Lãnh đạo Sở GD&ĐT Sóc Trăng đã tiếp nhận đơn thôi chức của Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu và ra thông báo kiểm điểm 3 Hiệu phó.

Giám đốc Sở đã nhận đơn từ chức của Hiệu trưởng Trường Hoàng Diệu

Duy Khang | 20/04/2018, 13:36

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Sóc Trăng đã tiếp nhận đơn thôi chức của Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu và ra thông báo kiểm điểm 3 Hiệu phó.

Sáng 20.4, ông Danh Hoàng Nguyên, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ của Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng, cho biết Giám đốc sở này là bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, đã tiếp nhận đơn xin thôi chức của bà Phạm Ngọc Phụng, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu (TP.Sóc Trăng). Tuy nhiên, việc cho hay không cho bà Phụng thôi chức, ông Nguyên nói lãnh đạo Sở sẽ quyết định, ông không tham gia.

Cùng ngày, nguồn tin của PV cho biết Sở GD&ĐT Sóc Trăng đã ra thông báo về việc kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với 3 cấp phó của bà Phụng là Quách Tố San, Huỳnh Chí Phến và Trần Công Lý (hiện là Hiệu trưởng Trường THPT Phú Tâm) theo kết luận sai phạm của Thanh tra tỉnh Sóc Trăng. 1 tuần trước, bà Phụng bị Sở GD&ĐT kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt chính quyền.

Theo kết luận thanh tra, Ban giám hiệu Trường THPT Hoàng Diệu đã chỉ đạo, điều hành giai đoạn 2015-2017 chưa đảm bảo nguyên tắc tài chính. Trong đó, bà Phạm Ngọc Phụng với 2 cấp phó bị cho là chịu trách nhiệm về số tiền sai phạm trên 1,2 tỉ đồng, liên quan duyệt chi sai, tham mưu vi phạm trong việc dạy tăng cường, dạy thêm, học thêm và tham mưu nguồn tiền văn nghệ mừng Xuân.

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng kiến nghị thu hồi của Trường THPT Hoàng Diệu trên 26,6 triệu đồng; thu hồi của các cá nhân 181,7 triệu đồng; thu hồi trên 590 triệu đồng từ việc chi thừa cơ sở vật chất, chuyển nguồn, quỹ phúc lợi, trả cho học sinh, giáo viên trên nửa tỉ đồng.

Trong những ngày qua, Trường THPT Hoàng Diệu tiến hành chi trả tiền chi thiếu cho 109 giáo viên. Nhiều người đã không đồng ý với danh sách nhận tiền nên không ký vì cho rằng quyền lợi của họ chưa được đảm bảo.

"ThầyPhến kêu các giáo viên chưa ký nhận tiền phải thực hiện xong việc này trước 17 giờ ngày 20.4. Ông ấy nói không ký nhận là vi phạm", 1 giáo viên chia sẻ.

Trao đổi với PV, ông Phến cho biết Ban giám hiệu không ép giáo viên ký nhận tiền. Hết hạn chiều nay trường sẽ báo về danh sách những trường hợp không ký nhận tiền chênh lệch do chi thiếu.

Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết ký nhận tiền hay không là quyền của giáo viên, trường không được ép buộc. "Đây là quyền lợi của giáo viên, nếu họ thấy quyền lợi bị xâm hại và không đồng ý với số tiền ghi trong danh sách thì họ có quyền không ký", luật sư Đức nói.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Sở đã nhận đơn từ chức của Hiệu trưởng Trường Hoàng Diệu