Ngày 3.4, tờ The Sun đã tiết lộ thông tin có nhiều trẻ em Nepal và Ấn Độ đã bị bán cho nhiều gia đình tại Anh để làm “nô lệ”.

Sau động đất, trẻ em Nepal bị bán đến Anh làm 'nô lệ'

Cẩm Bình | 06/04/2016, 10:35

Ngày 3.4, tờ The Sun đã tiết lộ thông tin có nhiều trẻ em Nepal và Ấn Độ đã bị bán cho nhiều gia đình tại Anh để làm “nô lệ”.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, bà Theresa May, một quan chức nhà nước Anh, đã yêu cầu phía cảnh sát lập tức điều tra vụ việc này.

Theo thông tin từ The Sun, những bé trai, bé gái khoảng 10 tuổi đã bị một băng nhóm buôn người hoạt động ở tỉnh Punjab (Ấn Độ) bán đến Anh với giá 5.300 bảng Anh/trẻ. Các cháubị bán là trẻ em sống sót sau trận động đất ở Nepal cũng như con cái trong những gia đình nghèo khó ở Ấn Độ.

Ngoài việc lên án nạn buôn bán trẻ em là “một tội ác ghê tởm”, bà May cũng đã yêu cầu Cơ quan điều tra tội phạm quốc gia Anh điều tra ngay vụ việc. Bà cũng kêu gọi The Sun cung cấp các thông tin đãbiết để giúp cơ quan điều tra nhanh chóng triệt phá đường dây buôn người.

Bà May cũng cho biết thêm“không được đểmột trẻ em nào trên thế giới bị bắt khỏi gia đình và phải làm việc như một nô lệ. Vì vậy, trong năm 2015 chúng tôi đã ban hành đạo luật chống buôn bán nô lệ mới để tăng cường sự bảo vệ với trẻ em cũng như bỏ tù bọn buôn án trẻ em”.

Theo bài báo của The Sun, những trẻ em người Nepal và Ấn Độ đã bị bán cho các gia đình giàu có của Anh để làm “nô lệ” không công. Người đứng đầu đường dây này là một người tên Makkhan Singh. Sau khi “khách hàng” chọn được một đứa trẻ, một đường dây dẫn sang Anh sẽ thực hiện việc vận chuyển. Giá trung bình của một bé trai là 500.000 rupee (5.300 bảng Anh) và người mua sẽ phải trả phí vận chuyển.

The Sun cũng cho biếthầu hết những đứa trẻ bị bán là những nạn nhân sống sót từ vụ động đất 7,8 độ richter vào tháng 4.2015 tại Nepal.

Theo ước tính, toàn thế giới có hàng triệu người đã trở thành nạn nhân của nạnbuôn bán người và phải làm việc trong tình trạng của “nô lệ”. Để ngăn chặn việc này, quốc hội Anh vào tháng 10.2015 đã thông qua đạo luật chống buôn bán nô lệ mới.

Cẩm Bình (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau động đất, trẻ em Nepal bị bán đến Anh làm 'nô lệ'