Nếu bạn vẫn cảm thấy chưa đủ với 'The Dark Tower' và 'It', thì đây là 2 bộ phim sắp ra mắt dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Stephen King trong năm nay.

Sau 'It', đây là 2 bộ phim chuyển thể khác của Stephen King ra mắt trong năm nay

14/09/2017, 10:53

Nếu bạn vẫn cảm thấy chưa đủ với 'The Dark Tower' và 'It', thì đây là 2 bộ phim sắp ra mắt dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Stephen King trong năm nay.

Được mệnh danh là “ông hoàng truyện kinh dị”, nhà văn người Mỹ Stephen King sở hữu một sự nghiệp khá đồ sộ với 54 tiểu thuyết và gần 200 truyện ngắn. Rất nhiều trong số đó đã được chuyển thể sang màn ảnh rộng. The Shawshank Redemption (1994), dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của ông, được giới chuyên môn đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại. Ngoài ra còn có Carrie (1976), Misery (1990)...

Stephen King

Kể từ đầu năm đến nay, Stephen King đã có 2 tiểu thuyết được chuyển thể thành phim điện ảnh ra mắt khán giả là The Dark Tower It. Mặc dù sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng thế nhưng The Dark Tower đã thất bại thảm hại về mặt thương mại lẫn nghệ thuật. Trong khi đó, It vừa ra rạp đã thu về gần 200 triệu USD tiền vé (kinh phí 35 triệu USD) trên toàn thế giới, phá vỡ nhiều kỷ lục doanh thu và nhận được lời tán dương từ giới phê bình.

Câu chuyện về chú hề ma quái Pennywise cùng những đứa trẻ tinh ranh của thị trấn Derry hiện đang gây sốt ở khắp mọi nơi

Thành công bất ngờ của It đã khiến cho cơn sốt mang tên Stephen King trở lại. Khán giả tò mò không biết sắp tới những tác phẩm nào của ông sẽ được tiếp tục dựng thành phim. Và câu trả lời là rất nhiều. Hiện tại, khoảng 20 cuốn tiểu thuyết của Stephen King đang trong quá trình trao đổi, phát triển và đi tới khâu sản xuất. Tuy nhiên, từ đây đến cuối năm, khán giả chắc chắn sẽ được thưởng thức thêm 2 bộ phim nữa dựa trên các câu chuyện quỷ ám của ông.

Gerald s Game

Hãng sản xuất: Netflix

Ngày phát hành: 29.9.2017

Xuất bản năm 1992, Gerald s Game được xem là một trong những cuốn tiểu thuyết đen tối nhất của Stephen King khi yếu tố bạo lực và tình dục khá nặng nề. Câu chuyện kể về một đôi vợ chồng đam mê chuyện xác thịt, thích bạo dâm và thường xuyên thử những phương thức mới lạ nhằm tăng tính kích thích. Cả 2 đã quyết định thuê một căn nhà hẻo lánh tại tiểu bang Maine để có thể áp dụng những trò chơi mới của mình.

Đáng tiếc, mọi chuyện đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát. Người vợ vì tự vệ đã vô tình giết chết chồng của mình. Giờ đây, chỉ còn một mình tại nơi hẻo lánh với cái xác trên sàn, cô hoảng sợ và bắt đầu nhìn thấy những ảo ảnh kỳ lạ. Đó cũng là lúc tên ác nhân Space Cowboy xuất hiện.

Một cảnh trong phim

Gerald s Game do Mike Flanagan đạo diễn. Kịch bản được chấp bút bởi ông và Jeff Howard. Mike Flanagan đã khá nổi tiếng trong dòng phim kinh dị với nhiều bộ phim thành công như Hush, Ouija: Origin of Evil Oculus. Đôi vợ chồng Burlingame trong phim sẽ do 2 diễn viên đầy kinh nghiệm Bruce Greenwood và Carla Gugino thủ vai.

Stephen King sau khi xem xong bản nháp đã hết lời khen ngợi bộ phim. "Vừa xem qua một đoạn của Gerald s Game do Mike Flanagan đạo diễn vào ngày hôm qua. Tuyệt vời, ám ảnh và đầy ma mị. Bộ phim sẽ khiến cho các bạn sợ chết khiếp", ông viết trên Twitter.

1922

Hãng sản xuất: Netflix

Ngày phát hành: 20.10.2017

Có vẻ như kênh Netflix xem các tác phẩm của Stephen King là nguồn kịch bản phong phú và thú vị.

1922 là cuốn tiểu thuyết được xuất bản lần đầu tiên trong tuyển tập Full Dark, No Stars. Nội dung chính kể về một người đàn ông đã giết chết vợ mình để sở hữu mảnh đất mà cô được thừa hường từ người cha quá cố. Ông thậm chí còn thuyết phục con trai giúp đỡ. Sau khi gây án và ném xác vào giếng, nhiều chuyện lạ đã bắt đầu giáng xuống đầu những kẻ giết người. Chúng tin rằng hồn ma đầy oán khí của người vợ đã thông qua những con chuột tìm đến họ để trả thù.

Năm 2011, 1922 đã được đưa vào danh sách ứng cử cho hạng mục "Tiểu thuyết xuất sắc nhất" tại giải thưởng British Fantasy Award.

Bộ phim 1922 do Zak Hilditch viết kịch bản kiêm đạo diễn. Dàn diễn viên chính bao gồm Thomas Jane, Molly Parker, Dylan Schmid, Kaitlyn Bernard, Brian d’Arcy James và Neal McDonough. Đây là lần thứ 3 Thomas Jane tham gia vào một bộ phim chuyển thể của Stephen King sau DreamcatcherThe Mist.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
37 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau 'It', đây là 2 bộ phim chuyển thể khác của Stephen King ra mắt trong năm nay