Nữ danh ca Khánh Ly đã có một đêm nhạc đáng nhớ, một sân khấu dành riêng cho chính bà mang màu sắc tự sự, đậm chất nghệ thuật và được đầu tư công phu.

Mãn nhãn với sân khấu đậm chất nghệ thuật trong show Khánh Ly

Một Thế Giới | 11/01/2016, 10:06

Nữ danh ca Khánh Ly đã có một đêm nhạc đáng nhớ, một sân khấu dành riêng cho chính bà mang màu sắc tự sự, đậm chất nghệ thuật và được đầu tư công phu.

 Khanh Ly

Đạo diễn Nguyễn Việt Thanh từng chia sẻ về một sân khấu Mộc cho đêm nhạc, sân khấu mộc với những ám ảnh tuổi thơ của chị văng vẳng giọng ca Khánh Ly, mở một khung trời mới mà khi ấy chị vẫn chưa hề hiểu chiến tranh là như thế nào, chiến tranh có màu gì, mùi gì.

 Khanh Ly

Lý giải về sân khấu tối giản trong đêm nhạc Khánh Ly “Cúi xuống thật gần” với các gam mầu chủ đạo ở Chương I Đen – Trắng và Chương II là mầu Đỏ, khi màu đen trắng bị xâm kích bởi màu đỏ, không gian đang bị xé toạc ra. Đó là 3 màu mạnh gây xúc cảm thị giác tức thời tới khán giả, chị cho hay: “Tôi chỉ muốn làm sân khấu này dành tặng khán giả, họ chính là cha tôi, bạn bè của cha tôi, lớp cha chú đi trước. Họ ám ảnh về chiến tranh, về đau khổ và mất mát, ám ảnh thân phận kiếp người. Khi dựng sân khấu này, tôi đã lắng nghe và đặt mình vào tâm thế của khán giả”.

 Khanh Ly

Nếu sân khấu ở chương I chủ đạo màu sắc là đen trắng, mà như hoạ sĩ nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Đạt Tăng gần 20 năm trong nghề mỹ thuật sân khấu cho biết: “Một cây khô nhỏ nhoi nhoi giữa nền nhung đen (bầu trời đen tối) hoàn toàn chỉ mang tính ước lệ. Nhưng trong mỹ thuật sân khấu, mầu đen - trắng tượng trưng cho cái xấu - tốt, nhưng ở đây cái tốt thì lẻ loi và cái xấu thì bao trùm. Sân khấu ở chương I sử dụng nghệ thuật tối giản, mang tính ước lệ chứ không phải mình hoạ cho một nhạc phẩm, hay biến tấu đạo cụ sân khấu cho hợp với một ca khúc”.

 Khanh Ly

Hoạ sĩ Đạt Tăng phân tích thêm: “Một quê hương điêu tàn, nhưng sân khấu ở đây không làm sự hoành tráng điêu tàn mà là sự lẻ lôi điêu tàn. Một cây mầu ghi lẻ loi bị lấn át trước một không gian rộng lớn đen tối. Khiến người xem nghĩ đến sự cô đơn giữa sa mạc chỉ còn một nhành cây nhỏ. Một cái cây không có sự sống, một cái cây bơ vơ. Nhạc Trịnh có tính triết lý, rất đời nhưng lời rất thơ, nhạc Trịnh với tôi là sự lẻ loi, giằng xé giữa cái tôi trong cuộc đời, thời cuộc”.

 Khanh Ly

Sân khấu chủ đạo mầu đỏ, ánh sáng, cơ thể treo trên cao, thép gai giăng kín bầu trời đỏ ối, em bé co ro ôm thánh giá… tất cả những hình ảnh sân khấu, âm nhạc, giọng ca ma mị của Khánh Linh gây áp bức cảm xúc rúng động tâm trí tới người xem.

 Khanh Ly

Sân khấu được đầu tư công phu và chăm chút tới từng chi tiết làm sự xuất hiện của Khánh Ly và các nghệ sĩ múa cũng trở nên nổi bật và giàu chất thơ.

 Khanh Ly

Hiệu ứng ánh sáng thật và ảo tạo nên sân khấu lung linh mê hoặc người xem.

 Khanh Ly

Các chi tiết nghệ thuật được đầu tư công phu với phần ý tưởng đắt giá khiến phần biểu diễn của ca sĩ Khánh Ly trở nên ấn tượng, hút mắt khán giả có mặt.


Vũ Khanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mãn nhãn với sân khấu đậm chất nghệ thuật trong show Khánh Ly