Theo Emilia Clarke, một phần não bộ của cô đã chết trong lần đột quỵ thứ 2 diễn ra vào năm 2013.

Sao phim 'Game of Thrones' lần đầu công bố những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc sinh tử

Chí Thiện | 09/04/2019, 18:19

Theo Emilia Clarke, một phần não bộ của cô đã chết trong lần đột quỵ thứ 2 diễn ra vào năm 2013.

Trong mắt người hâm mộ, Emilia Clarke có tính cách trái ngược nhân vật Daenerys nghiêm nghị trong loạt phim Game of Thrones nhưng tương đồng với nhân vật Louisa Clark trong phim Me Before You. Cô được nhận xét là một người vui vẻ, hoạt bát và luôn mang đến năng lượng tích cực cho những người xung quanh.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng đằng sau nụ cười rạng rỡ của nữ diễn viên sinh năm 1986 này là những biến cố khủng khiếp mà cô chỉ chịu chia sẻ trong thời gian gần đây sau khi Game of Thrones đã đi đến hồi kết.

Ngày 21.3 vừa qua, Emilia đã chia sẻ trên tờ The New Yorker rằng cô từng trải qua hai lần đột quỵ vào năm 2011 và năm 2013. Đây là biến chứng của căn bệnh phình mạch máu não – một trong những dạng đột quỵ nguy hiểm nhất. Chỉ có 1/3 những người mắc bệnh này là có thể hồi phục mà không để lại di chứng nào nghiêm trọng. Trong khi đó, 1/3 là chết ngay lập tức.

Theo Emilia, lần đột quỵ đầu tiên diễn ra vào 2.2011 trong nhà tắm của trung tâm tập thể hình sau khi kết thúc ghi hình mùa đầu tiên của Game of Thrones. “Đó là cơn đau đầu tệ hại nhất mà con người có thể trải nghiệm”, cô nói trong chương trình The Stephen Colbert Show. “Nó đau đến mức khiến bạn nhận ra ngay não đã bị tổn thương”.

Emilia đã phải thực hiện một ca phẫu thuật phức tạp và ra viện sau đó một tháng. May mắn là vậy nhưng hậu quả là cô thường xuyên bị mất trí nhớ tạm thời và nói trong vô thức. Đối với một diễn viên - vốn sử dụng ngôn ngữ làm phương tiện chính để thể hiện cảm xúc, đây là đòn chí mạng. Emilia cho biết nhiều lúc khi đang đứng trên trường quay Game of Thrones mùa 2, cô không biết bản thân đang làm gì và lo sợ sẽ chết bất cứ lúc nào.

Hai năm sau, Emilia tiếp tục bị đột quỵ lần hai trong lúc tham gia diễn xuất trên sân khấu Broadway và nguy kịch hơn lần trước rất nhiều. Ca phẫu thuật xử lý sau đó thậm chí đã thất bại. Bác sĩ phải đánh thức cô trong tình trạng đau đớn tột cùng và yêu cầu cô ký vào giấy cam kết đồng ý thực hiện mổ vỏ não.

“Một phần não của tôi đã chết vào ngày hôm đó”, Emilia chia sẻ trong chương trình CBS Sunday Morning. “Nếu tế bào não không được tiếp máu trong vòng một phút, chúng sẽ chết. Và đó là những gì đã diễn ra với tôi”.

Có thể nói, Emilia là một người cực kỳ may mắn. Cô đã trải qua không chỉ một mà tận hai lần đột quỵ nhưng may mắn đều thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Thế nhưng, thứ cảm xúc tiêu cực đi kèm cũng là một khó khăn không hề nhỏ bởi nó có thể rút cạn sinh lực của bất kỳ ai. “Tôi đã lo sợ ngộ nhỡ não bị tổn thương đến mức không thể diễn được nữa thì sao?”, cô nói. “Từ trước đến nay, diễn xuất đã luôn là mục đích sống của tôi”.

“Rất khó để có thể lạc quan trong một hoàn cảnh như vậy”, Emilia nói. Tuy nhiên, những gì cô đã làm sau đó thật sự truyền cảm hứng.

Vượt qua nỗi sợ hãi, Emilia trân trọng từng ngày được sống và luôn đặt nụ cười trên môi. Chưa hết, cô còn dành ra thời gian và tiền bạc để gầy dựng quỹ từ thiện SameYou nhằm giúp đỡ những người mắc bệnh giống mình. Emilia cho biết gia đình và loạt phim Game of Thrones chính là những tác nhân giúp cô vực dậy từ hố sâu tuyệt vọng. “Bạn tiếp tục sống. Bạn đóng vai một phụ nữ phi thường, bước qua lửa và đó là thứ đã cứu tôi thoát khoải nỗi sợ chết thường trực”, cô nói.

Emilia đã chứng minh được cô là một chiến binh ngoan cường giống như “mẹ Rồng” Daenerys và xứng đáng nhận được mọi điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Mùa 8 cũng là mùa cuối cùng của Game of Thrones sẽ bắt đầu lên sóng vào Chủ nhật tuần này.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao phim 'Game of Thrones' lần đầu công bố những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc sinh tử