Sau các tập đoàn Vingroup, Hoàng Anh Gia Lai, Hòa Phát..., nay đến lượt bầu Hiển lấn sân sang nông nghiệp khi Tập đoàn T&T và BSH do "đại gia" này làm Chủ tịch HĐQT vừa đăng ký mua tới 50% cổ phần Tổng công ty Rau quả, nông sản (Vegetexco). 

Sau Vingroup, HAGL... đến lượt bầu Hiển lấn sân sang nông nghiệp

Một Thế Giới | 11/08/2015, 14:47

Sau các tập đoàn Vingroup, Hoàng Anh Gia Lai, Hòa Phát..., nay đến lượt bầu Hiển lấn sân sang nông nghiệp khi Tập đoàn T&T và BSH do "đại gia" này làm Chủ tịch HĐQT vừa đăng ký mua tới 50% cổ phần Tổng công ty Rau quả, nông sản (Vegetexco). 

Cụ thể, Tổng công ty Rau quả nông sản - Công ty TNHH MTV (Vegetexco) vừa thông qua phương án cổ phần hóa công ty mẹ.
Công ty cổ phần Tập đoàn T&T và Tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) đã đăng ký mua gần 35 triệu đơn vị cổ phiếu, tương đương 35% vốn điều lệ và 15% số cổ phần của Vegetexco. Ngoài ra, Công ty Xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ cũng mua tới 10%.
Trong văn bản mới được công bố của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - cơ quan chủ quản của công ty này, cho thấy Bộ đã phê duyệt giá khởi điểm bán đấu giá cổ phần lần đầu của Vegetexco là 10.051 đồng/cổ phần.
Trong đợt đấu giá ngày 4.9 sắp tới, sẽ có 27,67 triệu cổ phần của Vegetexco được đấu giá, tương đương 38,8% vốn điều lệ. Ngoài ra, còn có 42,78 triệu cổ phần sẽ được phân phối cho nhà đầu tư chiến lược và 850.200 cổ phần dành cho người lao động. Vốn điều lệ dự kiến của công ty là 713 tỉ đồng.
Cả hai tập đoàn T&T và BSH đều do ông Đỗ Quang Hiển làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị.
Trước bầu Hiển, thời gian qua đã có nhiều “đại gia” khác đã lấn sân sang nông nghiệp và ít nhiều mang lại làn gió mới cho ngành kinh tế trọng điểm này.
Giữa tháng 4.2015, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu VinEco, vốn điều lệ lên đến 2.000 tỉ đồng. Theo đó, tập đoàn này sẽ triển khai các hoạt động nông nghiệp tại nhiều địa phương trên cả nước. VinEco sẽ tập trung vào lĩnh vực trồng trọt và áp dụng các công nghệ - kỹ thuật tiên tiến để cung cấp rau quả hữu cơ và rau quả sạch cho thị trường, theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.
Chưa dừng lại ở đó, ông chủ của Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long cũng tiết lộ kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Cụ thể, vị “đại gia” này quyết định đầu tư vào thức ăn chăn nuôi, nuôi lợn và chuẩn bị cho ra thị trường lô hàng thức ăn gia súc đầu tiên. Mục tiêu lãnh đạo tập đoàn này đặt ra trong 3 năm tới là sẽ đạt doanh thu 3.000 tỉ đồng/năm.
Trước đó, bắt đầu từ năm 2008, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của ông Đoàn Nguyên Đức cũng đã đầu tư 18.000 tỉ đồng vào nông nghiệp và bước đầu gặt hái thành công. Hiện tập đoàn này đang sở hữu 44.500 ha cao su, 8.000 ha mía đường, 17.300 ha dầu cọ, 5.000 ha bắp và đang triển khai dự án chăn nuôi bò sữa, bò thịt...
Như vậy, với động thái của các "ông lớn" có thể thấy rằng sự phát triển của ngành nông nghiệp nước ta hiện rất khả quan.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Vingroup, HAGL... đến lượt bầu Hiển lấn sân sang nông nghiệp