Theo thông tin từ phía NXB Hội Nhà văn, tập thơ “Thành phố dịu dàng” của tác giả Trần Nhuận minh đã bị thu hồi và tiêu hủy vì lý do “có những bài viết mang tính chủ quan không hợp lý”.

Thu hồi, tiêu hủy tập thơ ‘Thành phố dịu dàng’ của nhà thơ Trần Nhuận Minh

Tiểu Vũ | 13/06/2017, 19:47

Theo thông tin từ phía NXB Hội Nhà văn, tập thơ “Thành phố dịu dàng” của tác giả Trần Nhuận minh đã bị thu hồi và tiêu hủy vì lý do “có những bài viết mang tính chủ quan không hợp lý”.

Thành phố dịu dàng của nhà thơ Trần Nhuận Minhđược NXB Hội Nhà văn xuất bản vào năm 2015 trong đó có 48 bài thơ. Sau đó tập thơ được trao giải nhất Giải A giải thưởng Văn nghệ Hạ Long lần thứ 8 của UBND Tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi thưởng được trao thì tập Thành phố dịu dàng của Trần Nhuận Minh đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận, trong đó tập trung vào hai bài thơ Lúc ấy Những điều ấy.

Bìa tập thơThành phố dịu dàng

Trước thông tin đó, ngày 25.5 Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) ra văn bản yêu cầu đình chỉ phát hành tập thơ Thành phố diệu dàng của nhà thơ Trần Nhuận Minh. Trong văn bản của Cục Xuất bản, In và Phát hành nêu rõ, “Qua kiểm tra lưu chiểu cuốn sách Thành phố dịu dàng của tác giả Trần Nhuận Minh, có hai bài thơ là “Lúc ấy…” và “Những điều ấy…” có những câu mang tính chủ quan, không phù hợp.Vì vậy, Cục yêu cầu nhà xuất bản đình chỉ phát hành cuốn sách để chỉnh sửa hai bài thơ đã nêu.”

Chiều 13.6, ông Nguyễn Quang Thiều, Giám đốc – Tổng biên tập NXB Hội Nhà văn cho biết đơn vị này đã ký quyết định thu hồi tập thơ Thành phố dịudàng của nhà thơ Trần Nhuận Minh. Trong công văn số 47/NXBHNV của NXB Hội Nhà văn gửi Cục Xuất bản, In và Phát hành, NXB Hội Nhà văncó nêu lý do về việc thu hồi và tiêu hủy cuốn Thành phố dịu dàng như sau “Nhà xuất bản Hội Nhà văn đồng ý với nhận định của Cục Xuất bản, In và Phát hành đánh giá: Tập thơ là những hồi tưởng về quá khứ, miêu tả cuộc sống, số phận con người với sự đôn hậu, chân thành, xen lẫn day dứt, xót xa của tác giả. Tuy nhiên, 2 bài thơ "Lúc ấy..." và “Những điều ấy...” có cách viết mang tính chủ quan, không hợp lý...”.

Nhà thơ Trần Nhuận Minh sinh năm 1944 tại Hải Dương, hội viên Hội Nhà văn Việt Nam từ 1982, hiện ông đang sống tại Hạ Long, Quảng Ninh. Tập thơ Thành phố dịu dàng được NXB Hội Nhà văn in và phát hành từ tháng 11 năm 2015. Tuy nhiên mãi đến khi tác phẩm này được trao Giải A của tỉnh Quảng Ninh lần thứ 8 năm 2017 thì người ta mới phát hiện ra hai bài thơ trong tập sách này là “có vấn đề”.

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi, tiêu hủy tập thơ ‘Thành phố dịu dàng’ của nhà thơ Trần Nhuận Minh