Một mẫu đột biến quý hiếm của cây trầu bà Nam Mỹ gần đây đã được bán với giá 2.200 USD.

Sau hoa lan, trầu bà Nam Mỹ đột biến lại gây sốt thương mại

Đan Thuỳ | 01/05/2021, 13:47

Một mẫu đột biến quý hiếm của cây trầu bà Nam Mỹ gần đây đã được bán với giá 2.200 USD.

Monstera (trầu bà Nam Mỹ) là một loại cây cảnh, thường có thể mua được với giá rẻ (12 USD/cây), nhưng mới đây Trung tâm Làm vườn Intratuin Lovendegem (Bỉ) đã bán một mẫu đột biến quý hiếm với giá cao gấp 180 lần thông thường.

Cây được bán chỉ cao 15cm, nhưng có kiểu đột biến hiếm gặp. Những chiếc lá của cây chuyển sang màu vàng hoặc trắng, thay vì xanh lá như thông thường. Loại đột biến này hầu như không thể trồng được nên các nhà sưu tầm sẵn sàng chi trả một mức giá cao ngất ngưởng để có thể sở hữu.

anh-chup-man-hinh-2021-05-01-luc-10.25.14.png
Những chiếc lá của cây đột biến chuyển sang màu vàng hoặc trắng, thay vì xanh lá như thông thường - Ảnh: Internet

Arne Schurmans (24 tuổi), giám đốc marketing tại nhà vườn Intratuin Lovendegem cho biết: “Đó là một loại cây đặc biệt không thể nuôi cấy. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn rất ngạc nhiên khi cây đã được bán hết nhanh như vậy”.

Ngoài mức giá cao, các loại Monstera đột biến cũng không dễ chăm sóc. Loại cây này cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng mặt trời và nếu tiếp xúc với sương mù sẽ mất đi màu sắc đặc biệt.

Theo những người trồng và phân phối ở các nhà vườn, nhiều loại cây cảnh quý hiếm như Monstera đang trở nên cực kỳ phổ biến trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Ở Việt Nam, thị trường cây cảnh cũng lại nóng lên với loại cây này với mức giá từ vài chục triệu đến nửa tỉ đồng mỗi lá.

Một chủ nhà vườn ở Huế cho biết các dòng monstera như én, aurea hay Thai constellation có giá dao động từ 10 - 50 triệu đồng/lá tùy loại đột biến và kích thước lá. Ở những dòng cao cấp đang được săn lùng như mint hay hồng hạc, giá mỗi lá lên đến 100 - 500 triệu đồng, thậm chí cả tỉ đồng. Một cây monstera hồng hạc thông thường được bán với giá 1 triệu đồng, nhưng cây đột biến có thể được giao dịch đến 500 triệu đồng.

nhung-loai-trau-ba-dang-dot-bien-monstera-dot-bien1.jpg

Các mạng xã hội thời gian qua đã xuất hiện nhiều hội nhóm của người yêu Monstera, mỗi nhóm có đến hàng nghìn thành viên với số lượng bài đăng hằng ngày liên tục tăng.

Song PGS-TS Đặng Văn Đông, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu rau quả nhận định Monstera chỉ là một trong rất nhiều loại cây kiểng đang bị thổi giá, bắt chước lan đột biến. “Giá trị của cây Monstera (nếu có) chỉ nằm ở sự hiếm, lạ, độc đáo chứ không có công năng gì khác”, PGS Đông khẳng định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau hoa lan, trầu bà Nam Mỹ đột biến lại gây sốt thương mại