Bé trai 8 tuổi có dấu hiệu mệt, khó thở gia đình liền đưa đến Bệnh viện đa khoa Khu vực Thủ Đức. Tuy nhiên chỉ sau 30 phút điều trị tại đây, bé trai này đã tử vong.

Sau khi điều trị ở bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, bé trai 8 tuổi tử vong

Hồ Quang | 17/08/2019, 06:43

Bé trai 8 tuổi có dấu hiệu mệt, khó thở gia đình liền đưa đến Bệnh viện đa khoa Khu vực Thủ Đức. Tuy nhiên chỉ sau 30 phút điều trị tại đây, bé trai này đã tử vong.

Theo người nhà của bé trai Nguyễn Đăng Q. (8 tuổi, ngụ tại quận Thủ Đức, TP.HCM), sau khi phát hiện bé trai này có dấu hiệu mệtvà khó thở, gia đình liền đưa đến Bệnh viện đa khoa Khu vực Thủ Đức để điều trị. Tại đây, bé Q. được các bác sĩ điều trị nhưng chỉ sau 30 phútbệnh nhân đã tử vong. Sau đó, gia đình bệnh nhân đã tố Bệnh viện đa khoa Khu vực Thủ Đức tiêm nhầm thuốc khiến bệnh nhi bị sốc thuốc dẫn đến tử vong.

“Bác sĩ của bệnh viện này đã tiêm nhầm thuốc, nên sau khi tiêm thuốc gia đình phát hiện bé rơi vào tình trạng nguy kịch, các bác sĩ cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi. Gia đình đã trình báo sự việc này cho công an để điều tra làm rõ”, một người nhà bệnh nhân cho biết.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 16.8, bác sĩ Cao Tấn Phước- Giám đốc Bệnh viện đa khoa Khu vực Thủ Đức cho biết hiện vụ việc đã được Hội đồng Chuyên môn Sở Y tế TP.HCM họp và kết luận cháu bé tử vong là do viêm cơtim. Hội đồng Chuyên môn cũng khẳng định bé trai này tử vong không liên quan gì đến sốc thuốc.

Ông Phước cũng cho biết thông thường bệnh nhân bị viêm cơ tim trong tình trạng nặng thì không có bệnh viện nào có thể cứu chữa được, vì bệnh nhân tử vong rất nhanh.

“Gia đình bệnh nhân nói cháu bé tử vong do tiêm nhầm thuốc có thể là do tâm lý bị sốc khi thấy người nhà mất một cách nhanh chóng như vậy. Hiện người nhà cũng không đồng ý giải phẫu tử thi để tìm nguyên nhân mà đưa về gia đình an táng. Tôi khẳng định bệnh nhi này không có dấu hiệu nào cho thấy bị sốc thuốc do tiêm nhầm thuốc”, ông Phước nói.

Trong khi đó, theo Sở Y tế TP.HCM, hiện hồ sơ vụ việc trên đang được Phòng Nghiệp vụ y xử lý. "Khi nào vụ việc trên được Phòng Nghiệp vụ y xử lý xong, chúng tôi sẽ công khai các thông tin liên quan trên cho báo chí”, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tếTP.HCM cho biết

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi điều trị ở bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, bé trai 8 tuổi tử vong