Scio Champion 2019 với chủ đề “Mockingjay” là cuộc đua khoa học nhằm mang tới cái nhìn mới mẻ về những bí ẩn của khoa học; đồng thời là sân chơi lành mạnh mang tính giáo dục và giải trí cao cho các bạn trẻ trong độ tuổi THCS – THPT tại địa bàn TP.Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Scio Champion 2019-Cuộc đua khoa học của các bạn trẻ

Thu Anh | 09/07/2019, 20:48

Scio Champion 2019 với chủ đề “Mockingjay” là cuộc đua khoa học nhằm mang tới cái nhìn mới mẻ về những bí ẩn của khoa học; đồng thời là sân chơi lành mạnh mang tính giáo dục và giải trí cao cho các bạn trẻ trong độ tuổi THCS – THPT tại địa bàn TP.Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Scio Champion 2019 được ra đời bởi Tổ chức Tuyên truyền và Phát triển Khoa học của trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên – SPOFY. Đây là sân chơi cung cấp kiến thức đa dạng về các khía cạnh của khoa học, tạo ra không gian trải nghiệm, bàn luận và lan tỏa niềm đam mê khoa học tới giới trẻ hiện đại, góp phần thay đổi quan niệm sai lệch về khoa học của phần lớn thanh niên Việt Nam.

Theo BTC, “Scio Champion” là dự án khoa học cộng đồng, với tên gọi lấy cảm hứng từ “Scio” trong Quốc Tế ngữ có nghĩa là “Tôi biết”, nhưng một số học giả cho rằng đó là cách chơi chữ của “Tri thức”. “Mockingjay” là tên gọi tiếng Anh của Húng Nhại - loài chim biểu tượng cho trí tuệ, sự nhanh nhạy, sức mạnh, ý trí kiên cường và sự hồi sinh từ biển lửa.

Từ ý nghĩa đó, dự án cuộc đua khoa học Scio Champion được kỳ vọng sẽ mở ra không gian giao lưu nhằm mang tới cái nhìn mới mẻ về vẻ đẹp kỳ diệu nhưng hết sức bí ẩn của khoa học, đồng thời là sân chơi lành mạnh mang tính giáo dục và giải trí cao cho giới trẻ hiện nay.

Tại đây, người chơi có cơ hội được đến gần với thế giới khoa học qua các thí nghiệm khoa học đơn giản và BTC cùng cuộc thi ảnh mang tên “Vẻ đẹp khoa học”. Từ đó, mỗi người chơi có thể tự gây dựng trong mình những tình cảm, suy nghĩ riêng đối với các bộ môn khoa học, góp phần lấp đầy lỗ hổng kiến thức và truyền lửa đam mê đến những bạn bè cùng trang lứa.

Chương trình gồm 3 sự kiện chính. Vòng 1 “Trí thức và sự lan tỏa”, các đội chơi sẽ được BTC hướng dẫn làm một vài thí nghiệm khoa học đơn giản và tham gia vào cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp khoa học”.

Vòng 2 “Chạy đua và sự tinh tế”, tại đây, các đội phải vượt qua hàng loạt thử thách và trực tiếp loại bỏ các đội chơi khác thông qua trò chơi “xé bảng tên khoa học” để có thể lên ngôi vô địch “Scio Champion”.

Điểm đặc biệt trong Scio Champion 2019 là Vòng từ thiện “Tiếp sức cho em tới trường”. Theo thông tin từ BTC, BTC và thành viên các đội cùng tham gia hoạt động tình nguyện như truyền tải kiến thức khoa học, mang đến các vật dụng thí nghiệm, gây quỹ từ thiện cho các em bé tại làng trẻ mồ côi.

Cụ thể, vòng 1 của Scio Champion 2019 sẽ chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng Đại học Quốc gia Hà Nội vào ngày 14.7. Vòng 2 sẽ diễn ra vào ngày 21.7 tại Trường Đại học Khoa hoc Tự nhiên (Hà Nội). Ngày 28.7, vòng 3 Scio Champion 2019 sẽ diễn ra tại Làng trẻ Hòa Bình (Thanh Xuân, Hà Nội).

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Scio Champion 2019-Cuộc đua khoa học của các bạn trẻ