Sau 50 năm ra mắt, cuối cùng dịch vụ nhắn tin cũng kết thúc sứ mạng của nó tại Nhật Bản.

Sau hơn 50 năm, máy nhắn tin sẽ chính thức bị khai tử ở Nhật Bản

09/12/2018, 16:41

Sau 50 năm ra mắt, cuối cùng dịch vụ nhắn tin cũng kết thúc sứ mạng của nó tại Nhật Bản.

Một chiếc máy nhắn tin tại Nhật Bản - Ảnh: Internet

Nhiều người trên thế giới có thể không biết máy nhắn tin là gì, nhưng đây là một dịch vụ khá thịnh hành tại Nhật Bản, bất chấp rằng số tuổi của nó đã lên tới 50.

Tuy nhiên, dịch vụ này sẽ kết thúc sứ mạng của nó vào năm sau khi nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin duy nhất còn lại là Tokyo Telemessage cho hay họ sẽ dừng dịch vụ kể từ tháng 9.2019.

Hiện vẫn còn tới 1.500 khách hàng ủng hộ dịch vụ của Tokyo Telemessage với lý do là thiết bị của họ không phát sóng điện từ, như các điện thoại di động hiện nay.

Dù vậy, dịch vụ của Tokyo Telemessage hiện chỉ phục vụ tại các quận Saitama, Kanagawa, Chiba và Tokyo chứ không phải là toàn lãnh thổ Nhật Bản.

Theo Chủ tịch Công ty Tokyo Telemessage Hidetoshi Seino thì công ty của ông sẽ dùng tần sóng radio được cấp cho họ vào công việc khác, cụ thể là dùng để cung cấp thông tin quản lý các hoạt động cứu trợ thiên tai một cách hiệu quả hơn.

Dịch vụ máy nhắn tin hay còn gọi là beeper bắt đầu được cung cấp tại Nhật Bản hồi tháng 7.1968, tại phường 23, thủ đô Tokyo, sau đó nhanh chóng lan rộng ra toàn nước Nhật.

Ở thời đỉnh cao, có hơn 10 triệu thuê bao đăng ký dịch vụ máy nhắn tin trên toàn nước Nhật, khách hàng chủ yếu là bệnh viện, văn phòng chính phủ và các nhân viên công sở.

Dịch vụ này càng trở nên gây sốt khi các nữ sinh tại Nhật sử dụng chúng như phương cách liên lạc với bạn bè và người yêu. Đặc biệt là khi họ dùng những con số bí mật để mã hóa thông điệp với nhau.

Chẳng hạn nhiều nữ sinh nhắn 08 0840 (chào buổi sáng), 0833 (chúc ngủ ngon) hoặc 0906 (tôi sẽ đến trễ). Các thiết bị máy nhắn tin cũng xuất hiện trong các bộ phim, nhưng dần bị thay thế bởi điện thoại di động.

Tokyo Telemessage từng nộp đơn xin phá sản nhưng được một công ty khác mua và tiếp tục cung cấp dịch vụ nhắn tin.

Thiên Hà (theo Japan Times)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đến New York dự tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc
3 giờ trước Sự kiện
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới New York, bắt đầu chương trình tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 79 và làm việc tại Mỹ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau hơn 50 năm, máy nhắn tin sẽ chính thức bị khai tử ở Nhật Bản