Ngày 10.9, TAND TP.Hà Nội xử phiên sơ thẩm vụ cháu bé 9 tuổi ở Chương Mỹ bị hiếp dâm. Phiên tòa này được xử kín.

Sắp xử kín vụ cháu bé 9 tuổi tại Chương Mỹ bị hiếp dâm

Bùi Trí Lâm | 27/08/2019, 14:16

Ngày 10.9, TAND TP.Hà Nội xử phiên sơ thẩm vụ cháu bé 9 tuổi ở Chương Mỹ bị hiếp dâm. Phiên tòa này được xử kín.

Bị cáo là Nguyễn Trọng Trình, sinh năm 1988, địa chỉ tại thôn Lưu Xá, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Trình bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP.Hà Nội truy tố tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo điểm c, khoản 3, điều 142 Bộ luật Hình sự.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin, anh Vũ Viết Mạnh tại thôn Đồng Lệ, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã có đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng về việc con gái V.N.Q (SN 2009) bị đối tượng lạ mặt khống chế, hiếp dâm vào ngày 24.2.

Tại cơ quan công an, bé Q kể rằng khi đi học về đến gần cổng làng thì có một người đi xe máy lại gần và bảo là bạn của bố, được bố nhờ đến đón. Thấy người lạ, bé Quỳnh không lên xe nhưng người này tiếp tục chặn lại và buộc cháu phải lên xe. Sau đó người này chở cháu bé đi thẳng ra vườn chuối, dù cháu bé nhiều lần yêu cầu người này rẽ vào đường về nhà.

Đến vườn chuối, người này bắt đầu thực hiện hành vi hiếp dâm, bóp cổ và bịt miệngkhông cho cháu bé kêu. Khi cháu bé đau quá và lịm đi, đồng thời thấy máu chảy ra quá nhiều thì người này mới dừng lại. Sau đó, người đàn ông này đe dọa nếu tiết lộ sự việc sẽ giết cháu bé.

Vừa sợ hãi, vừa đau đớn do máu chảy quá nhiều, bé Q vừa cố gắng đi vừa kêu cứu. Đi được một đoạn thì thấy một người phụ nữ đang làm cỏ và được người này đưa về.

“Sau khi trình báo vụ việc cho công an huyện Chương Mỹ thì cơ quan công an đưa cháu bé đi giám định, tuy nhiên hôm đó phần bộ phận sinh dục lại chưa được khám. Cán bộ chỉ quan sát và bảo máu chảy nhiều, cho cháu về đi khâu chứ không khám, không lấy mẫu vật trong bộ phận sinh dục. Cháu bé bị gãy tay phải cũng không được ghi nhận”, đơn kêu cứu nêu.

Sau đó, gia đình ra bệnh viện Phụ sản Trung ương để khám, rồi về Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ điều trị và được viện này giới thiệu lên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu bị tổn thương màng trinh. Từ ngày1.3, gia đình đề nghị cơ quan công an đưa cháu bé đi giám định nhưng đến nay vẫn không nhận được phản hồi nào.

Trong quá trình điều tra, công an huyện Chương Mỹ đã bắt được đối tượng có hành vi hiếp dâm cháu bé là Nguyễn Trọng Trình, sinh năm 1989 trú tại thôn Lưu Xá, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Tuy nhiên, Công an huyện Chương Mỹ lại khởi tố tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, cho Trình tại ngoại khiến gia đình và dư luận bức xúc.

Sau đó, Đại tá Trần Ngọc Thanh - Phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã ký quyết định chuyển kết luận điều tra và toàn bộ hồ sơ vụ hiếp dâm bé gái 9 tuổi ở huyện Chương Mỹ tới Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Trọng Trình về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, quy định tại điểm c, khoản 3, điều 142 Bộ luật hình sự.

Đồng thời, liên quan đến vụ án, Phó viện trưởng VKSND huyện Chương Mỹ và kiểm sát viên thụ lý vụ án cũng đã bị kỷ luật.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp xử kín vụ cháu bé 9 tuổi tại Chương Mỹ bị hiếp dâm