Những tưởng giới showbiz Việt với vẻ ngoài hào nhoáng, ai cũng xe hơi, nhà lầu thì chuyện tranh chấp tiền bạc không mấy khi phải bàn tới nhưng không... các cặp bạn bè cùng là người nổi tiếng "tố" nhau vì tiền không ít và Facebook trở thành nơi để sao Việt tuyên bố cạch mặt nhau vì tiền.

Sao Việt cạch mặt nhau vì tiền: Buồn chữ “tình” trong thế giới giải trí!

Một Thế Giới | 30/12/2014, 11:30

Những tưởng giới showbiz Việt với vẻ ngoài hào nhoáng, ai cũng xe hơi, nhà lầu thì chuyện tranh chấp tiền bạc không mấy khi phải bàn tới nhưng không... các cặp bạn bè cùng là người nổi tiếng "tố" nhau vì tiền không ít và Facebook trở thành nơi để sao Việt tuyên bố cạch mặt nhau vì tiền.

Trong khi các sao nước ngoài luôn quản lý rất nghiêm túc thông tin và hình ảnh trên Facebook thì ở Việt Nam, Facebook giống như một cái "chợ" phát ngôn. Trong đó, có những chuyện không giải quyết bằng tình nghĩa và bằng lời lẽ được, người ta phải "tố" trên Facebook.
Nợ tiền, dứt bạn
Mới đây, rất nhiều người bất ngờ về việc siêu mẫu Vĩnh Thụy đăng tải trên Facebook của mình một status khá dài tố người mẫu Doãn Tuấn. Theo Vĩnh Thụy thì Doãn Tuấn đã nợ của anh 1,6 tỉ đồng cách đây 3 năm khi hai người còn là bạn thân. 
Sau một thời gian dài Doãn Tuấn cắt đứt liên lạc và từ chối trả, mới đây, Vĩnh Thụy đã tìm được cách liên hệ với Tuấn thông qua vợ anh là ca sĩ Quỳnh Nga. Nhưng trái với điều mình mong chờ, Vĩnh Thụy không những không đòi được tiền mà bị Doãn Tuấn "đe dọa" báo CA về chuyện đòi số tiền nợ lớn đến vậy. 
sao Viet
Đoạn chia sẻ dài của Vĩnh Thụy trên trang cá nhân "tố" Doãn Tuấn nợ 1,6 tỉ đồng 3 năm chưa trả. 
Theo như những gì Vĩnh Thụy viết, số tiền vay nợ của hai người không có trên giấy tờ: "Tuy không có giấy tờ nhưng lương tâm có thể làm chứng, không những thế có nhiều người biết và chứng kiến". Chính từ hành động lặn mất tăm, quỵt tiền và thái độ đe dọa của Doãn Tuấn mà Vĩnh Thụy quyết định "vạch mặt" người bạn cũ của mình trên Facebook để không ai rơi vào tình cảnh như anh. Bản thân Vĩnh Thụy cũng đã khẳng định: Trong thế không làm khác được mới phải lôi nhau lên mạng mà tố cáo. 
Đáp lại tin tốt "quỵt" tiền của Vĩnh Thụy, Doãn Tuấn cũng không "vừa" khi thách Vĩnh Thụy ra CA đối chất, đồng thời Doãn Tuấn phủ nhận hoàn toàn chuyện mượn tiền của Vĩnh Thụy. 
Trên thực tế, chuyện Vĩnh Thụy - Doãn Tuấn có tình bạn thân thiết hay không phải đến lúc Vĩnh Thụy lên tiếng thì người hâm mộ và công chúng mới biết. Giống như những lần tố nhau trên Facebook của nhiều người nổi tiếng trước, chuyện này vẫn nói đi nói lại, không biết ai đúng ai sai, nhưng công chúng đang nghiêng về Vĩnh Thụy. Chuyện Vịnh Thụy từng bị khởi tố vì buôn lậu, từng có thời gian dài lao đao vì tiền bạc đã khiến công chúng cho rằng anh không thể tùy tiện tố người khác quỵt tiền nếu không có căn nguyên nào đó. 
Ở trường hợp của Vĩnh Thụy và Doãn Tuấn, số tiền đem ra tố cáo nhau rất lớn: 1,6 tỉ đồng. Ở những cặp đôi "nổi tiếng" thân thiết khác, chuyện tố nhau mượn tiền không trả cũng không hiếm. Nhiều khi, số tiền không lớn nhưng tình cảm lại sứt mẻ sâu, dẫn đến những mối quan hệ từ thân trở thành không nhìn mặt. 
Trước đây, scandal của Khánh Phương và Di Yến Quỳnh là một trong những chuyện liên quan "lừa tiền" đầu tiên của showbiz Việt, từ thời mà mạng xã hội chưa rộng rãi như hiện nay. Năm 2008, Di Yến Quỳnh đã nhờ Khánh Phương giúp mình thực hiện liveshow đã thu đĩa DVD "Phố bắng em rồi" phát hành tại việt Nam và cô ca sĩ hải ngoại đã tố anh lừa tiền thực hiện dự án và lợi dụng dự án của cô để kiếm lơi cho mình. Khánh Phương và Di Yến Quỳnh hợp tác với nhau khi chưa thực sự quen biết và đủ "hiểu" nhau nên sự hợp tác diễn ra trong nhập nhằng, không thống nhất. Chính sự không chuyên nghiệp của cả hai bên đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Nhưng trước đó, ai cũng nghĩ hai người rất thân. 
Hai chân dài Hồng Quế và Andrea vốn thân hơn hai chị em, gắn bó với nhau như hình với bóng. Thế nhưng Hồng Quế bỗng bất ngờ đăng bài viết trên trang cá nhân của mình mỉa mai tố Andrea quỵt nợ cô số tiền 10 triệu đồng. Và cho rằng Andrea "nhỏ tuổi nhưng láo vô cùng" đã nhiều lần dựng chuyện nói xấu sau lưng cô. 
Sau những lời lẽ đó, Andrea cũng không chịu "ngồi yên" mà đăng đàn "đáp trả" lại đàn chị cùa mình với thái độ không hề nể nang gì và cho rằng giữa hai người chỉ là rắc rồi trên giấy tờ. Những status qua lại đầy "cay nghiệt" thậm chí có phần chợ búa đã khiến cho nhiều người khỏi sửng sốt và bất ngờ. Sau scandal, cả hai không thèm nhìn mặt nhau. Còn cư dân mạng thì cho rằng hai cô "gái hư của showbiz Việt vì 10 triệu đồng mà đã đánh bóng tên tuổi theo hướng "xâu" thật có hiệu quả.
Người thứ ba như thêm dầu vào lửa
Thông thường, chuyện tiền bạc của các cặp bạn bè, nếu bị lôi ra tố nhau trên mạng xã hội hay báo chí vẫn chỉ là chuyện hai người biết với nhau. Thực hư như thế nào, chỉ cá nhân hai người biết rõ. Thường thì không có ai nhận rằng minh sai, mình đã mượn mà không trả. Nhất là đối với một nổi tiếng, thừa nhận chuyện đó chẳng khác nào ném bùn vào hình ảnh đã tạo dựng trong nhiều năm. 
Nhưng chuyện tố nhau của Vĩnh Thụy và Doãn Tuấn lại phức tạp hơn bì sự xuất hiện của người thứ ba là Quỳnh Nga - vợ mới cưới của Doãn Tuấn. Thông tin Vĩnh Thụy tố Doãn Tuấn rõ ràng gây sốc cho những người quan tâm, vì mới cách đây không lâu, Doãn Tuấn và Quỳnh Nga còn tổ chức đám cưới tiền tỷ, xa hoa, sang trọng. Cớ gì, một người có tiềm lực tài chính như thế lại quỵt nợ bạn mình? Ấy là chưa kể Quỳnh Nga cũng hết lần này, lần khác khoe xe mới. Vì thế, ngày khi có tin Doãn Tuấn quỵt nợ, người ta bắt đầu "khui" ra hàng loạt những chuyện không hay của cặp vợ chồng mới cưới trong đó có cả chuyện đi sửa xe "quỵt tiền" 
Mới đây, Quỳnh Nga lại chính thức lên tiếng khẳng định Doãn Tuấn - chồng mình không quỵt nợ. Việc cô khẳng định chồng không quỵt nợ cũng bình thường, bởi họ là vợ chồng mới cưới, vợ chồng bất nhất thì khó nói trước thiên hạ. Nhưng cái cách làm cô thanh minh cho chồng thì càng làm cho dư luận chĩa mũi dùi về nhà mình nhiều hơn. Bởi cô gọi người tố cáo hay bình luận chỉ trích vợ chồng mình là "não phẳng" 
Trong vai trò là người thứ ba, cô không giúp xoa dịu được những căng thẳng đang đổ dồn vào chồng mình mà chỉ làm mọi chuyện rồi thêm, Quỳnh Nga viết: "Còn nhân đây, những người không thích chúng tôi đang tiện thể bới móc nói xấu chúng tôi về việc sửa xa không trả tiền. Các bạn đã giao giờ đi sửa xe chưa? Có bao giờ tiền mặt tật mang chưa? Nói đến đây hy vọng các bạn hiểu chuyện và tư suy nghĩ thêm nhé. Còn về vấn đề kinh doanh cũng vậy, đều có bí mật, phương pháp kinh doanh để tối đa hóa lợi nhuận" .
Những cách giải thích vòng vo của Quỳnh Nga nhận được nhiều phản ứng không thiện cảm từ người hâm mộ hơn là sự kỳ vọng rằng mọi người sẽ hiểu mọi việc và thông cảm cho chồng cô. Nỗ lực của cô để "minh oan" cho chồng xem đã phản tác dụng. 
Sao Việt tuyên bố cạch mặt nhau vì tiền
Chuyện tiền bạc, ngay cả đối với những người bình thường với nhau cũng rất phức tạp. Nếu những trong showbiz (vẫn thường được gọi chung chung là "sao") có liên quan tới thì mọi chuyện càng phức tạp hơn nữa. Hai năm trở lại đây, những cái tên bị tố quỵt tiền rất nhiều, trong đó có cả những tên tuổi đã có "hạng tầm cỡ" trong làng giải trí: Phước Sang,  Siu Black, Cao Thái Sơn, Dương Yến Ngọc...
Chuyện tố nhau vì tiền này đang cho thấy những "góc khuất" khó  thấy của showbiz Việt - nơi mà chúng ta thường thấy "phơi ra" những giá trị vật chất quá sức hào nhoáng. 
Không biết từ khi nào, người ta mặc định rằng trong showbiz là phải giàu có, phải có hàng hiệu, phải xe sang, phải nhà cao cấp? Thực tế, có phải tất cả các nghệ sị đều giàu tiền bạc, mạnh vật chất như thế không? Có lần, diễn viên Mỹ Uyên tâm sự: Trong túi tôi có lúc không có nổi 30 nghìn đồng!
Và không biết từ khi nào, người ta thấy showbiz đang góp tay xâu dựng những hình tượng đôi lứa sóng đôi theo kiểu: Phải cân xứng về tiền tài cũng như danh vọng. Vì thế khi 10 triệu đồng cũng có thể trở thành nguyên nhân cạch mặt nhau, sứt mẻ tình bạn vốn được tô vẽ là "thân thiết" trong một thời gian dài thì không ít người vỡ mộng về những "tình bạn" hay tình thân ấy. 
Chuyện tố nhau vì "tiền" của các nghệ sĩ, đang bóc mẽ sự thật về những hào nhoáng bề nổi về quan hệ tình bạn cũng như hình thức bên ngoài của nhiều cặp "sao". Với những quan hệ bị mục ruỗng bởi giá trị vật chất bên ngoài, nhiều khi tìm được chút "tình" trong giới giải trí cũng thật khó!
Nam Dương (Pháp Luật & Xã Hội)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Việt cạch mặt nhau vì tiền: Buồn chữ “tình” trong thế giới giải trí!