Vào ngày 22.6 tới đây, Toà án Nhân dân Quận 1 sẽ đưa ra xét xử vụ án dân sự về việc “Tranh chấp hợp đồng hợp tác” mà nghệ sĩ kịch Ngọc Trinh là nguyên đơn, phía Nhà hát kịch TP.HCM là bị đơn.

Sắp xét xử vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM

Tiểu Vũ | 14/06/2017, 06:54

Vào ngày 22.6 tới đây, Toà án Nhân dân Quận 1 sẽ đưa ra xét xử vụ án dân sự về việc “Tranh chấp hợp đồng hợp tác” mà nghệ sĩ kịch Ngọc Trinh là nguyên đơn, phía Nhà hát kịch TP.HCM là bị đơn.

Theo nguồn tin của báo điện tử Một Thế Giới, vào ngày 12.6 vừa qua, ông Nguyễn Quang Huynh thẩm phán Tòa án Nhân dân Quận 1 (TAND) đã ký quyết định triệu tập bà Phạm Thị Ngọc Trinh, (tên thật của diễn viên Ngọc Trinh) đến TAND Q.1 để tham gia phiên tòa dân sự giải quyết “Tranh chấp hợp đồng hợp tác”. Vụ kiện dân sự này diễn viên Ngọc Trinh đứng nguyên đơn, còn phía Nhà hát kịch TP.HCM là bị đơn. Phiên tòa được xác định sẽ diễn ra vào ngày 22. 6 tới đây.

Nghệ sĩ Ngọc Trinh

Vụ kiện của diễn viên Ngọc Trinh với Nhà hát kịch TP.HCM được bắt nguồn từ năm 2014. Vào thời điểm đó nhà nước đang khuyến khíchviệc xã hội hóa nghệ thuật sân khấuvới phương châm "nhà nước và nhân dân cùng làm".Theo phong trào đó, diễnviên Ngọc Trinh cùng nhóm kịch của mình ký kết hợp đồng hợp tácvới Nhà hát kịch TP.HCM để tham gia đầu tư xây dựng các vở diễn. Đó cũng là thời điểm nhà hát do nghệsĩ Khánh Hoàng (tên thật là Trần Khánh Hoàng) làm giám đốc. Sau khi hợp đồng được ký kết,Ngọc Trinh cùng nhómkịch của mình đã bỏ tiền của công sức đầu tư thực hiện 6 vở kịch tại rạp Công Nhân, rạp này cũngdo Nhà hát kịch TP quản lý.

Đến tháng 10.2014 nghệ sĩ Khánh Hoàng xinthôi việc ở nhà hát vì lý do sức khỏe. Tiếp quản và điều hành nhà hát sau khi nghệ sĩ Khánh Hoàng nghỉ việc là nghệ sĩ Quý Bình, Phó GĐ nhà hát. Tuy nhiên chỉ một tháng sau đóông Quý Bình đã chấm dứt hợp đồng hợp tác với nhóm kịch của nghệ sĩ Ngọc Trinh. Điều đó đồng nghĩa với mọi đầu tư từ tiền bạc và công sức cho các vở diễn của Ngọc Trinh đều bị mất trắng.

Vy - Vai diễn ấn tượng của Ngọc Trinh phong phim Mùi ngò gai

Theo nghệ sĩ Ngọc Trinh cho biết, do đột ngột dừng hợp đồng biểu diễn nên con số thiệt hại của nhóm kịch do chị phụ trách là khá lớn. Chưa nói đến công sức, số tiền Ngọc Trinh bỏ ra để đầu tư dàn dựng luyện tập cho 6 vở diễn lên đến 450 triệu đồng.Trong đó số tiền Ngọc Trinh túibỏ ra để mua kịch bản là 20 triệu đồng. Chưa kể đến các chi phí mà Ngọc Trinh phải giao cho nhà hát để trả cho các diễn viên tham gia diễn kịchcũng lên đến con số gần 100 triệu đồng. Theo ước tínhtổng cộng số tiền màNgọc Trinh đầu tư vào nhà hátlên đến 566 triệu.

Cho rằng mình là người bị hại. Ngọc Trinh đã làm đơn gửi Sở VH-TT TP.HCM yêu cầu sở can thiệp để Nhà hát kịch TP.HCMgiải quyết đền bù phần thiệt hại của mình. Tuy nhiên yêu cầu của Ngọc Trinh đã không được giải quyết một cách thỏa đáng.

Bức xúc, Ngọc Trinh đã quyết định nhờ luật sư tư vấn và khởi kiện Nhà hát kịch TP.HCM đòi bồi thường những thiệt hại mà Ngọc Trinh phải gánh chịu với lý do mà theo Ngọc Trinh là do phía nhà hát đã ngưng hợp đồng đột ngột là hoàn toàn sai luật. Từ đó đến nay, Ngọc Trinh đã theo đuổi vụ kiện và "quyết đòi công lý".

Hiện tại Ngọc Trinh đang sẵn sàng với phiên tòa sắp diễn ra. Ngọc Trinh cũng chờ đợi từ phiên tòaphía bị đơn là Nhà hát kịch TP.HCM giải thích rõ ràng lý do tại sao đơn phương chấm dứt hợp động với mình vào năm 2014.

Nghệ sĩ Ngọc Trinh được khán giả biết đến qua từ những vai diễn ở sân khấu kịch, sau đó chị tham gia rất nhiều vai diễn trên sân khấu, phim truyền hình ,trong đó vai diễn để lại nhiều ấn tượng là Vy trong bộ phim Mùi ngò gai.

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp xét xử vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM