Discord là công ty mới nhất tham gia vào cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI). Hôm nay, Discord đã thông báo rằng sẽ tung ra loạt trải nghiệm AI mới cho một số máy chủ.

Sau Snapchat và Slack, Discord thêm tính năng AI giống ChatGPT, hỗ trợ tóm tắt cuộc trò chuyện

Sơn Vân | 10/03/2023, 23:12

Discord là công ty mới nhất tham gia vào cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI). Hôm nay, Discord đã thông báo rằng sẽ tung ra loạt trải nghiệm AI mới cho một số máy chủ.

Discord là công ty Mỹ hoạt động trong lĩnh vực game và nhắn tin trực tuyến. Discord cung cấp miễn phí ứng dụng trò chuyện video hay nhắn tin miễn phí thông qua smartphone hoặc máy tính cho người dùng từ 13 tuổi trở lên. Ứng dụng Discord được tạo ra để giúp mọi người kết nối với nhau dễ dàng khi đang chơi game.

Đáng chú ý nhất, Discord đang cập nhật bot Clyde của mình với công nghệ giống ChatGPT của OpenAI, cho phép người dùng có các cuộc trò chuyện kéo dài với bot. Bạn có thể nhập @Clyde vào máy chủ để trò chuyện với Clyde trong bất kỳ kênh nào.

Bạn cũng có thể yêu cầu Clyde bắt đầu một luồng cho một nhóm của bạn để tụ tập. Discord lưu ý rằng Clyde có thể đề xuất playlist, truy cập GIF và biểu tượng cảm xúc giống như bất kỳ người dùng Discord nào khác.

"Trên Discord, bạn có thể đã thấy Clyde đáp lại các lệnh hoặc nhắn tin trực tiếp cho bạn nếu bạn mắc lỗi. Tuần tới, Clyde sẽ được hồi sinh với AI tích hợp sẵn trong Discord, sử dụng công nghệ OpenAI", Discord viết trong một bài đăng trên blog.

Bạn có thể yêu cầu Clyde làm những việc như gửi cho bạn một ảnh GIF hoặc chia sẻ 5 sự thật thú vị về mèo. Công ty đang thử nghiệm, cải tiến sản phẩm và tin rằng nó sẽ trở thành một phần cơ bản của trải nghiệm Discord.

Discord cũng đang cập nhật công cụ kiểm duyệt AutoMod để khai thác sức mạnh của các mô hình ngôn ngữ lớn. AutoMod hiện sử dụng công nghệ OpenAI để tìm và cảnh báo cho người kiểm duyệt bất cứ khi nào quy tắc máy chủ có thể bị phá vỡ, đồng thời nhận biết được ngữ cảnh của cuộc trò chuyện. Người dùng đã có thể thử nghiệm AI AutoMod bắt đầu ở một số máy chủ hôm nay.

Công ty cho biết kể từ khi được giới thiệu vào năm ngoái, AutoMod đã tự động chặn hơn 45 triệu tin nhắn không mong muốn từ các máy chủ trước khi chúng có cơ hội được đăng dựa trên các quy tắc.

discord-them-tinh-nang-ai-giong-chatgpt.jpg
Bot Clyde được cập nhật AI của Discord

Discord cũng giới thiệu tính năng tóm tắt cuộc hội thoại do AI tạo ra. Tính năng mới được thiết kế để nhóm các luồng tin nhắn thành các chủ đề để người dùng có thể nhanh chóng bắt kịp hoặc tham gia vào các chủ đề mà họ quan tâm. Với những bản tóm tắt mới này, một số người dùng sẽ bắt đầu thấy một bảng điều khiển mới ở bên phải màn hình của họ sẽ phác thảo các chủ đề đã được thảo luận. Bạn có thể bật tính năng tóm tắt cuộc hội thoại trong thiết lập máy chủ và sẽ triển khai cho một số máy chủ hạn chế bắt đầu từ lần tiếp theo.

Ngoài ba trải nghiệm AI mới này, Discord cũng cho biết đang tưởng tượng ra những cách khác để tích hợp AI vào nền tảng của mình. Discord thông báo rằng đang mở mã nguồn Avatar Remix, ứng dụng cho phép người dùng remix các hình ảnh đại diện của nhau thông qua các mô hình generative image.

Generative image là khái niệm trong AI để chỉ một chương trình máy tính được huấn luyện để tự động tạo ra hình ảnh mới dựa trên một số thông tin đầu vào.

Các nhà phát triển có thể tìm thấy mã Avatar Remix trên GitHub bắt đầu từ hôm nay. Công ty cũng đang khám phá một không gian trực quan chia sẻ để hợp tác với bạn bè và đồng nghiệp, gồm cả một trình tạo hình ảnh từ văn bản được điều khiển bởi AI mà người dùng có thể thử nghiệm cùng nhau.

Công ty cũng cho biết rằng sẽ ra mắt một trung tâm hỗ trợ phát triển AI và cung cấp tài nguyên cho những nhà phát triển muốn xây dựng AI trên Discord. Trung tâm hỗ trợ phát triển AI này là một phần cam kết đầu tư 5 triệu USD của Discord cho các nhà phát triển và công ty khởi nghiệp để mang đến chuyên môn của họ cho nền tảng này. Những người tham gia sẽ được tiếp cận với các khoản tài trợ tiền mặt, thời gian làm việc tại văn phòng với các nhóm phát triển của Discord và tiếp cận sớm với các tính năng nền tảng này.

Kể từ khi ra mắt cách đây vài tháng, ChatGPT của công ty khởi nghiệp Open AI (Mỹ) đã gây bão internet và ngày càng phổ biến. Điều đó đã dẫn đến việc AI trở thành một chủ đề được quan tâm trong vài tháng qua. Do đó không ngạc nhiên khi Discord thêm một chatbot AI vào nền tảng nhắn tin của mình.

Discord không phải là nền tảng duy nhất đã thêm các tính năng AI mới. Snapchat và Slack gần đây cũng đã tích hợp các tính năng giống ChatGPT vào sản phẩm của họ.

Opera đang thử nghiệm tính năng AI có tên Shorten để tạo bản tóm tắt bài viết hoặc trang web mà bạn đang đọc. Opera đang thêm một công cụ kết hợp với ChatGPT vào slibebar (thanh bên trái giao diện) để tạo các bản tóm tắt ngắn gọn về các trang web và bài viết.

Tính năng Shorten là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn của Opera nhằm tích hợp các công cụ AI vào trình duyệt của mình, tương tự như những gì Microsoft đang làm với Edge.

Như được hiển thị trong video trình diễn có trong bài đăng trên blog của Opera, bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách bấm biểu tượng Shorten bên phải thanh địa chỉ. Từ đó, khung ChatGPT sẽ mở ra từ bên trái giao diện, tạo một bản tóm tắt ngắn gọn, có dấu đầu dòng về bài viết hoặc trang web mà bạn đang xem.

Chúng tôi rất vui khi thấy các chương trình dành cho nhà phát triển nhanh chóng triển khai các giải pháp như Google Bard chẳng hạn, đồng thời đang bắt đầu xây dựng và triển khai những trải nghiệm mới trong trình duyệt web mà cách đây không lâu dường như không thể đạt được”, Per Wetterdal, người đứng đầu bộ phận đối tác chiến lược và hệ sinh thái AI của Opera, phát biểu.

Tuy nhiên, tính năng Shorten vẫn chưa có sẵn cho mọi người dùng Opera.

Jan Standel, Phó chủ tịch tiếp thị và truyền thông của Opera, nói với trang The Verge rằng Shorten sẽ “sớm ra mắt trên trình duyệt”.

Opera cũng đang làm việc trên các tính năng AI khác để cải thiện trải nghiệm duyệt web và có kế hoạch thêm “các dịch vụ nội dung do AI phổ biến tạo ra vào slidebar”.

Kunlun Tech (công ty mẹ của Opera) có trụ sở tại Bắc Kinh và niêm yết trên sàn chứng khoán Thâm Quyến. Vào tháng 12.2022, Kunlun Tech đã thông báo đang làm việc với một loạt nội dung do AI tạo ra, chẳng hạn như âm nhạc và hình ảnh, sẽ là mã nguồn mở.

Bài liên quan
Các hãng internet Trung Quốc cần nâng tầm trước mối lo bảo mật từ dịch vụ giống ChatGPT
Khi các hãng công nghệ toàn cầu đua nhau cung cấp sản phẩm cạnh tranh với ChatGPT, chatbot đình đám của công ty khởi nghiệp OpenAI, các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo (AI) và bảo mật của Trung Quốc cảnh báo rằng sự tăng trưởng không kiểm soát của các dịch vụ như vậy sẽ làm gia tăng mối lo về an ninh mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Snapchat và Slack, Discord thêm tính năng AI giống ChatGPT, hỗ trợ tóm tắt cuộc trò chuyện