Manchester City đang tìm cách xóa tan nỗi thất vọng của họ vào cuối tuần này khi hành quân đến sân Emirates để đối mặt với Arsenal tại vòng đấu thứ 17 Premier League.

Arsenal - Man City: Cuộc chiến của những kẻ khốn cùng

15/12/2019, 10:00

Manchester City đang tìm cách xóa tan nỗi thất vọng của họ vào cuối tuần này khi hành quân đến sân Emirates để đối mặt với Arsenal tại vòng đấu thứ 17 Premier League.

Trong cuộc đua tranh bảo vệ danh vị vô địch Premier League, Man City đang cho thấy sự hụt hơi của họ so với đại kình địch Liverpool.

Trên bảng tổng sắp Quân đoàn Pep Guardiola đã bị đối thủ bỏ xa đến 17 điểm sau khi The Red vừa đánh bại Watford với tỷ số 2-0.

Ở lượt trận này, những nhà vô địch giải đấu sẽ có chuyến hành quân đến London để đối đầu Arsenal.

Thầy trò Pep Guardiola đang cố gắng lấy lại sự tự tin để tìm lại chính mình và giành chiến thắng sau khi bất ngờ bại trận trước đối thủ cùng thành phố, Man United tại vòng đấu vừa qua.

Sau khi Arsenal chia tay Unai Emery cũng không giúp Pháo thủ có thể cải thiện được kết quả ở những trận đấu gần đây.

Trong 5 trận đấu gần nhất, đội bóng của Freddie Ljungberg họ có 2 trận hòa, 2 thất bại và chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng trước West Ham tại vòng đấu trước.

Phong độ tệ hại này đã đẩy Pháo thủ tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, không những vậy, đã có 5 trận đấu liên tiếp tại Emirates, Arsenal chưa biết đến chiến thắng.

Tuy nhiên 3 điểm tuyệt đối trong chuyến làm khách vừa qua đã mang đến cho Pháo thủ một ít tự tin để đón tiếp Man City

Tuy nhiên, mục tiêu hạ gục Man City vẫn là một nhiệm vụ khó khăn cho đội chủ nhà, nó buộc cựu tiền vệ người Thụy Điển phải đưa ra những lập đúng vào tối nay và nó sẽ là cuộc thử thách thật sự đối với Ljungberg.

Trong cơn khó khăn này, Arsenal lại gặp phải số vấn đề chấn thương của một số cầu thủ đội hình một, Pháo thủ sẽ không có sự phục vụ của một vài cái tên quan trọng như Ceballos, Holding và Tierney bởi họ vẫn chưa bình phục chấn thương.

Cũng có một số nghi ngờ về thể lực của Pepe, Xhaka và cả Bellerin, nhưng họ vẫn có thể có sẵn để lựa chọn nơi hàng tiền vệ.

Trên hàng công, nhiều khả năng người Thụy Điển sẽ tiếp tục dựa vào Aubameyang và Lacazette để tìm kiếm bàn thắng trước Man City.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Man City cũng không còn mạnh bạo như mùa giải năm ngoái, trong 5 trận đấu gần đây nhất Pep Guardiola và các học trò chỉ giành được hai chiến thắng, hai trận hòa và một thất bại.

Sau thất bại trong trận derby thành Manchester vào cuối tuần trước, những người đàn ông của Guardiola đã tìm cách hồi phục tốt ở đấu trường châu Âu với chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của bảng.

Không thực sự cần cả ba điểm, nhưng Man City vẫn tập trung và đã đánh bại Dinamo Zagreb với tỷ số 4-1.

Chiến thắng này có thể là một sự thúc đẩy tốt cho tinh thần của những nhà đương kim vô địch để có thể ra về với số điểm tuyệt đối trong chuyến làm khách trên sân Emirates.

Tuy nhiên, Guardiola vẫn đang thiếu một số cầu thủ quan trọng của mình, Sane, Laporte, Aguero cùng với Stones sẽ không có sẵn để lựa chọn vì chấn thương của họ.

Sự vắng mặt của Aguero đồng nghĩa với việc Gabriel Jesus sẽ là người chơi trên hàng công cùng với Sterling và Bernardo Silva. Đội khách đang hy vọng Kevin De Bruyne có thể mang đến một màn trình diễn mạnh mẽ cho họ từ khu vực giữa sân.

Lịch sử đối đầu đang đứng về phía Man City khi họ giành chiến thắng trong cả 5 lần đối đầu gần đây nhất với Pháo thủ.

Lần cuối cùng hai đội gặp nhau là trận đấu diễn ra vào ngày 3 tháng 2 năm 2019, kết quả là chiến thắng thoải mái với tỷ số 3-1 ngay trên sân nhà của Man City.

Arsenal có thể bắt đầu trận đấu với một sự cẩn trọng tối đa nhưng Ljungberg sẽ không bỏ qua tư duy tấn công thông thường của họ

Tuy nhiên, bản thân Man City cũng rất nhạy bén trong việc giành chiến thắng một lần nữa và họ sẵn sàng cống hiến hết mình để có được ba điểm quý giá đó dù thi đấu trên sân Emirates.

Đội bóng của Guardiola được cho rằng có rất nhiều khả năng để giành trọn ba điểm, nhưng việc thiếu tập trung cũng có thể khiến Man City gặp rắc rối một lần nữa.

Arsenal hiện đang lâm vào tình trạng “công làm thủ phá” khi các tiền đạo của Pháo thủ vẫn có một hiệu suất ghi bàn không đến nỗi tệ với 24 bàn sau 16 trận đấu.

Chân sút hàng đầu ghi bàn nhiều nhất cho Arsenal vẫn là mũi nhọn Aubameyang với 11 pha lập công tuy nhiên hàng thủ của họ lại đang để lộ khá nhiều sơ hở và phải nhận đến 24 bàn thua trong đó một nửa đến từ sân nhà.

Trong khi đó, Man City vẫn cho thấy sự hiệu quả với đội hình gồm một dàn sao hàng đầu thế giới đã chứng tỏ họ biết cách ghi bàn tốt như thế nào.

Sau 16 trận The Citizen đã có tới 44 bàn thắng, hiệu suất 2.8 bàn/trận. Bên cạnh đó hàng thủ đã để thủng lưới 19 bàn. Aguero vẫn đang là tay săn bàn hàng đầu cho đội chủ sân Etihad với 9 pha lập công nhưng anh đã phải vắng mặt trong trận cầu này.

Trí Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal - Man City: Cuộc chiến của những kẻ khốn cùng