Sự ra đi bất ngờ ngay sau sinh nhật lần thứ 69 của huyền thoại nhạc Rock David Bowie trong suốt 18 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư đã mang đến tiếc thương và sự xót xa cho các fan của tài năng âm nhạc này trên toàn thế giới.

Sao thế giới tiếc thương sự ra đi của huyền thoại David Bowie

Một Thế Giới | 12/01/2016, 06:00

Sự ra đi bất ngờ ngay sau sinh nhật lần thứ 69 của huyền thoại nhạc Rock David Bowie trong suốt 18 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư đã mang đến tiếc thương và sự xót xa cho các fan của tài năng âm nhạc này trên toàn thế giới.

David Bowie qua đời ở tuổi 69, 1 tuần sau khi phát hành album cuối cùng mang tên Blackstar. Ông mất vào 10.1.2016 (theo giờ địa phương) sau 18 tháng chống trọi với căn bệnh ung thư. Nguồn tin thân cận cho biết ông ra đi thanh thản bên gia đình và người thân. Người hâm mộ sẽ không thể quên được hình ảnh hồn ma Bowie trong album cuối cùng, khi ông nói: Nhìn lên đây nào, tôi đang ở trên thiên đường .

David Bowie

Hình ảnh Bowie trong single Lazarus của ông được công bố vào 7.1. Khi đó, nam ca sĩ đang ở giai đoạn cuối cùng của chặng đường chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Sự nghiệp của David Bowie khởi vào năm 1972 khi ông mới 25 tuổi với album The Rise and Fall of Ziggy Stardust and the Spiders From Mars. Ông được biết đến toàn thế giới khi đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc tại Mỹ với bản hit Let s Dance vào năm 1983.
Bản hit Let s Dance của David Bowie

Ngay khi ông qua đời, trang cá nhân của David Bowie đã gửi tới các fan những dòng viết đau lòng nhất. Con trai ông cũng đăng lên trang cá nhân hình ảnh 2 cha còn cùng lời thông báo offline đóng máy trong một thời gian 

David Bowie

Trang cá nhân của David Bowie gửi tới fan những lời thông báo đau buồn: 10.1.2016, David Bowie qua đời thanh thản hôm nay trong vòng tay của gia đình sau 18 tháng dũng cảm chống chọi với ung thư. Trong khi rất nhiều người trong các bạn muốn chia sẻ sự mất mát này, chúng tôi yêu cầu sự tôn trọng riêng tư của gia đình trong thời gian này .

David Bowie

Con trai David Bowie viết trên trang cá nhân: Rất tiếc và buồn khi phải nói nó là sự thật. Tôi sẽ offline một thời gian, yêu tất cả các bạn! . 

Các ngôi sao cũng bày tỏ sự tiếc thương và tình cảm của mình trước sự ra đi của huyền thoại nhạc Rock David Bowie. Rapper Kanye West viết trên Twitter: David Bowie là một trong những nguồn cảm hứng lớn lao nhất của tôi, thật dũng cảm, thật sáng tạo, ông đã mang đến cho chúng tôi phép màu trong suốt cuộc đời . Diễn viên Joseph Gordon- Levitt cũng viết một dòng tâm trạng mượn lời ca khúc Eight Line Poem (bài thơ 8 dòng) của David Bowie: Nhưng chìa khóa đến thành phố lại nằm trên mặt trời nơi gắn những nhánh cây lên bầu trời... #DavidBowie . 

David Bowie

Nhiều sao bày tỏ sự tiếc thương huyền thoại nhạc Rock David Bowie.

Nữ tác giả của Harry Potter J.K.Rowling viết lên Twitter cá nhân: Tôi ước ông có thể ở lại trên trái đất này lâu hơn. RIP #DavidBowie . Ngôi sao bóng đá David Beckham chỉ đăng một bức ảnh của thần tượng trong khi Madonna không giấu nổi cảm xúc khi đăng liên tiếp 2 dòng trạng thái về sự ra đi của David Bowie trên trang cá nhân của mình. Các fan trên khắp thế giới sẽ có một đêm mất ngủ khi nghĩ về huyền thoại nhạc Rock và những âm thanh của Let s Dance sẽ được vang trên nhiều con phố tại Anh trong thời gian này tại Anh.

David Bowie

David Beckham chỉ đăng một bức ảnh tưởng nhớ David Bowie và không bình luận gì trên trang cá nhân.

David Bowie

Madonna viết: Tài năng. Sự độc đáo. Thiên tài. Người thay đổi cuộc chơi. Người đàn ông đã rơi xuống trái đất. Tinh thần của ông sẽ còn mãi . Nữ ca sĩ tiếp tục đăng một bức ảnh kinh điển của David Bowie và viết: Tôi thấy thật tệ! Nghệ sĩ vĩ đại này đã thay đổi cuộc đời tôi. Buổi hòa nhạc đầu tiên tôi nghe ở Detroit! RIP .

David Bowie

Bức bích họa về David Bowie tại Brixton, miền Nam nước Anh, nơi David Bowie sinh ra là nơi người hâm mộ bày tỏ sự tiếc thương qua những cánh hoa, những tấm bưu thiếp và những lời nhắn nhủ gửi tới thần tượng âm nhạc của họ.


Vũ Khanh

Ảnh: Dailymail, CNN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7 để xem xét công tác nhân sự
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV vào chiều 2.5 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao thế giới tiếc thương sự ra đi của huyền thoại David Bowie