Phó chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng - Trần Hoàng Hợp nói: "Khi được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2017 thì chúng tôi sẽ hướng dẫn anh Ngọ chuyển đổi mục đích sử dụng đất và làm thủ tục cấp phép xây dựng".

Sẽ hợp thức hóa biệt thự xây trái phép của tổng giám đốc ở Sóc Trăng

Văn Vĩnh | 24/04/2017, 20:21

Phó chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng - Trần Hoàng Hợp nói: "Khi được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2017 thì chúng tôi sẽ hướng dẫn anh Ngọ chuyển đổi mục đích sử dụng đất và làm thủ tục cấp phép xây dựng".

Sở TNMT tỉnh Sóc Trăng đã “nhanh chóng” trình kế hoạch sử dụng đất ở khu vực có biệt thự của ông Đặng Văn Ngọ, đang chờ cấp trên phê duyệt, sau khi báo chí thông tin về biệt thự không phép này.

Cụ thể, chiều 24.4, ông Trần Hoàng Hợp, Phó chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, tỉnh và thành phố để bàn phương án xử lý công trình biệt thự không phép ở P.8. Chủ công trình là ông Đặng Văn Ngọ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cấp nước Sóc Trăng (Soc Trang Waco).

Theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) của TP.Sóc Trăng đã được UBND tỉnh phê duyệt thì thửa đất của ông Ngọ thuộc khu vực chưa được quy hoạch đất ở đô thị. Tuy nhiên, quy hoạch sử dụng đất của TP.Sóc Trăng đến năm 2020 đang thực hiện các bước điều chỉnh theo hướng đề xuất quy hoạch đất ở tại tuyến đường Kênh Thị Đội.

Biệt thự xây trên đất nông nghiệp và không giấy phép xây dựng này sẽ được hợp thức hóa

Từ hướng điều chỉnh trên nên chỉ tiêu sử dụng đất năm 2017 đã được ngành chức năng trình UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt. Trong đó, P.8 được chuyển mục đích đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp là 7,93 ha.

Cụ thể, chuyển đổi từ đất trồng lúa là 3,36 ha; đất trồng cây hàng năm khác 1,43 ha; đất trồng cây lâu năm là 2,77 ha. Theo báo cáo của UBND TP.Sóc Trăng do ông Hợp ký vào sáng cùng ngày để gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, thửa đất của ông Ngọ có số 15, tờ bản đồ 01, diện tích 5.438,7m2. Đây là đất trồng cây lâu năm, tọa lạc đường Kinh Thị Đội ở P.8, được UBND TP.Sóc Trăng cấp giấy chứng nhận số H2403, ngày 10.3.2008.

Biệt thự xa hoa củaTổng giám đốc Soc Trang Waco

Sau khi lãnh đạo UBND TP.Sóc Trăng thông qua báo cáo trên, đại diện Sở TNMT tỉnh Sóc Trăng cho biết kế hoạch sử dụng đất 2017 của thành phố đã trình UBND tỉnh, chờ phê duyệt. Điều này đồng nghĩa với việc khi UBND tỉnh phê duyệt thì ông Ngọ sẽ được chuyển đổi khu đất nông nghiệp đang xây biệt thự thành đất ở đô thị.

Ông Hợp cho biết, sẽ gửi báo cáo nội dung cuộc họp chiều 24.4 cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Sóc Trăng. Trước khi là Phó chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng, ông Hợp là Trưởng phòng Quản lý đô thị của thành phố này.

Thanh Năn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ hợp thức hóa biệt thự xây trái phép của tổng giám đốc ở Sóc Trăng