Chuyện lùm xùm giữa nghệ sĩ Trung Dân và Hương Giang Idol chưa kịp lắng xuống thì nghệ sĩ Minh Nhí cùng Thanh Thủy đã lên tiếng về những bức xúc của mình đối với một số chương trình game show được cho là “bẩn” đang rất phổ biến hiện nay.

Sau Trung Dân đến nghệ sĩ Minh Nhí và Thanh Thủy lên tiếng về gameshow

17/05/2017, 06:30

Chuyện lùm xùm giữa nghệ sĩ Trung Dân và Hương Giang Idol chưa kịp lắng xuống thì nghệ sĩ Minh Nhí cùng Thanh Thủy đã lên tiếng về những bức xúc của mình đối với một số chương trình game show được cho là “bẩn” đang rất phổ biến hiện nay.

Hôm qua 16.5.2017, nghệ sĩ Minh Nhí cùng nữ nghệ sĩ Thanh Thủy đã có buổi trò chuyện với báo chí để bày tỏ những nỗi lòng của họ về tình hình game show hiện nay. Theo như dự kiến của nghệ sĩ Minh Nhí và Thanh Thủy thì đây chỉ là cuộc gặp gỡ với một số nhà báo mà hai nghệ sĩ này quen biết chứ không phải một cuộc “họp báo” để tuyên bố điều gì đó. Đây chỉ là sự “giải tỏa tâm lý” của hai nghệ sĩ sau quá nhiều những chuyện ồn ào trong thế giới game show.

Tuy nhiên cả Minh Nhí và Thanh Thủy đều tỏ ra khá bất ngờ với sự quan tâm của báo giới. Đã có hàng chục phóng viên cùng nhiều thiết bị tác nghiệp đến đứng chật cứng cả căn phòng để theo dõi câu chuyện. Dù đã từng đứng hàng ngàn khán giả biểu diễn, nhưng có lẽ Minh Nhí và Thanh Thủy tỏ ra “khớp” với một rừng phóng viên cùng máy móc đang chỉa về phía mình. Sau một hồi trấn tĩnh, cả hai nghệ sĩ Minh Nhí và Thanh Thủy mới bắt đầu câu chuyện một cách suôn sẻ được.

Nghệ sĩ Minh Nhí và nghệ sĩ Thanh Thủy mang nhiều bức xúc của mình chia sẻ với báo chí

Nhà sản xuất im lặng để nghệ sĩ “tự xử" với nhau

Nghệ sĩ Minh Nhí cho biết, sự việc giữa nghệ sĩ Trung Dân và Hương Giang Idol nên khép lại bởi Hương Giang cũng đã nhận lỗi và nghệ sĩ Trung Dân cũng rộng lòng tha thứ rồi. Tuy nhiên điều anh bức xúc là phía nhà sản xuất chương trình cho đến nay tại sao vẫn im lặng không lên tiếng. Họ im lặng với mục đích gì?

“Tại sao một câu nói của Hương Giang như vậy mà nhà sản xuất chương trình vẫn tiếp tục quay và không lập tức cho quay lại điều chỉnh ngay. Đây là chương trình ghi hình trước rồi mới phát sóng, khi Hương Giang trẻ người non dạ nói không đúng thì người đạo diễn phải nhắc nhở hướng dẫn em chứ tại sao để anh Trung Dân phải chịu như thế chứ? Điều đó làm tổn thương đến lòng tự trọng của nghệ sĩ Trung Dân cũng như tất cả những nghệ sĩ lớn như tôi và Thanh Thủy. Có một điều tôi lấy làm bức xúc hơn là khi có sự cố gì xảy ra, anh em chúng tôi lãnh hậu quả, nghệ sĩ bị khán giả quay lưng còn nhà sản xuất thì giữ thái độ im lặng. Chuyện anh Trung Dân và Hương Giang cũng vậy, trách nhiệm của nhà đài ở đâu?” – Nghệ sĩ Minh Nhí bức xúc.

Cần làm trong sạch môi trường game show

Theo nghệ sĩ Minh Nhí thì bản thân game show là vô tội. Nhờ game show mà rất nhiều khán giả không có điều kiện xem trực tiếp có thể tiếp cận với nghệ sĩ. Bản thân nghệ sĩ lớn tuổi cũng được nhiều khán giả biết đến cũng như tham gia chương trình họ được trả tiền, đây cũng là nguồn sống của giới nghệ sĩ. Cũng có nhiều chương trình game show hay. Nhưng cái hay thì ít thì và hiếm, mà cái nhảm nhí xàm xí quá nhiều. Nghệ sĩ Minh Nhí chỉ ra cụ thể: “Tôi lấy ví dụ chương trình game show Siêu sao đoán chữ là ai? Ai là siêu sao? Đệ nhất danh hài chỉ có chú Bảo Quốc được phong cho tới giờ. Nói tui là danh hài tui còn thấy nhục tôi chỉ là nghệ sĩ hài thôi. Trong chương trình đó tôi thấy người ta gọi Tiết Cương học trò của tôi là siêu sao. Vậy tôi là thầy của Tiết Cương thì gọi tôi là gì, chắc họ gọi tôi là 8 cái siêu sao chắc?”.

Nghệ sĩ Minh Nhí kết luận: Để khán giả không quay lưng với game show và trên truyền hình không có những game show nhảm nhí thì cần sự quyết tâm của nhiều phía. Đó là góc nhìn văn hóa của cơ quan quản lý, sự nghiêm túc của nhà sản xuất và đặc biệt là các nghệ sĩ dám nói không với hài nhảm, dám khước từ với những hợp đồng diễn hài nhảm theo yêu cầu từ những người làm chương trình.

Nghệ sĩ Thanh Thủy: Truyền thông nên công bằng hơn với nghệ sĩ

Nếu nói bức xúc của nghệ sĩ Minh Nhí về game show ở diện rộng thì phía nghệ sĩ Thanh Thủy có những bức xúc khác về việc truyền thông đã có những đánh giá không chính xác về game show, điều đó gây nên sự lẫn lộn giữa game tốt và game show bẩn.

Nghệ sĩ Thanh Thủy chia sẻ câu chuyện của mình về game show

Theo nghệ sĩ Thanh Thủy thì gần đây trên báo chí đã có những nhận định không chính xác về game show có sự tham gia của các nghệ sĩ lớn tuổi. Ví dụ như việc chị cùng các nghệ sĩ lớn tuổi đang ngay đêm nỗ lực xây dựng những chương nhằm đem lại tiếng cười trong sáng cho khán giả nhưng bị truyền thông phủ nhận. Điều đó làm chị rất tổn thương và bức xúc.

“Gần đây đọc một bài báo, người ta nói về tôi nói về những chương trình tôi đang tâm huyết xây dựng tôi thấy mình bị tổn thương hơn cả anh Trung Dân. Bởi vậy báo chí cần cẩn trọng hơn với những con chữ của mình. Phải có cái nhìn công bằng chính xác hơn để biết đâu là game show nghiêm túc, đâu là game show nhảm. Báo chí cũng không nên đánh đồng tất cả các nghệ sĩ tham gia game show là xấu. Chúng tôi là nghệ sĩ, chúng tôi lao động để có tiền nuôi con cái ăn học, trang trải đời sống nhưng chúng tôi biết chọn lọc để chọn những chương trình tốt mà tham gia” – Nghệ sĩ Thanh Thủy trăn trở.

Cả nghệ Minh Nhí và Thanh Thủy đều rất buồn

Nói về chuyện của nghệ sĩ Trung Dân, nghệ sĩ Thanh Thủy nhận định “Hương Giang Idol có những lời lẽ bất kính với anh Trung Dân chỉ là giọt nước tràn ly lâu nay trong gameshow, lỗi ở Hương Giang đã đành, nhưng lỗi của nhà sản xuất mới đáng nói, họ dung túng cho những từ ngữ đó thì quá đáng trách. Tôi nghĩ game show không xấu nhưng cần quyết tâm làm cho tốt hơn. Đặc biệt là ở khâu kiểm duyệt, anh thấy nhảm thì anh cắt đi, tại sao anh cứ để như vậy phát lên đài cho khán giả xem. Rating thì anh hưởng còn tai tiếng thì nghệ sĩ chúng tôi lãnh đủ” – Thanh Thủy bức xúc.
Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Trung Dân đến nghệ sĩ Minh Nhí và Thanh Thủy lên tiếng về gameshow