Theo thông tin từ GOAL Thái Lan vào sáng 16.12, trung vệ Lục Xuân Hưng sẽ gia nhập Trat FC (Thai League 1) từ mùa giải 2020.

Sau Đặng Văn Lâm, Lục Xuân Hưng sẽ chơi bóng ở Thái Lan?

16/12/2019, 15:40

Theo thông tin từ GOAL Thái Lan vào sáng 16.12, trung vệ Lục Xuân Hưng sẽ gia nhập Trat FC (Thai League 1) từ mùa giải 2020.

Theo tờ báo thể thao Thái Lan thì để chuẩn bị cho mua giải 2020, Trat FC đã có những động thái về nhân sự. Trong đó đội bóng này sẽ chiêu mộ 4 tân binh trong đó có các tuyển thủ của Singpore và Việt Nam. Trong bốn gương mặt mới này, một cầu thủ từ Việt Nam là tuyển thủ Lục Xuân Hưng với hợp đồng cho mượn 1 năm.

Lục Xuân Hưng sinh năm 1995 tại Sơn La nhưng lớn lên và theo học bóng đá ở Thanh Hóa. Sự nghiệp của trung vệ cao 1,81m được nhiều người biết đến từ giai đoạn 2013-2014 khi anh nổi lên trong thành phần lứa U.19 Việt Nam cùng những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường...

Ở cấp CLB, sau ba mùa chập chững lên đội một, phải đợi đến khi HLV Nguyễn Đức Thắng về dẫn dắt Thanh Hóa ở nửa sau V.League 2018, sự nghiệp của Xuân Hưng mới được để ý đến.

Nhờ thành công trong giai đoạn này, cầu thủ họ Lục được HLV Park Hang-seo gọi cho AFF Cup và cùng tuyển Viêt Nam đăng quang. Sau đó, anh được gọi lên ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Nhưng thật không may, trong một buổi tập nặng cùng đội tuyển, cầu thủ 24 tuổi không may bị đứt dây chằng và mất gần 9 tháng kế tiếp cho quá trình phẫu thuật ở Hàn Quốc và chữa trị ở quê nhà.

Lục Xuân Hưng (ngồi giữa Anh Đức và Duy Mạnh- áo xanh) khi cùng tuyển Việt Nam đoạt cúp AFF 2018

Mặc dù tờ báo Thái đã loan tin nhưng thương vụ chưa được Trat FC hay Lục Xuân Hưng cũng như đội bóng chủ quản là Thanh Hoá xác thực.

Trat FC có có biệt danh là "Những chú voi trắng". Sau khi mùa bóng Thai League 2019 khép lại, Trat FC đứng hạng 10/16 đội.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Đặng Văn Lâm, Lục Xuân Hưng sẽ chơi bóng ở Thái Lan?