Sawaco cho biết, đại dịch COVID-19 xảy ra, kèm theo đó là các đợt giãn cách xã hội kéo dài, khiến cho việc tiếp cận đồng hồ nước không thực hiện được.

Sawaco thông tin về tiền nước tăng sau đợt giãn cách

T.V | 22/10/2021, 19:03

Sawaco cho biết, đại dịch COVID-19 xảy ra, kèm theo đó là các đợt giãn cách xã hội kéo dài, khiến cho việc tiếp cận đồng hồ nước không thực hiện được.

Vừa qua, nhiều người dân tại TP.HCM phản ánh tiền nước cao bất thường trong thời gian giãn cách vì dịch COVID-19. Theo quy định đơn giá nước sạch sinh hoạt dành cho hộ dân cư trên địa bàn TP.HCM là 6.300 đồng/m3, tuy nhiên nhiều người cho rằng giá nước sạch hiện nay tăng gấp nhiều lần so với giá quy định của Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn).

Trả lời vấn đề này, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết đã làm việc với các Công ty cổ phần: Chợ Lớn, Bến Thành, Thủ Đức và đã có thông tin giải thích về quy trình chung trong thời gian giãn cách xã hội cũng như hướng giải quyết, những chính sách hỗ trợ đến khách hàng, khách hàng sau khi nghe giải thích đều đã hiểu, thống nhất với các Công ty cổ phần Cấp nước cũng như Tổng công ty và không có phản ảnh gì thêm.

cap-nuoc.jpeg
Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco)-Ảnh: Internet

Cụ thể, Sawaco phản hồi thông tin như sau:

Trong hoạt động kinh doanh nước sạch, đơn vị cấp nước cần tiếp cận đồng hồ nước tại nhà khách hàng mỗi tháng 1 lần để kiểm tra và ghi nhận chỉ số đồng hồ nước. Đại dịch COVID-19 xảy ra, kèm theo đó là các đợt giãn cách xã hội kéo dài, khiến cho việc tiếp cận đồng hồ nước không thực hiện được. Vì vậy, đơn vị cấp nước phải xác định lượng tiêu thụ hàng tháng của khách hàng theo phương pháp giả định từ trung bình 3 kỳ gần nhất trước đó.

Sau thời gian giãn cách, các đơn vị cấp nước tiếp cận ghi nhận chính xác chỉ số đồng hồ nước xảy ra nhiều trường hợp có chỉ số tiêu thụ cao hơn hoặc thấp hơn so với lượng nước đã lập hóa đơn các kỳ trước đó. Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn đã nhận thấy bất cập này nên đã chỉ đạo các đơn vị cấp nước tăng cường kết nối, giao tiếp với khách hàng, trong công tác giải quyết khiếu nại khách hàng cần đứng trên quan điểm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giải thích rõ ràng, cụ thể với khách hàng, giải quyết nhanh chóng, dứt điểm không để khiếu nại kéo dài với hướng giải quyết như sau:

Trường hợp ghi nhận chỉ số tiêu thụ cao hơn so với lượng nước đã lập hóa đơn các kỳ trước đó, thực hiện phân bổ lại định mức, điều chỉnh đơn giá tiền nước tương ứng với số kỳ đã tính trung bình nhằm tính lại chính xác lượng nước theo đơn giá trong định mức và vượt định mức, không để khách hàng bị thiệt hại do dồn chỉ số tiêu thụ nước.

Trường hợp ghi nhận chỉ số tiêu thụ thấp hơn so với lượng nước đã lập hóa đơn các kỳ trước đó, các đơn vị chủ động liên hệ khách hàng để thống nhất việc giữ chỉ số đến khi khách hàng sử dụng vượt quá hoặc hoàn tiền theo yêu cầu của khách hàng.

Trường hợp ghi nhận chỉ số tiêu thụ tăng cao do bể ống trong, các đơn vị giải quyết từng trường hợp cụ thể theo quy trình giải quyết khiếu nại khách hàng, căn cứ tình hình thực tế theo hướng giảm giá nhằm tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền nước.

Theo đó, khách hàng thấy chỉ số đồng hồ nước chưa chính xác thì thông báo đơn vị cấp nước điều chỉnh phù hợp.

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn cho biết, việc thiết lập hệ thống dẫn nước sau đồng hồ nước do khách hàng tự thiết kế, lắp đặt và chịu trách nhiệm về chất lượng trong trường hợp nước sử dụng bị ô nhiễm từ bể chứa, đường ống nội bộ và về khối lượng nước bị thất thoát, rò rỉ trong sử dụng do đường ống nội bộ bị bể, thiết bị vệ sinh hư hỏng. Đơn vị cấp nước không chịu trách nhiệm lắp đặt, sửa chữa, cải tạo hệ thống dẫn nước sau đồng hồ nước

Bài liên quan
SAWACO nói gì về việc ghi chỉ số nước quá tháng để khách hàng vượt định mức?
Những trường hợp nhà đóng cửa, công ty cấp nước thực hiện tạm tính tiêu thụ, nếu tháng sau ghi nhận chỉ số có tăng đột biến thì các công ty cấp nước sẽ kiểm tra, xác nhận nguyên nhân và giải thích cho khách hàng hiểu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sawaco thông tin về tiền nước tăng sau đợt giãn cách