Sau vụ tai nạn làm sập cầu Ghềnh, một lượng lớn hàng hóa vận chuyển bằng đường sắt bị tắc lại tại ga hàng hóa Sóng Thần, con số này lên tới gần gần 600 tấn.

Sập cầu Ghềnh: Ùn tắc gần 600 tấn hàng tại ga Sóng Thần

Một Thế Giới | 21/03/2016, 19:21

Sau vụ tai nạn làm sập cầu Ghềnh, một lượng lớn hàng hóa vận chuyển bằng đường sắt bị tắc lại tại ga hàng hóa Sóng Thần, con số này lên tới gần gần 600 tấn.

Ngay sau vụ tai nạn làm sập cầu Ghềnh, ga Sóng Thần đã ngưng tiếp nhận hàng hóa chuyển đi các khu vực miền Trung và miền Bắc. Một lượng lớn hàng hóa đã nhận, xếp lên 18 toa hàng tàu Hoa Lâm đã bị kẹt lại. Theo ước tính, 18 toa này vận chuyển gần 600 tấn hàng.

Bà Trần Thị Thư – trạm trưởng vận tải hàng hóa ga Sóng Thần cho biết: "Theo kế hoạch, số lượng hàng hóa kẹt lại ga Sóng Thần sẽ được chuyển bằng đường bộ xuống ga Hố Nai và chuyển đi miền Trung và miền Bắc. Vì thời gian chậm lại, thế nên khách hàng nào có nhu cầu lấy lại hàng để vận chuyển bằng phương tiện khách sẽ được tạo điều kiện thuận lợi nhất.”

cau ghenh, tau hoa, ga sai gon, ga song than
Bà Trần Thị Thư – trạm trưởng vận tải hàng hóa ga Sóng Thần thông tin về số hàng hóa bị tắc lại do sập cầu Ghềnh. 

Sự cố này trước mắt khiến hầu hết nhân viên ga Sóng Thần, vận chuyển hàng hóa phải tạm nghỉ làm vì không có việc. Ga Sóng Thần được xem là nơi vận tải hàng hóa bằng đường sắt lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ và là nợi tập kết hàng hóa của TP.HCM, tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh miền Tây.

Cũng theo bà Thư: “Mỗi ngày ga Sóng Thần tiếp nhận và gửi đi trên dưới 180 tấn hàng hóa. Việc vận chuyển hàng hóa của chúng tôi sẽ bị gián đoạn trong một thời gian dài, e rằng sau khi khắc phục cũng khó có lại những khách hàng này như trước”.

Theo ước tính của các cơ quan chức năng, để khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh, thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sẽ mất từ 3-5 tháng.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sập cầu Ghềnh: Ùn tắc gần 600 tấn hàng tại ga Sóng Thần