Để đưa taxi bay tham gia giao thông công cộng, công ty Volocopter phải tính đến việc xây dựng các bến dừng đỗ trên nóc nhà cao tầng.

Sẽ có bến đỗ cho taxi bay trên nóc nhà cao tầng

Vũ Trung Hương | 20/04/2018, 17:46

Để đưa taxi bay tham gia giao thông công cộng, công ty Volocopter phải tính đến việc xây dựng các bến dừng đỗ trên nóc nhà cao tầng.

Theo The Verge, công ty khởi nghiêp Volocopter của Đức vừa giới thiệu ý tưởng về các điểm dừng đỗ trên các mái nhà chọc trời cho taxi bay và phương thức vận chuyển hành khách công cộng trên không.

Mỗi đường băng hạ cánh và cất cánh sẽ bao gồm một hệ thống băng chuyền, thiết bị robot hóa để thay thế ắcquy và thang máy để đưa hành khách đến.

Theo kế hoạch, sau khi taxi bay đến, hành khách sẽ được băng chuyền đưa vào những căn phòng kín đặc biệt, để từ đó theo thang máy đi xuống đất. Taxi bay sau mỗi chuyến bay sẽ đến đỗ ở gara, nơi sẽ được kiểm tra kỹ thuật và nạp điện.

Theo tính toán, có đến 1.000 hành khách có thể lên và xuống các xe taxi bay mỗi giờ. Điều đó có nghĩa là sẽ có thể có đến 10.000 hành khách mỗi ngày qua lại bến đỗ.

Volocopter đang phát triển xe taxi bay Volocopter 2X nhỏ 2 chỗ ngồi của mình, sử dụng hệ thống cất cánh và hạ cánh thẳng đứng. Để thực hiện ý tưởng này, công ty không cần phải tìm kiếm các đường băng dài.

Taxi bay Volocopter 2X có thể tham gia giao thông đô thị với khoảng cách ngắn - với tốc độ 70 km/giờ, taxi sẽ có thể di chuyển ở quãng đưỡng dài 27 km.

Công ty dự định chế tạo chiếc taxi bay đầu tiên vào năm 2019. Ấn phẩm The Verge tính toán rằng công ty sẽ mất ít nhất 10 năm để tạo ra cơ sở hạ tầng đầy đủ cho Volocopter.

Trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí, Alexandre Zosel, giám đốc điều hành của Volocopter, đã tiết lộ chi tiết về kế hoạch của Volocopter với tham vọng trở thành công ty đầu tiên khai thác thị trường taxi bay.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ có bến đỗ cho taxi bay trên nóc nhà cao tầng