Theo thông tin từ TAND tỉnh Sơn La, tòa sẽ đưa 8 bị cáo trong vụ gian lận điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 tại tỉnh ra xét xử sơ thẩm vào ngày 16.9. Các bị cáo bị truy tố với tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ”.

Sắp xử vụ gian lận điểm thi tại Sơn La

Thu Anh | 29/08/2019, 12:57

Theo thông tin từ TAND tỉnh Sơn La, tòa sẽ đưa 8 bị cáo trong vụ gian lận điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 tại tỉnh ra xét xử sơ thẩm vào ngày 16.9. Các bị cáo bị truy tố với tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ”.

8 bị cáo phải hầu tòa là các cán bộ Sở GD-ĐT Sơn La, gồm: Trần Xuân Yến (nguyên Phó giám đốcSở),Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục),Cầm Thị Bun Sọn (Phó phòng Chính trị tư tưởng), Lò Văn Huynh (Trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục), Nguyễn Thanh Nhàn (Phó phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục), cùng các bị cáo: Đặng Hữu Thủy (Phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu), Đỗ Khắc Hưng và Đinh Hải Sơn (đều là cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La).

Ngoài ra, tòa án triệu tập 47 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan (gồm phụ huynh có con được nâng điểm) và 43 người làm chứng (gồm cả lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La).

Theo cáo trạng, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018, thông qua mối quan hệ bạn bè, người thân, đồng nghiệp… các bị cáo đã nhận thông tin của 44 thí sinh để nâng điểm. Để thực hiện hành vi nâng điểm, các bị can đã câu kết với nhau rút bài thi các môn trắc nghiệm mang ra ngoài khu vực chấm thi để sửa điểm, sau đó mang trả lại các túi đựng bài thi đã rút và thực hiện việc xóa toàn bộ phải ảnh đã quét trước đó, quét lại.

Ngoài những bị cáo làm việc tại Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, trong vụ án này còn có 2 cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ - PA83, nay là phòng PA03,Công an tỉnh Sơn La.

Trước ngày làm nhiệm vụ, hai bị cáo Đỗ Khắc Hưng và Đinh Hải Sơn nhận được điện thoại của Nguyễn Minh Khoa (nguyên Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ PA83, Công an tỉnh Sơn La) gọi đến nhà trao đổi, đưa thông tin của 2 thí sinh. Sau đó, hai bị cáo có đến đặt vấn đề nâng điểm với Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT Sơn La).

Theo đó, cáo trạng xác định hai bị cáo Đinh Hải Sơn và Đỗ Khắc Hưng trong thời gian thực hiện nhiệm vụ đã làm trái công vụ, nhận thông tin của thí sinh đưa cho bị can Nga và Huynh nâng điểm; đồng thời cho phép các bị can trên vào phòng xử lý bài thi trắc nghiệm, rút bài thi của thí sinh để sửa nâng điểm.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp xử vụ gian lận điểm thi tại Sơn La