Robert Downey Jr. đã hoàn thành vai trò của mình trong Avengers: Endgame. Anh nói lời tạm biệt với Tony Stark và khẳng định việc rời bỏ vai diễn Iron Man không phải là dấu chấm hết.

Sau vai diễn Iron Man, Robert Downey Jr. muốn tiếp tục khẳng định mình

18/07/2019, 08:30

Robert Downey Jr. đã hoàn thành vai trò của mình trong Avengers: Endgame. Anh nói lời tạm biệt với Tony Stark và khẳng định việc rời bỏ vai diễn Iron Man không phải là dấu chấm hết.

Robert Downey Jr. đã kết thúc cuộc hành trình siêu anh hùng của mình - Ảnh: Internet

Avengers: Endgame đánh dấu lần cuối cùng Robert Downey Jr. vào vai diễn đình đám Iron Man sau 10 năm gắn bó. Tuy nhiên, trong khi người hâm mộ vô cùng tiếc nuối về hình ảnh siêu anh hùng thì nam diễn viên khẳng định muốn tách biệt bản thân khỏi nhân vật Marvel này.

Kể từ sau Avengers: Endgame, nam tài tử khá kín tiếng trên truyền thông. Anh ít chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi kết thúc chặng đường dài cùng biệt đội Avengers.

Gần đây, trong một cuộc trò chuyện trên chương trình Off Camera with Sam Jones, Robert Downey Jr. chia sẻ: "Tôi không bị bắt buộc phải giữ cho mình những nguyên tắc từ nhân vật. Sau khi kết thúc vai diễn Người Sắt, tôi được quyền tự do về cuộc sống cá nhân cũng như những lựa chọn tương lai của bản thân. Luôn là điều tốt khi bạn biết trước nơi mình muốn đến, việc bạn muốn làm trước khi sự chuyển đổi giai đoạn diễn ra".

"Khi bạn gắn bó lâu với một nơi nào đó, bạn sẽ cảm thấy phụ thuộc vào nó. Tôi cảm nhận rõ điều này trong lần cuối mình trở thành một phần của nhóm siêu anh hùng".

Người hâm mộ sẽ nhớ mãi về hình ảnh một Iron Man quả cảm - Ảnh: Internet

Robert Downey Jr. dường như sinh ra là để hóa thân vào vai Iron Man khi những ngày đầu tiên, chẳng ai muốn giao vai diễn cho anh. Những năm tháng nghiện ngập và tự hủy hoại bản thân đã phá hủy hoàn toàn sự nghiệp của Robert.

Bạn thân Jon Favreau - người cũng là đạo diễn của Iron Man đã phải lấy danh dự ra bảo lãnh cho Robert. Màn thể hiện của Robert sau đó đã đánh gục hoàn toàn người hâm mộ và nhà phê bình, và bắt đầu trên hành trình đưa Marvel lên đỉnh cao. Cho đến thời điểm này, Robert Downey Jr. là diễn viên quyền lực nhất của Marvel Studios và Iron Man cũng là tác phẩm có vị thế tách biệt hoàn toàn với phần còn lại của Marvel. "Việc hợp tác với Marvel và hóa thân thành Tony Stark khiến tôi dần trở thành con người khác. Đó là một người đàn ông tốt, có tư duy sáng tạo, tích cực đưa ra những ý tưởng hoàn thiện nhân vật của mình. Tuy nhiên, tôi cũng có phần hơi lạc lõng, cô đơn. Mọi người nhận xét về tôi như vậy", Robert Downey Jr. nói.

Việc hóa thân vào Iron Man đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của nam tài tử - Ảnh: Internet

Việc những người hâm mộ vẫn tiếc nuối cho sự ra đi của Iron Man đơn giản vì nhân vật này đã gắn bó với Vũ trụ điện ảnh Marvel trong vòng 11 năm qua. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Robert Downey Jr. không thể tiếp tục sự nghiệp diễn xuất của mình. 10 năm qua cùng với vai Tony Stark thực sự là quãng thời gian tuyệt vời của nam tài tử, nhưng anh cũng chia sẻ muốn tiếp tục hướng về tương lai hơn.

Robert Downey Jr. tái xuất trong Sherlock Holmes 3 - Ảnh: Internet

Nói về sự trở lại sắp tới, Robert Downey Jr. bật mí anh sẽ tham gia tác phẩm The Voyage of Doctor Dolittle ra mắt vào tháng 1.2020. Anh cũng sẽ xuất hiện hiện trong Sherlock Holmes 3 ra mắt vào tháng 12.2021.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau vai diễn Iron Man, Robert Downey Jr. muốn tiếp tục khẳng định mình