Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày sẽ là đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30.4 - 1.5 diễn ra sau Tết Âm lịch khoảng 2 tháng.

Sau Tết Nguyên đán, kỳ nghỉ lễ tiếp theo kéo dài bao nhiêu ngày?

Thùy Vân | 02/03/2018, 07:04

Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày sẽ là đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30.4 - 1.5 diễn ra sau Tết Âm lịch khoảng 2 tháng.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã công bố lịch nghỉ các ngày lễ, tết trong năm 2018. Theo đó, với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, công chức, viên chức đã nghỉ liền 7 ngày liên tiếp.

Sau kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm, sắp tới vào tháng 4.2018 chúng ta sẽ có hai đợt nghỉ lễ tiếp theo là ngày Giỗ Tổ Hùng Vương và ngày 30.4-1.5.

Đối với lịch nghỉ Lễ Giổ tổ Hùng Vương, công chức viên chức sẽ nghỉ 1 ngày 25.4, rơi vào thứ 4.

Ngày Chiến thắng 30.4 và Quốc tế Lao động 1.5 cán bộ công chức, viên chức sẽ nghỉ 4 ngày liên tục, từ 28.4 đến hết 1.5 (trong đó ngày 28 và 29.4 là ngày nghỉ hàng tuần, ngày 30.4 và 1.5 là ngày nghỉ Lễ). Đây là dịp nghỉ lễ dài để người lao động có thời gian nghỉ ngơi, đi du lịch với bạn bè, gia đình.

Theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, các cơ quan thực hiện lịch nghỉ trên cần bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ nhân dân. Trường hợp các cơ quan không thực hiện lịch nghỉ thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp. Các ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm sẽ thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động.

Với những người lao động không được nghỉ lễ do đặc thù công việc, đi làm vào ngày lễ sẽ có quyền lợi là ngày nghỉ có hưởng lương - ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Ngoài hưởng lương 300% vào đợt nghỉ lễ, dịp 30.4-1.5 được nghỉ 4 ngày, trong đó có 2 ngày là ngày nghỉ cuối tuần. Nếu đi làm vào 2 ngày nghỉ cuối tuần này, người lao động sẽ được hưởng 200% lương.

Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Tết Nguyên đán, kỳ nghỉ lễ tiếp theo kéo dài bao nhiêu ngày?