Từ sáng nay (6.9), TP.HCM vẫn chưa có thông báo mới về việc áp dụng các biện pháp giãn cách tăng cường. Ghi nhận của PV TNO, các chốt kiểm soát vẫn triển khai kiểm tra giấy đi đường và khai báo di chuyển nội địa như thường lệ.

Sau ngày 6.9, giấy đi đường ở TP.HCM còn có hiệu lực?

Tuyết Nhung (tổng hợp) | 06/09/2021, 06:30

Từ sáng nay (6.9), TP.HCM vẫn chưa có thông báo mới về việc áp dụng các biện pháp giãn cách tăng cường. Ghi nhận của PV TNO, các chốt kiểm soát vẫn triển khai kiểm tra giấy đi đường và khai báo di chuyển nội địa như thường lệ.

Theo đó, từ sáng ngày 6.9, công tác kiểm soát người dân lưu thông trên các tuyến đường tại TP.HCM vẫn được triển khai như thường lệ. Tại các chốt, lực lượng chức năng vẫn kiểm soát chặt chẽ giấy đi đường, kiểm tra mã QR với tất cả phương tiện lưu thông qua chốt.

Liên quan đến việc sau ngày 6.9 các giấy đi đường có còn hiệu lực hay không, chiều 5.9, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, theo quy định của UBND TP.HCM, khi thành phố kéo dài thời gian giãn cách thì công an sẽ gia hạn kéo dài hiệu lực của giấy đi đường theo quy định.

Công an TP.HCM sẽ không đổi giấy đi đường để tránh gây thêm phiền hà cho các đối tượng đã được cấp.

Hiện Công an TP.HCM đang cập nhật dữ liệu liên quan đến tiêm ngừa vắc xin, bệnh nhân mắc COVID-19 và xuất viện, các trường hợp được cấp giấy đi đường, dữ liệu về an sinh xã hội vào cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư để quản lý và đang triển khai mở rộng thêm điểm kiểm soát bằng mã QR.

Khi hoàn thành, không cần tới giấy đi đường vẫn có thể xác minh được người dân có thuộc đối tượng được lưu thông hay không.

"Công an thành phố cũng mong muốn các cơ quan đơn vị quan tâm phối hợp cập nhật nhanh các thông tin liên quan đến việc tiêm ngừa vắc xin thông tin về người nhiễm bệnh, người khỏi bệnh vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của công an để phục vụ việc kiểm soát sau này của thành phố", Thượng tá Lê Mạnh Hà nói.

* Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp thời gian qua, TP.HCM đã siết chặt việc cấp giấy đi đường cho các đối tượng. Tuy nhiên, vẫn có những đối tượng dùng giấy tờ giả để qua chốt.

Cụ thể, vào lúc 9h15 ngày 5.9, tại km11 cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (Trạm thu phí Long Phước), lực lượng Cảnh sát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông đã phát hiện xe ô tô biển số 51F-525.48 vi phạm chạy quá tốc độ nên tổ công tác đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm soát.

Trên xe có 5 người gồm: lái xe Nguyễn Đức Bảy (sinh năm 1974, trú tại 362/15/K83, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh); Nguyễn Văn Sương (sinh năm 1945); Nguyễn Minh Hùng (sinh năm 1970) cùng trú tại Trần Cao Vân, Thống Nhất, Đồng Nai; Quách Vĩ Hào (sinh năm 2003); Quách Đình Đảm (sinh năm 1998) cùng trú tại An Phước, Long Thành, Đồng Nai.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe cho biết mình là người thuộc Quân đội và đã xuất trình 3 loại giấy tờ có liên quan đến Quân đội đều mang tên Nguyễn Đức Bảy. Do có nhiều biểu hiện nghi vấn về số giấy tờ này nên tổ công tác đã đưa lái xe cùng số người trên về Công an phường Long Phước, TP.HCM để làm việc.

Tại cơ quan Công an, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đối tượng đã khai nhận mình không phải là người trong Quân đội, số giấy tờ trên đối tượng nhờ một người quen làm cho với mục đích sử dụng nhằm qua mắt lực lượng năng để qua các chốt kiểm soát COVID-19. Nhưng khi đang chở 4 người trên từ Đồng Nai lên TP.HCM để tiêm vaccine phòng COVID-19 thì bị tổ công tác Đội 6 phát hiện.

Hiện tổ công tác Đội 6 đã tiến hành bàn giao người và phương tiện cho Công an phường Long Phước để điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Cà Mau: Triển khai cấp giấy đi đường nhận diện bằng mã QR-Code
Ngày 1.9, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký văn bản chỉ đạo ngành chức năng địa phương về việc cấp giấy đi đường nhận diện bằng mã QR-Code trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau ngày 6.9, giấy đi đường ở TP.HCM còn có hiệu lực?