Theo truyền thống các đội U.21 Malaysia và U.21 Singapore vốn ít được đánh giá cao. Nhưng giải năm 2014 thì U.21 Malaysia khiến giới chuyên môn chú ý vì thể hình và cách đối phó khi gặp những đối thủ chơi bóng kiểu lực sĩ…

Sát phạt để làm mồi cho gà của bầu Đức tại chung kết 2014

Một Thế Giới | 26/10/2015, 12:00

Theo truyền thống các đội U.21 Malaysia và U.21 Singapore vốn ít được đánh giá cao. Nhưng giải năm 2014 thì U.21 Malaysia khiến giới chuyên môn chú ý vì thể hình và cách đối phó khi gặp những đối thủ chơi bóng kiểu lực sĩ…

Ngoài trận bán kết giữa hai anh em U.21 báo Thanh Niên và U.21 HAGL– Arsenal JMG mà chúng tôi đã đề cập ở phần trước, trận bán kết giữa U.21 Thái Lan và U.21 Malaysia thực sự hay và kịch tính. Không như nhiều người lầm tưởng là U.21 Malaysia sẽ bị biến thành miếng mồi ngon trước U.21 Thái Lan.

Thế nhưng vào trận, U.21 Malaysia “đè” U.21 Thái Lan đến tối tăm mặt mũi. Ngay hiệp 1, các học trò của HLV Hassan Waras đã ghi hai bàn thắng do công Nor Azlin và Awang Kecik, đẩy U.21 Thái Lan vào thế bối rối và chống đỡ vất vả. Một thế trận mà đội được đánh giá là kèo dưới hoàn toàn lấn lướt. Đã vậy sang hiệp hai, ngay phút thứ 61, Mohd Saaz đã bồi thêm một bàn thắng nữa.

Tưởng như mọi chuyện đã kết thúc vì cho đến phút thứ 80, đội bóng trẻ Malaysia vẫn dẫn Thái Lan 3-0. Thế nhưng Thái Lan như bị chạm tự ái rồi họ vùng dậy ghi liền ba bàn do công của Sooksen, Montree và Boonerd. Trận đấu kết thúc hòa 3-3, hai đội bước vào loạt “đấu súng” trên chấm luân lưu.

“Quy luật bóng đá” lại xuất hiện khi thường có ưu thế cho những đội vượt qua khe cửa hẹp và đứng trước tâm lý không còn gì để mất. Vào loạt luân lưu, U.21 Malaysia hai lần sút hỏng, phía Thái Lan bốn lần sút thành công. Một chiến thắng thật không tưởng cho đội bóng trẻ Thái Lan. Trận này khán giả trên sân rất đông dù không có đội Việt Nam thi đấu nhưng nhờ tính quyết liệt và đối kháng cao cũng như kịch tính nên đã thu hút lượng người vào sân đông.

Lạ ở chỗ hầu như cả sân Cần Thơ lúc đó đều là fans của đội bóng U.21 Malaysia. Thế nhưng cuối cùng thì đội U.21 Thái Lan cô đơn trên sân Cần Thơ đã thắng nhờ bản lĩnh cùng lòng tự ái trỗi dậy đúng lúc.

Thực tế diễn tiến tâm lý của số đông người hâm mộ khi ấy chỉ muốn Thái Lan thua để vào chung kết có lợi cho đại diện của Việt Nam. Nguyên do “bóp mũi” đối thủ U.21 Malaysia thì sẽ dễ hơn nếu gặp U.21 Thái Lan.

Nhưng rõ ràng là người tính không bằng trời tính và ban tổ chức cũng “sướng” khi trận chung kết sẽ là U-19 HAGL – Arsenal JMG và U.21 Thái Lan. Hai đối thủ nhiều duyên nợ và còn được liên kết từ thời đội tuyển sang U-23 và bây giờ là đám trẻ U-19 chọi U.21.

Ngày hôm sau, tức vào ngày 27.10, chúng tôi gặp Phó Ban tổ chức giải Quang Tuyến. Đến lúc này thì ông Tuyến thú thật là ban tổ chức muốn hai đội Việt Nam gặp nhau ở chung kết nhưng ý trời lại thương cho ban tổ chức khi đặt trận chung kết là trận đấu của đại diện hai nền bóng đá vốn có nhiều duyên nợ: Việt Nam – Thái Lan.

Đến lúc này thì trong sự sung sướng đấy ban tổ chức lại ấp ủ một nỗi lo khác dù là lo lắng trong hạnh phúc: Nỗi lo vỡ sân.

Tú Ân

Còn tiếp: Kỳ 6: Kỷ lục về số lượng khán giả đông nhất Việt Nam ra đời qua trận chung kết trong mơ.

Các kỳ đã đăng
Kỳ 1  Đám trẻ bầu Đức đã gây sốt ở giải U.21 báo Thanh Niên như thế nào?
Kỳ 2: Bộ ba “xe - pháo - mã” Thìn – Dũng - Đức phối hợp ra sao ở giải U.21?
Kỳ 3: Bộ ba “xe- pháo- mã” Thìn – Dũng - Đức và “quân sư” Minh Đức tại giải U.21
Kỳ 4: Cái gật đầu thán phục trước gà của bầu Đức tại giải U.21

Để có được sự thành công của giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2015 - cúp Clear Men, không thể không nhắc đến sự đóng góp của các nhà tài trợ. Đặc biệt là nhà tài trợ Kim cương, công ty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam; và nhà tài trợ vận chuyển, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sát phạt để làm mồi cho gà của bầu Đức tại chung kết 2014