Trời vừa tắt nắng, khúc đường Nguyễn Thị Minh Khai dẫn vào chợ Đà Lạt đã chuyển mình thành chợ đêm. Du khách từ các nẻo đường lần lượt kéo đến từng tốp và dù nhiều quốc tịch khác nhau nhưng tất cả họ đều có chung một ánh mắt cởi mở, thân thiện, ngắm nhìn thích thú.

Say với chợ đêm Cao Nguyên

DDVN | 05/09/2016, 12:19

Trời vừa tắt nắng, khúc đường Nguyễn Thị Minh Khai dẫn vào chợ Đà Lạt đã chuyển mình thành chợ đêm. Du khách từ các nẻo đường lần lượt kéo đến từng tốp và dù nhiều quốc tịch khác nhau nhưng tất cả họ đều có chung một ánh mắt cởi mở, thân thiện, ngắm nhìn thích thú.

Tôi kéo cao cổ áo, nghe cái lành lạnh của xứ ngàn hoa mơn man trên da thịt. Tiếng rao hàng lạ lẫm “hai lăm, ba lăm”… của cô gái bán quần áo trẻ con rất ấn tượng, dù có mua hay không du khách cũng ghé mắt nhìn một cái cho thỏa tính hiếu kỳ. Khu ăn uống rất đa dạng gồm các món đặc sản, xào, chiên nướng… Khu quần áo phong phú đủ loại, bên cạnh đó túi xách, ví cũng đa dạng, khu hàng áo len rực rỡ sắc màu, đặc biệt áo lạnh thì có hàng đống, mới cũ đều có, giá cả tùy theo túi tiền và sở thích của du khách.

Tôi dừng lại trước gian phòng trưng bày, viết thư pháp lửa, vẽ chân dung bằng bút lửa rất tuyệt vời. Du khách muốn lưu lại một chút gì đó ở đêm chợ cao nguyên hãy ghé vào và vàigiờ sau sẽ có một bức ảnh của mình trên miếng gỗ với những dòng chữ rất ấn tượng với Đà Lạt. Còn muốn chơi thư pháp thì du khách nên chọn trên giấy, mộc thư (trên gỗ), thạch thư (trên đá). Riêng mộc thư có 2 loại viết bằng mực và bằng bút lửa, nét chữ dáng vẻ nghệ thuật lung linh mời gọi.

Nếu ai muốn ấm lòng, hãy nhắm thử các món ăn của chợ đêm, nhấp ly rượu cao nguyên nồng say... Đặc biệt, mùi của chợ đêm là bắp nướng, khoai lang nướng, trứng gà nướng.Phần đông chị em phụ nữ bị cuốn hút khi đi ngang qua đây, những trái bắp to ướp mỡ hành, những củ khoai lang chín vàng thơm phức xua đi cái lạnh của cao nguyên. Ghé lại, cũng để sưởi ấm đôi chút với bếp than hừng hực lửa, ấm lòng với những câu chuyện vui vui của bà nướng khoai dễ mến.

Chợ đêm rộn ràng, nhộn nhịp ăn uống mua sắm, người người thả bộ vui chơi cho đến khi sương khuya của núi rừng xuống lạnh trên vai mới thôi. Rồi tối mai chợ đêm lại tiếp tục chào đón du khách. Hàng ngàn lượt khách đến và đi, từng buổi tối vương đầy lưu luyến đêm chợ cao nguyên. Nếu như bạn được đi bên người thương của mình thì còn gì bằng? Hơi ấm của người yêu sẽ truyền vào tim và hòa quyện cùng với hơi sương rừng trên vai thành một cung đường lãng mạn tuyệt vời. Hơi ấm tràn trên môi, hạnh phúc vô cùng.

Những du khách chơi chợ đêm Đà Lạt, có người mới đến lần đầu, có người đã đến đôi lần, hoặc nhiều lần, nhưng mỗi lần cảm xúc đều mới, mỗi khác trong lòng. Đêm Đà Lạt luôn hẹn hò trong lòng du khách muôn phương.

Hồng Nhật / Duyên dáng Việt Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Say với chợ đêm Cao Nguyên