Bị ruồng bỏ, tiền vệ ĐKVĐ thế giới, Schweinsteiger đã có cuộc đàm phán với MLS như một cách để cứu vãn sự nghiệp của mình.

Schweinsteiger được giải cứu bởi giải bóng đá nhà nghề Mỹ

Nguyên Huy | 13/11/2016, 09:35

Bị ruồng bỏ, tiền vệ ĐKVĐ thế giới, Schweinsteiger đã có cuộc đàm phán với MLS như một cách để cứu vãn sự nghiệp của mình.

Người đại diện Bastian Schweinsteiger cho biết tiền vệ 32 tuổi này đang muốn gia nhập một câu lạc bộ của giải bóng đá nhà nghề Mỹ vào kỳ chuyển nhượng tháng giêng tới đây. Và anh cũng đã thông báo rằng sẽ không chơi cho Manchester United một lần nào nữa.

Tương laiSchweinsteiger là giải bóng đá nhà nghề Mỹ

Thông tin cho biết thêm, Schweinsteiger muốn được chuyển đến một thành phố lớn phía Bắc của Mỹ như Los Angeles hay New York. Và cuộc đàm phán gần như đã thoả thuận xong.

Mourinho đã cho gọi tiền vệ người Đức trở lại tập luyện trong đội hình United hồi tháng trước sau khi ra lệnh cho Bastian phải xuống tập luyện cùng đội bóng trẻ của M.U.

Tuy nhiên động thái này không nhằm mục đích tạo cơ hội cho Schweinsteiger trở lại thi đấu mặc dù "Người đặc biệt" đang rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự bởi các ca chấn thương của bầy Quỷ đỏ.

Mourinho bất ngờ gọiSchweinsteiger lên tập cùng đội một M.U

Trước đó, khi về cầm lái con tàu United, Muorinho đã không ngại mà nói thẳng với Bastian rằng anh nên kiếm một đội bóng khác để đi nếu vẫn muốn tiếp tục chơi bóng.

Ban giám đốccâu lạc bộ M.U cũng đã cố gắng thương lượng một thỏa thuận với tiền vệ Đức để phá hủy hợp đồng 180.000 bảng/tuần phải trả cho anh đến hết năm 2018.

Trong một tuyên bố trước đây, Schweinsteiger cũng đã từng nói Manchester United sẽ là đội bóng cuối cùng mà anh thi đấu và rằng anh sẽ không rời bỏ Nhà hát của những giấc mơ cho đến khi kết thúc hợp đồng.

Hình tượng Schweinsteiger khi mới về M.U

Manchester United cũng đã ra thông báo nếu Schweinsteiger đồng ý một số tiền chi trả cho việc phá vỡ hợp đồng, anh có thể tham gia một câu lạc bộ mới với tư cách cầu thủ tự do trong kỳ chuyển nhượng vào tháng giêng.

Dứt áo ra đi, Bastian ​​sẽ trở thành người đầu tiên của một số cầu thủ rời khỏi Old Trafford trong năm mới.

Trong danh sách những cầu thủ thuộc diện “phải ra đi có trật tự” của Mou còn có Memphis Depay, Morgan Schneiderlin, Daley Blind, Adnan Januzaj… và đặc biệt, cầu thủ trẻ chơi ở vị trí đa năng Timothy Fosu-Mensah sẽ được M.U mang đi cho mượn.

Bastian có rất nhiều danh hiệu vớiBayern

Schweinsteiger về M.U từ CLB Hùm xám Bayern trong một bảng hợp đồng trị giá 12 triệu bảng, kéo dài trong ba năm với mức lương 180.000 bảng/tuần.

Về M.U, Bastian đã trượt dài phong độ và anh bị chỉ trích vì đã không thích hợp với chiến thuật của HLV Louis van Gaal bởi vết chấn thương dai dẳng nơi đầu gối.

Thay vì tích cực chữa trị và chờ phục hồi thì Schweinsteiger lại gây thất vọng cho đồng đội và những người hâm mộ khi anh quay cuồng với những chuyến đi lại liên tục về Đức để xem và cổ vũ người vợ chưa cưới vào thời điểm đó, ngôi sao quần vợt hạng 5 thế giới, người Serbia, Ana Ivanovic.

Mourinho loại bỏSchweinsteiger ra khỏi suy nghĩ của mình từ khi về dẫn dắt M.U

Mourinho tin rằng Schweinsteiger hoàn toàn không phù hợp với chiến thuật của ông đang áp dụng cho M.U.

Hiện tại, hàng tiền vệ là nơi mà bầy Quỷ đỏ có rất nhiều những tên tuổi đang thi đấu Paul Pogba, Marouane Fellaini, Michael Carrick, Ander Herrera và Morgan Schneiderlin.

Đó là chưa kể đến “tượng đài” Wayne Rooney sau một thời gian chập chững ở vị trí tiền vệ công nay đã trở nên vững chắchơn.

Thế nên sự ra đi của Bastian Schweinsteiger vào thời điểm này là hoàn toàn hợp lí vì nơi đây trở nên quá chật chội cho anh.

Ra đi là để trở về có lẽ đang rất đúng với tiền vệ đương kim vô địch thế giới vậy.

Khánh Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Schweinsteiger được giải cứu bởi giải bóng đá nhà nghề Mỹ