Trong thời gian nhóm nhạc Coldplay tổ chức chuỗi 6 buổi biểu diễn vào tháng 1.2024, nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda ghi nhận, lượt tìm kiếm phòng lưu trú tại Singapore từ Việt Nam tăng vọt một cách kinh ngạc khi ghi nhận mức tăng 814%.

Sáu show diễn của Coldplay khiến khách Việt đến Singapore tăng kỷ lục

Nhật Hạ | 24/06/2023, 10:38

Trong thời gian nhóm nhạc Coldplay tổ chức chuỗi 6 buổi biểu diễn vào tháng 1.2024, nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda ghi nhận, lượt tìm kiếm phòng lưu trú tại Singapore từ Việt Nam tăng vọt một cách kinh ngạc khi ghi nhận mức tăng 814%.

Sự gia tăng đột biến này trùng với thời điểm bán vé của chuỗi các buổi biểu diễn 6 ngày của nhóm Coldplay. Điều này cho thấy sức mạnh không thể chối cãi của âm nhạc như một yếu tố quan trọng thúc đẩy du lịch.

Với 6 buổi biểu diễn, Singapore sẽ là điểm dừng chân lâu nhất của Coldplay ở châu Á trong chuyến lưu diễn thế giới ‘Music of the Spheres World Tour’.

anh-man-hinh-2023-06-24-luc-10.21.53.png
Các thành viên trong ban nhạc Coldplay

Sự tăng trưởng này cũng được phản ánh tương tự ở các quốc gia láng giềng như Malaysia và Indonesia, nhưng theo dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng Agoda, dự kiến Singapore còn đón lượng du khách lớn hơn từ Hồng Kông, Thái Lan, Hoa Kỳ, Úc, Ấn Độ, Philippines cùng nhiều quốc gia khác.

Nhìn chung, nền tảng này ghi nhận tổng lượt tìm kiếm địa điểm lưu trú tại Singapore tăng gấp 8,7 lần trong thời gian diễn ra sự kiện âm nhạc.

“Âm nhạc truyền cảm hứng đến mọi người rất nhiều. Các fan hâm mộ chân chính khiến tôi thực sự ấn tượng khi họ sẵn sàng du lịch xa để chứng kiến tận mắt những màn biểu diễn của nghệ sĩ mình yêu thích. Số lượng đặt phòng tăng đột biến cho thấy sức hấp dẫn không thể chối từ của trải nghiệm âm nhạc trực tiếp, cho thấy âm nhạc có ảnh hưởng như thế nào đối với quyết định du lịch của người hâm mộ”, ông Enric Casals, Phó chủ tịch Khu vực Đông Nam Á của Agoda cho biết.

anh-man-hinh-2023-06-24-luc-10.21.34.png
Coldplay có nhiều cam kết trong việc bảo vệ môi trường, giảm khí thải và sử dụng nhiên liệu tái tạo, nhiên liệu sạch trong các chuyến biểu diễn vòng quanh thế giới 

Coldplay là nhóm nhạc Alternative rock đến từ nước Anh với 4 thành viên. Ban nhạc nổi tiếng không chỉ với tài năng và “chất riêng” trong âm nhạc và còn với sức sáng tạo vô biên từ MV, Album, Artwork và các màn biểu diễn tràn đầy cảm xúc.

Một điều đặc biệt ban nhạc Anh này có những cam kết trong việc bảo vệ môi trường và sự phát triển bền vững.

Trang web của ban nhạc thể hiện sự cam kết và thông điệp bảo vệ môi trường trong các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Coldplay tránh sử dụng nhiên liệu hóa thạch, cam kết sử dụng năng lượng sạch, vật liệu sinh học có thể tái sử dụng và mang tính bền vững bất cứ khi nào có thể.

"Chúng tôi cam kết giảm lượng CO2 nhiều nhất có thể, tạo ra các dự án hỗ trợ như tái trồng rừng, bảo tồn, tái tạo đất, phát triển năng lượng tái tạo…", và chuyến lưu diễn đang tài trợ cho việc trồng và bảo vệ rừng, bao gồm 1 cây cho mỗi vé bán ra. "Ngoài ra, trong lắp đặt sân khấu biểu diễn, chúng tôi sử dụng tấm quang điện mặt trời. Ngoài ra, trong vận chuyển, nhóm sử dụng Diesel tái tạo làm giảm đáng kể lượng khí thái carbon", thông báo từ ban nhạc.

Trong khoảng từ tháng 5 đến tháng 7, Coldplay có các buổi biểu diễn ở châu Âu như Anh, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ý, Thụy Điển, Hà Lan, Thụy Sĩ, Đan Mạch...

Vào tháng 11.2023, ban nhạc sẽ đến Nhật biểu diễn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáu show diễn của Coldplay khiến khách Việt đến Singapore tăng kỷ lục