Trong một bài viết mới đây, tờ Nikkei Asia Review thông tin CEO của hãng hàng không giá rẻ AirAsia đang xem xét nghiêm túc việc thành lập chi nhánh ở Campuchia, sau đó là Trung Quốc và Myanmar.

Sau 3 lần thử không thành, CEO của AirAsia không có thêm kế hoạch nào ở Việt Nam

23/11/2019, 21:30

Trong một bài viết mới đây, tờ Nikkei Asia Review thông tin CEO của hãng hàng không giá rẻ AirAsia đang xem xét nghiêm túc việc thành lập chi nhánh ở Campuchia, sau đó là Trung Quốc và Myanmar.

CEO của AirAsia Tony Fernandes - Ảnh từ BusinessTimes

"Tôi thích Campuchia, Trung Quốc và Myanmar", ông Tony Fernandes - Giám đốc điều hành (CEO) và đồng sáng lập AirAsia nói với Nikkei Asian Review - và rằng ông đang tìm kiếm một đối tác Campuchia.

Sau nhiều lần nỗ lực để thành lập hãng bay tại Việt Nam nhưng thất bại (lần gần nhất là hồi tháng 4.2019 khi hủy bỏ liên doanh với Thiên Minh Group), Fernandes cho biết ông đã chuyển trọng tâm sang các nước khác trong khu vực châu Á.

"Bây giờ tôi không có bất kỳ kế hoạch nào ở Việt Nam sau 3 lần thử", ông Fernandes nói. "Chúng tôi không thể tìm được đối tác phù hợp và bây giờ tôi nghĩ có quá nhiều hãng hàng không ở đó…".

Một đối tác của cũ của ông Fernandes là ông Trần Trọng Kiên - Chủ tịch Thiên Minh Group đã thành lập hãng hàng không Cánh diều - KiteAir với vốn đầu tư 1.000 tỉ đồng, dự kiến bay vào quý 1/2020.

Pháp luật của Campuchia không hạn chế quyền sở hữu nước ngoài trong ngành hàng không. Tuy nhiên, các hãng bay mới được yêu cầu đầu tư khoảng 30 triệu USD vào nước này trong 3 năm đầu tiên, ngoại trừ máy bay.

Việc Campuchia đang nổi lên là một điểm đến du lịch đã thu hút một số hãng hàng không do Trung Quốc hậu thuẫn.

Bên ngoài thủ đô Phnom Penh, sân bay quốc tế Siem Reap là một trong những cảng hàng không bận rộn nhất Đông Nam Á. Năm ngoái, nơi đây đã đón tiếp 4,5 triệu khách do sự quan tâm đặc biệt của du khách quốc tế với khu phức hợp và Angkor Wat gần đó - được xem là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới.

Về lâu dài, Fernandes cho biết ông muốn AirAsia thành lập một hãng hàng không tại Trung Quốc. Trung Quốc đã trở thành một thị trường rất quan trọng với AirAsia khi 20% doanh thu hàng năm của hãng đến từ các điểm đến của nước này.

AirAsia dự kiến sẽ là "hãng hàng không kỹ thuật số" vào quý 1/2020 và NAR cho biết công ty đã đi được gần 1/3 chặng đường.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào 7 giờ 45 sáng 7.5 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau 3 lần thử không thành, CEO của AirAsia không có thêm kế hoạch nào ở Việt Nam