Tâm trạng đau xót và cầu nguyện là những gì loạt sao Việt đang làm khi chứng kiến địa danh nổi tiếng thế giới - Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa khiến đỉnh tháp 850 năm tuổi bị sụp đổ.

Sao Việt bày tỏ sự nuối tiếc khi nghe tin nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa

Hải Yến | 16/04/2019, 13:30

Tâm trạng đau xót và cầu nguyện là những gì loạt sao Việt đang làm khi chứng kiến địa danh nổi tiếng thế giới - Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa khiến đỉnh tháp 850 năm tuổi bị sụp đổ.

Khoảng 19 giờngày 15.4 theo giờ Pháp, gần 12 giờđêm theo giờ Việt Nam, Nhà thờ Đức Bà tại thủ đô Paris (Notre Dame de Paris), một trong những công trình kiến trúc biểu tượng của nước Pháp, xảy ra cháy lớn. Ngọn lửa đã phá hủy một phần quan trọng của nhà thờ, nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic, là chuyển tiếp giữa kiến trúc La Mã và kiến trúc thời Phục Hưng. Nhà thờ này được nhiều người Việt biết đến qua tác phẩm "Thằng gù nhà thờ Đức Bà Paris". Và đây là địa danh nổi tiếng bất cứ sao Việt nào đến cũng chụp ảnh check-in mỗi lần ghé thăm nước Pháp. Biểu tượng Nhà thờ Đức Bà Paris đã được chụp và in ra hàng tỉbức ảnh lưu niệm ở khắp nơi trên thế giới.

Khi biết được thông tin này, rất nhiều sao Việt thể hiện sự bàng hoàng, tiếc nuối. Nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền chia sẻ những tấm ảnh mà cô cùng gia đình chụp khi tới tham quan Nhà thờ Đức Bà Paris kèm chia sẻ:

"Mỗi khi được đến nước Pháp là gia đình tôi đều đến thăm viếng Notre Dame Paris. Nơi đó luôn cho tôi nhiều kỉ niệm đẹp bình an với gia đình, với bạn bè, với người thân và những người tri kỷ của tôi. Tôi khóc giữa đêm, giấc ngủ không trọn vẹn... vì không biết bao lâu nữa tôi mới có thể được nhìn lại Notre Dame hiện trạng như thuở nào?" - NSƯT Ngọc Huyền nghẹn ngào.

Ca sĩ Thanh Thảo bày tỏ sự nuối tiếc với sự cố cháy ở Nhà thờ Đức BàParis

Ca sĩ Thanh Thảo đã thốt lên: "Nhìn cảnh tượng này thật là đau lòng. Cầu mong không có thương vong về người".

MC Phan Anh cũng liên tục cập nhật những diễn biến chính xung quanh việc Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa trên trang cá nhân. Anh tâm sự: "Tôi đã từng đến Notre Dame Paris lần đầu vào mùa hè năm 2002, ở rất lâu trong nhà thờ và rất ấn tượng với kiến trúc lâu đời, tinh xảo hùng vĩ của nhà thờ lâu đời nhất nước Pháp này. Lúc đó tôi đã không thể tin được cách đây trên 800 năm mà con người có thể thiết kế xây dựng được những kiệt tác về kiến trúc kỳ công và độc đáo đến như vậy!

Dòng trạng thái đầy nuối tiếc của MC Phan Anh

Và bên trong nhà thờ là vô số những tác phẩm mỹ thuật vô giá được điêu khắc trên vòm mái và trải dài trên các thành tường trang nghiêm của nhà thờ lung linh nến sáng. Và tôi dự định sẽ đến thăm lại nhà thờ danh tiếng này vào tháng 10 năm nay khi dự Hội chợ Sách Quốc tế Frankfurt Bookfair. Nhưng đã không còn kịp nữa rồi... Và khuya nay - Vĩnh biệt Notre Dame Pari! Vâng! Cả thế giới quặn đau tiếc nhớ" - MC Phan Anh viết.

Trong khi đó, diễn viên Hứa Vĩ Văn chia sẻ lại bức hình anh đã chụp trong Nhà thờ Đức Bà như một lời tiếc nuối. "Buồn thật, hy vọng nước Pháp sẽ khắc phục được khó khăn này", Hứa Vĩ Văn tâm sự.

Hàng loạt sao Việt đưa thông tin nhà thờ bị cháy và sự nuối tiếc

MC Quỳnh Hương thì tâm sự đây là một trong những nơi chị có ấn tượng lớn nhất, một trong những nơi đầu tiên "vỡ mắt" cho chị và tin về cái gọi là nét đẹp thiêng liêng của một cấu trúc thánh đường Công giáo châu Âu, với toàn bộ nét đẹp tổng thể và tinh tế đến từng chi tiết...

Hoa hậu Ngọc Hân cũng đăng những bức ảnh mà cô đã may mắn được chụp tại nhà thờ Đức Bà trước khi kiến trúc này bị cháy

Hoa hậu Ngọc Hân đãviết một bài cảm nhận dài trên trang cá nhân, cô chia sẻ: Trong ký ức tuổi thơ của một cô bé yêu nước Pháp, có một Nhà thờ Đức Bà Paris bình yên đến lạ thường. Cô bé đó luôn mơ ước được một lần đặt chân đến đây, trái tim bình yên của nước Pháp mộng mơ. "Rồi khi lớn lên, giấc mơ ngày nào giờ đã thành hiện thực. Chính vì đã có kỷ niệm rất đẹp với thánh đường này, Ngọc Hân đau xót khi nghe tin nhà thờ bị cháy. Cô viết: "Bàng hoàng và nghẹn lòng khi nhìn những hình ảnh, đọc những dòng thông tin về ký ức tuổi thơ đang chìm trong biển lửa. Hân mong sao, sẽ không ai bị thương, những người lính cứu hỏa sẽ thoát khỏi ngọn lửa kia và Nhà thờ Đức Bà Paris sẽ nguyên vẹn một phần nào đó".

Hình ảnh nhà thờ bị cháy khiến nhiều người dân cả thế giới đau xót

Hoa hậu cho rằng tất cả mọi người trên thế giới đều đang hướng về nơi đây, cùng sát cánh và cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất cho nhà thờ. Trong trái tim cô, hình ảnh địa điểm lịch sử này vẫn luôn "cổ kính, trang nghiêm nhưng không kém phần diễm lệ khiến tôi không khỏi say mê, ngỡ ngàng".

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Việt bày tỏ sự nuối tiếc khi nghe tin nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa