Làng du lịch sinh thái Dương Khang Mỹ Luông có diện tích 2 ha thuộc ấp Mỹ Hòa, TT.Mỹ Luông, An Giang. Nếu đi đường xe từ UBND TT.Mỹ Luông hướng về chợ Cầu thì Làng du lịch chỉ cách hơn 200m.

Say đắm với thiên nhiên tại Làng du lịch sinh thái Dương Khang Mỹ Luông

Tô Văn | 29/04/2021, 14:42

Làng du lịch sinh thái Dương Khang Mỹ Luông có diện tích 2 ha thuộc ấp Mỹ Hòa, TT.Mỹ Luông, An Giang. Nếu đi đường xe từ UBND TT.Mỹ Luông hướng về chợ Cầu thì Làng du lịch chỉ cách hơn 200m.

Chỉ còn 1 ngày nữa là đến dịp lễ 30.4 - 1.5, du khách có dịp ghé qua An Giang sẽ luôn tìm thấy những điểm hẹn vui chơi, giải trí và thư giãn tuyệt vời. Trong số đó, Làng du lịch sinh thái Dương Khang Mỹ Luông sẽ mang đến cho bạn khung cảnh thiên nhiên xanh tươi và không gian độc lạ nhưng giản dị lại đậm nét văn hóa truyền thống đất Việt.

1toananhkdlduongkhangmyluong29042021.jpg
Toàn cảnh Làng du lịch sinh thái Dương Khang Mỹ Luông - Ảnh: Tô Văn

Tìm về Làng du lịch sinh thái sinh thái Dương Khang Mỹ Luông, du khách sẽ được ngắm nhìn ngọn núi nhân tạo tuyệt đẹp, những cây bon sai hàng trăm tuổi, hòa mình với các loài hoa, chèo xuồng theo dòng kênh để ngắm những mô hình nổi tiếng như tháp Eiffel, cối xay gió, cầu làm bằng tre… và đặc biệt thưởng thức bộ sưu tập 700 biển số xe độc đáo và 1.000 tác phẩm gỗ lũa đang được trưng bày tại đây.

Anh Phan Văn Khánh - Giám đốc Khu du lịch Dương Khang Mỹ Luông cho biết: Bộ sưu tập 700 biển số xe độc đáo do cậu của anh đứng ra sưu tầm suốt hàng chục năm. Điểm độc đáo nhất, chính là những biển số xe tứ quý, ngũ quý, sảnh tiến lên, tất cả đều mua ở hai tỉnh An Giang và Đồng Tháp .

2bosuutap500biensoxedoclakdlduongkhang29042021.jpg
Bộ sưu tập 500 biển số xe độc lạ được trưng bày tại đây - Ảnh: Tô Văn

“Khi săn lùng các biển số xe như số tứ quý (4 số giống nhau) từ 1 tới 9, ngũ quý (5 số giống nhau), sảnh tiến lên (dãy số liên tục) 3456, 4567, 6789… cậu tôi luôn lựa chọn biển số đẹp nên không để tâm đó là dòng xe bình dân hay xe đắt tiền. Vì vậy, tại đây còn trưng bày rất nhiều dòng xe từ Cup, Dream, Honda 67, SH, xe phân khối lớn và kể cả những dòng xe hơi cổ xưa”, anh Khánh chia sẻ.

9xecotrungbaytaikdlduongkhangmyluong29042021.jpg
Dòng xe hơi cổ cũng được chủ khu du lịch thay đổi trưng bày thường xuyên - Ảnh: Tô Văn

Anh Khánh còn cho biết thêm, để thu hút khách tham quan từ khi mở Khu du lịch, cậu tôi cho trưng bày xe theo chủ đề mỗi tuần. Với số lượng 700 chiếc xe biển số lạ nên sắp xếp luân phiên để khách đến tham quan không bị nhàm chán. Đồng thời khách đến sẽ được chụp ảnh và ngồi trên xe tạo dáng. Ngoài việc đam mê biển số xe đẹp, cậu tôi còn đam mê loại gỗ lũa nên đã sưu tầm gần 1.000 tác phẩm điêu khắc từ gỗ lũa.

3tuonggoluakdlduongkhangmyluong29042021.jpg
Một số con vật được làm bằng gỗ lũa -Ảnh: Tô Văn

“Gỗ lũa thường là cây gỗ quý và có độ lớn như gỗ táu, gỗ lim, gỗ mun, gỗ muồng đen… Trong những tác phẩm được trưng bày ở đây, đa phần được chế tác từ gỗ muồng đen. Đây là loại gỗ lũa bị chôn vùi trong bùn, nằm trong lòng sông, suối… có tuổi đời hàng trăm năm cộng dưới tác động của thiên nhiên nên khi vớt lên chỉ còn phần lõi. Vì là phần lõi sót lại của cây cổ thụ nên gỗ lũa rất cứng, mỗi một tác phẩm phải trải qua thời gian ít nhất vài tháng mới hoàn thành, có độ bền cao, không sợ mối mọt, chống chọi với thời tiết”, anh Khánh giải thích.

7ghegotrungbaytaikdlduongkhangmyluong29042021.jpg
Khu ăn uống được trưng bày toàn những bộ ghế làm bằng gỗ quý - Ảnh: Tô Văn

Cũng theo anh Khánh, cậu tôi đã rất mất nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm loại gỗ lũa này. Đa số tìm được chủ yếu ở sông Tiền khi đem về phải vài năm để điêu khắc thành tượng. Những chủ đề sáng tác từ gỗ lũa do cậu tôi tự suy nghĩ cách điêu khắc, chạm trổ chúng thành tác phẩm nghệ thuật theo ý riêng như: tượng Phật, phong cảnh, 12 con giáp, bàn ghế….

4dukhachcheckinkdlduongkhangmyluong29042021.jpg
Du khách thích thú chụp ảnh check-in tại KDL Dương Khang Mỹ Luông - Ảnh: Tô Văn

Theo ghi nhận PV Một Thế Giới vào những ngày gần cuối tháng 4, tại Khu du lịch sinh thái Dương Khang Mỹ Luông rất đông khách đến tham quan chụp ảnh, ai ai cũng đều trầm trồ, ngợi khen.. Bên cạnh đó với phương châm “Khách hàng là thượng đế” nên đội ngũ nhân viên ở đây rất chu đáo, chuyên nghiệp. Đặc biệt là khâu vệ sinh được chú trọng rất cao, chính vì thế tạo một nét xanh, sạch, đẹp chứ không xô bồ so với những khu du lịch khác...

5nuinhantaokdlduongkhangmyluon29042021.jpg
Ngọn núi nhân tạo chính là điểm nhấn khác biệt so với những khu du lịch sinh thái khác - Ảnh: Tô Văn

Làng du lịch được chia làm 2 khu vực: Khu vực phía trước giành cho giới trẻ check-in sống ảo. Khu vực phía sau chuyên trưng bày tượng gỗ 12 con giáp, tượng phật và kết hợp với mô hình núi nhân tạo. Ngoài ra, bên trái là dãy nhà hàng làm bằng gỗ chuyên phục vụ ăn uống theo phong cách dân dã. Đặc biệt, tại Làng du lịch sinh thái Dương Khang Mỹ Luông còn có chổ trưng bày xe biển số đẹp và tượng gỗ lũa “độc nhất vô nhị”.

6cheoxuongtaikdlduongkhangmyluong29042021.jpg
Nhóm thanh niên đang thích thú chèo thuyền tại KDL sinh thái Dương Khang Mỹ Luông - Ảnh: Tô Văn

Anh Phạm Tiến Tới, du khách H.Thoại Sơn cho biết: “Khi đến đây gia đình cảm thấy không khí trong lành, phong cảnh tuyệt đẹp xóa tan mọi căng thẳng. Ngoài ra, ở đây còn có hàng trăm biển số xe độc lạ và cả bộ sưu tập gỗ lũa quả thật khiến gia đình không thể rời mắt. Để có được khu du lịch sinh thái độc đáo này, chắc người chủ khu du lịch đã rất kỳ công và đặt hết tâm trí mới có thể tạo nên một điểm vui chơi tham quan có thể nói là độc lạ nhất”, anh Tới bộc bạch.

8khuvesinhldlduongkhangmyluongsechse29042021.jpg
Khu vệ sinh được chú trọng cao, luôn có nhân viên túc trực làm vệ sinh - Ảnh: Tô Văn

Được biết, Làng du lịch sinh thái Dương Khang Mỹ Luông sẽ đa dạng hóa các loại dịch vụ như: vui chơi giải trí, các trò chơi dân gian… Trong đó, chủ đầu tư còn chú trọng thêm các sản phẩm đặc trưng từ An Giang để giới thiệu đến các du khách trong những ngày sắp tới.

Bài liên quan
An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã chiếm đoạt 500 triệu đồng của dân
Chiều 16.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Nghị (SN 1986, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Say đắm với thiên nhiên tại Làng du lịch sinh thái Dương Khang Mỹ Luông