Ngày 12.8, tòa án đã đưa ra mức án cuối cùng dành cho nam ca sĩ Seungri sau vụ bê bối Burning Sun.

Sau loạt bê bối tình dục rúng động K-biz, Seungri bị phạt 3 năm tù và 21 tỉ đồng

Đan Thuỳ | 12/08/2021, 16:45

Ngày 12.8, tòa án đã đưa ra mức án cuối cùng dành cho nam ca sĩ Seungri sau vụ bê bối Burning Sun.

Tòa án quân sự chung của Bộ chỉ huy tác chiến mặt đất ở Yongin, Gyeonggi (Hàn Quốc) đã tuyên phạt nam ca sĩ Seungri 3 năm tù giam và nộp phạt số tiền là 1,1 tỉ won (hơn 21 tỉ đồng) với 9 tội danh: sử dụng dịch vụ mại dâm, môi giới mại dâm, đánh bạc, tham ô, vi phạm đạo luật về giao dịch ngoại hối, vi phạm đạo luật vệ sinh thực phẩm, tội phạm tình dục do truyền bá nội dung quay lén, hình phạt tăng nặng đối với tội phạm kinh tế cụ thể (tham ô), tội danh hành hung đặc biệt, theo báo Chosun ngày 12.8 cho hay. 

Seungri, tên khai sinh là Lee Seung-huyn bị truy tố tội môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư từ tháng 12.2015 đến tháng 1.2016 để đổi lấy tiền đầu tư cho hộp đêm và các cơ sở kinh doanh khác. Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng bị buộc tội chiếm đoạt khoảng 528 triệu won (10,3 tỉ đồng) từ quỹ đầu tư và thường xuyên đánh bạc tại Las Vegas từ tháng 12.2013 đến tháng 8.2017 với tổng số tiền 2,2 tỉ won (43,1 tỉ đồng).

anh-chup-man-hinh-2021-08-12-luc-15.13.09.png
Nam ca sĩ Seungri - Ảnh: The Korea Times

Nam ca sĩ trở thành tâm điểm của cuộc điều tra trong một vụ bê bối tình dục và ma túy có tầm ảnh hưởng sâu rộng của bar Burning Sun (Gangnam, Hàn Quốc) hồi tháng 2.2019. Anh đã bị điều tra trong gần một năm và bị truy tố vào tháng 1 năm ngoái.

Vào tháng 3.2020, Seungri được thông báo nhập ngũ nên hồ sơ vụ án của anh được chuyển tới tòa án quân đội.

Trong các phiên thẩm vấn, Seungri phủ nhận hầu hết các cáo buộc, cho rằng đối tác kinh doanh của anh phải chịu trách nhiệm về đường dây bán dâm và anh không đến Mỹ để đánh bạc. Tuy nhiên, các công tố viên đã yêu cầu mức án 5 năm tù giam, phạt Seungri 20 triệu won trong phiên thẩm vấn vào ngày 2.7 và nhấn mạnh rằng “Seungri không tỏ ra hối hận mà còn đổ lỗi cho người khác mặc dù được hưởng lợi lớn từ tội lỗi của mình”.

Vụ án hộp đêm Burning Sun liên quan đến Seungri được coi là một trong những bê bối chấn động nhất K-biz nói riêng tại Hàn Quốc và châu Á nói chung. Scandal còn liên quan đến một số ngôi sao khác như Jung Joon Young, Choi Jong Hoon (cựu nhóm trưởng F.T. Island), Roy Kim…

Seungri - 31 tuổi, từng là thành viên nhóm nhạc Big Bang. Anh còn sản xuất âm nhạc, đầu tư, kinh doanh nhiều lĩnh vực. Vì các bê bối, ca sĩ rời nhóm Big Bang hồi tháng 3.2019 và giải nghệ.

 

 

 

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau loạt bê bối tình dục rúng động K-biz, Seungri bị phạt 3 năm tù và 21 tỉ đồng