Sau khi báo chí phản ánh về việc hàng chục người tụ tập tại một beer club ở TP.Long Xuyên không đảm bảo quy định phòng dịch bệnh, cơ quan chức năng đã vào cuộc.

Sau phản ánh Một Thế Giới, cơ quan chức năng vào cuộc, beer club Marina tạm dừng hoạt động

Tô Văn | 07/01/2022, 12:10

Sau khi báo chí phản ánh về việc hàng chục người tụ tập tại một beer club ở TP.Long Xuyên không đảm bảo quy định phòng dịch bệnh, cơ quan chức năng đã vào cuộc.

Sáng 7.1, UBND TP.Long Xuyên tổ chức họp báo vụ beer club Marina hoạt động bất chấp dịch bệnh.

1-marina.jpg
Beer club Marina (phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên) đã tạm ngừng hoạt động - Ảnh: Tô Văn

Tại cuộc họp báo, ông Ngô Nhựt Thắng – Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin TP.Long Xuyên cho biết, beer club Marina là cơ sở của Công ty cổ phần đầu tư phát triển Marina coffee và beer club.

“Qua kiểm tra cơ sở này có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, cấp ngày 17.1.2020, thay đổi lần 1 vào ngày 2.1.2021. Hoạt động ngành nghề kinh doanh ẩm thực, cà phê, beer club”, ông Thắng nói trong cuộc họp báo.

Ông Thắng cho hay thêm, đối với chỗ cơ sở này thì đây không phải là quán bar hay vũ trường. Loại hình doanh nghiệp này thì không cần có giấy phép con, không quy định là phải cách trường học, cơ sở y tế…

“Chính vì thế, UBND TP.Long Xuyên vẫn chưa cấp phép cho cơ sở này biểu diễn nghệ thuật. Tuy nhiên, địa phương sẽ hướng dẫn quy trình để công ty này thực hiện đúng trình tự thủ tục nếu thấy phù hợp”, ông Thắng nói.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu - Trưởng Công an TP.Long Xuyên cho biết, theo quy định áp dụng đối với loại hình karaoke, vũ trường và massage thì phải có giấy phép con.

“Riêng đối với loại hình beer club này thì đây là loại hình du nhập từ nước ngoài chỉ kinh doanh ẩm thực được phép sử dụng bia, rượu, có nhạc. Trong quá trình hoạt động thì tiếng nhạc không được vượt quá quy định và sử dụng nhạc phải phù hợp, không phải nhạc cấm”, trung tá Hậu phân tích.

Cũng theo trung tá Hậu, vào ngày 1.1.2022 và ngày 4.1.2022, lực lượng chức năng phường Mỹ Bình đã lập 2 biên bản đối với cơ sở kinh doanh này.

“Vào ngày 5.1.2022, Công an thành phố đã đến kiểm tra cơ sở này. Qua kiểm tra thì nhận thấy cơ sở chấp hành tốt, ngưng hoạt động. Bên cạnh đó, công an cũng có hướng dẫn cơ sở khi muốn hoạt động lại thì phải lên phương án hoặc kế hoạch để đảm bảo phù hợp với điều kiện cấp độ dịch tại địa phương. Khi đã trình phương án, kế hoạch thì phải chờ các cấp có thẩm quyền phê duyệt, đồng ý thì mới được phép hoạt động”, trung tá Hậu nhấn mạnh.

Trung tá Hậu thông tin thêm, hiện địa phương đang hướng dẫn để cơ sở này trình phương án, kế hoạch phù hợp.

“Còn riêng vụ việc báo chí phản ánh, Chủ tịch UBND TP.Long Xuyên đã giao cho các cơ quan liên quan nghiên cứu các nội dung vi phạm để phối hợp, đề xuất xử lý cơ sở này trong thời gian sắp tới”, trung tá Hậu nói thêm.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào lúc 22 giờ 10' ngày 4.1.2022, hàng chục người đến quán beer Marina tụ tập, vui chơi. Quán vẫn phục vụ đồ uống có cồn (bia) và DJ. Một điều đáng lưu ý là nhiều khách đến đây không thực hiện đúng 5K: không đeo khẩu trang.

Đến 22 giờ 30', trên sân khấu xuất hiện một nữ DJ đứng chỉnh nhạc để phục vụ những khách hàng trẻ tuổi. Điều đáng nói, tất cả những hoạt động này diễn ra trong lúc An Giang đang là "điểm nóng" dịch COVID-19.

Theo ghi nhận của phóng viên, bên trong quán sắp đặt mỗi bàn từ 5 – 7 người và bố trí san sát nhau bất chấp tình hình dịch bệnh COVID-19 đang hết sức phức tạp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau phản ánh Một Thế Giới, cơ quan chức năng vào cuộc, beer club Marina tạm dừng hoạt động