Dù đang có nhiều bàn cãi, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng mới đây đã quyết định làm hầm vượt sông Hàn có kinh phí 4.700 tỉ đồng.

Sau nhiều bàn cãi, Đà Nẵng quyết xây hầm chui 4.700 tỉ

Lê Đình Dũng | 28/12/2016, 12:39

Dù đang có nhiều bàn cãi, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng mới đây đã quyết định làm hầm vượt sông Hàn có kinh phí 4.700 tỉ đồng.

Sáng 28.12, ông Đào Tấn Bằng, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, cuộc họp Ban Thường vụ diễn ra vào chiều 27.12 đã chốt phương án làm hầm vượt sông Hàn.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho biết, phương án làm hầm thẳng đã được thông qua với tổng mức đầu tư 4.700 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách và nguồn thu từ quỹ đất thành phố.

Tại cuộc họp báo vào ngày 21.12 vừa qua, ông Lê Văn Trung cho biết việc thi công hầm vượt sông Hàn sẽ giảm tải phương tiện qua sông từ Sơn Trà và giúp phát triển quận này. “Sau khi dời ga đường sắt cũ sẽ hình thành đô thị mới nên công trình này sẽ là trục giao thông quan trọng. Hơn nữa, lượng phương tiện gia tăng đã làm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP nên đây là trục giao thông cần thiết”.

Hầm chui sẽ nối trực tiếp từ nút giao Đống Đa - Như Nguyệt (Q.Hải Châu) qua vòng xoay Vân Đồn (Q.Sơn Trà). Ông Trung cho biết, phương án làm hầm thẳng sẽ tốn kinh phí lớn hơn so với phương án làm hầm cong vì kinh phí giải tỏa 210 hộ dân tại nút giao thông phía tây sông Hàn.

Đây là công trình gây dư luận xôn xao thời gian gần đây. Nhiều chuyên gia đã đưa ra ý kiến phản biện về việc không nên làm hầm vào thời điểm này. Theo ông Trung, thi công hầm sông Hàn sẽ đơn giản hơn hầm Thủ Thiêm.

“Công trình hầm Thủ Thiêm (TP.HCM) được làm trên vùng nền đất yếu, mực nước sông sâu nên dùng công nghệ dìm rất phức tạp. Còn đối với phương án hầm sông Hàn nằm trong vùng địa chất đất sét, mực nước 5m nên biện pháp thi công sẽ khác với hầm Thủ Thiêm và có thể yên tâm. Chúng tôi sẽ nghiên cứu phương pháp thi công khác hầm Thủ Thiêm”, ông Trung nói.

Cũng tại cuộc họp báo vào ngày 21.12, về việc dư luận cho rằng chủ trương xây hầm là vội vã, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh: “Tôi khẳng địnhdự án này chúng ta chuẩn bị rất kỹ và kỹ nhất trong các dự án. Thường vụ Thành ủy họp đã 3 phiên. Rất chặt chẽ, rất kỹ càng, rất lâu... Các đồng chí nói chúng tôi vội vã là không chính xác. Chưa có công trình nào mà Ban Thường vụ Thành ủy họp 4 lần để cho chủ trương…”, ông Xuân Anh nói.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau nhiều bàn cãi, Đà Nẵng quyết xây hầm chui 4.700 tỉ