Chiều 15.9, tại Hà Nội, Bộ VHTT&DL, Cục Điện ảnh phối hợp với UBND TP Hà Nội đã tổ chức thông báo kế hoạc tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV (LHP HANIFF IV).

Sao phim 'Trái tim mùa Thu' sẽ đến Việt Nam dịp LHP Quốc tế Hà Nội

Haiyen | 16/09/2016, 10:02

Chiều 15.9, tại Hà Nội, Bộ VHTT&DL, Cục Điện ảnh phối hợp với UBND TP Hà Nội đã tổ chức thông báo kế hoạc tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV (LHP HANIFF IV).

Liên hoan phim HANIFF 2016 với chủ đề “Điện ảnh – Hội nhập và phát triển” có 50 bộ phim đăng ký tham dự, trong đó có trên 300 phim dài và trên 200 phim ngắn từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Cục trưởng Cục Điện ảnh, bà Ngô Phương Lan chia sẻ tại buổi họp báo, Liên hoan phim năm nay sẽ có sự xuất hiện của tài tử nổi tiếng điện ảnh Hàn Quốc Song Seung Heon. Đây là nam diễn viên đã quá quen thuộc với Việt Nam qua những bộ phim nổi tiếng như Trái tim mùa thu, Hương mùa hè.

Việc xuất hiện của anh lần này chắc chắn là một trong những điểm nhấn thu hút sự quan tâm của báo giới cũng như khán giả tới Liên hoan phim HANIFF. Bên cạnh đó, Liên hoan lần này có sự xuất hiện của khá nhiều “sao” quốc tế. Đạo diễn phim Đông Dương Regis Wargnier và nữ diễn chính, huyền thoại điện ảnh của nước Pháp Catherine Deneuve đã được mời tới tham dự LHP. Phim Đông Dương tròn 25 tuổi vào năm nay, nên LHP Quốc tế Hà Nội sẽ chiếu lại bộ phim này.
Bà Ngô Phương Lan cho biết, nếu thương lượng thành công, thì con gái vua hề Charlie Chaplin cùng chồng là một đạo diễn nổi tiếng ở Tây Ban Nha sẽ tới Việt Nam lần này.

Các bộ phim Việt sẽ được trình chiếu bên cạnh các tác phẩm nghệ thuật khác trong Liên hoan phim

Dù đã tới lúc LHP đã có thể bán vé do lượng khán giả những năm trước tham dự rất đông, nhưng năm nay Bộ VH,TT&DL vẫn quyết định sẽ tiếp tục phát vé miễn phí, vì coi đây là một hoạt động công ích.

Bên cạnh các hoạt động chính, trong khuôn khổ LHP HANIFF IV lần này còn có các hoạt động như: Trại sáng tác Haniff, Chợ dự án phim,Triển lãm “Bối cảnh Việt Nam trong một số phim nước ngoài”,hội thảo, tọa đàm “Hợp tác sản xuất phim trong các nước ASEAN”; “Điện ảnh Ấn Độ hợp tác và phát triển”… Đặc biệt, Chợ dự án làm phim do Cục Điện ảnh phối hợp với Công ty TNHH BHD tổ chức sẽ quy tụ nhiều gương mặt mới trong lĩnh vực sản xuất phim trong nước và quốc tế.

Bà Ngô Phương Lam cho biết thêm, đến với Chợ dự án, các ứng viên sẽ có cơ hội tìm kiếm đầu tư, hợp tác và sáng tạo nghệ thuật.Chợ dự án năm nay sẽ gồm hai hạng mục gồm chợ dự án quốc tế sẽ có 3 phim được lựa chọn và chợ dự án trong nước với 5 phim.Được biết, sẽ có 3 phim được lựa chọn Dự án xuất sắc nhất trong Chợ dự án sẽ được lựa chọn để tham dự những sự kiện điện ảnh quốc tế lớn như LHP quốc tế Hồng Kông, Chợ dự án LHP Cannes, LHP Berlin…

Theo kế hoạch, LHP HANIFF IV sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 1 -5.11.2016), chiếu phim khai mạc vào ngày 1.11 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, thay cho việc chiếu sau lễ khai mạc như 3 kỳ LHP trước để dành trọn thời gian cho Lễ Khai mạc. Lễ Khai mạc và Lễ Bế mạc- Trao giải LHP được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao phim 'Trái tim mùa Thu' sẽ đến Việt Nam dịp LHP Quốc tế Hà Nội