Đó là lời khẳng định của ông Hồ Tấn Cường - Phó GĐ Sở VHTT-DL tỉnh Quảng Nam tại buổi họp báo công bố vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới.

Sẽ không có sự ưu ái cho Phan Thị Mơ dù là nước chủ nhà

Hải Yến | 28/07/2018, 10:34

Đó là lời khẳng định của ông Hồ Tấn Cường - Phó GĐ Sở VHTT-DL tỉnh Quảng Nam tại buổi họp báo công bố vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới.

Chiều 27.7tại TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra buổi gặp gỡ báo chí và công bố vòng chung kết cuộc thi World Miss Tourims Ambassador 2018 (Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới).

Tham dự sự kiện có ông Hồ Tấn Cường - Phó giám đốcSở VH-TT-DLtỉnh Quảng Nam;bà Pawina Bamrungrot - Tổng giám đốc Công ty Miss Aura International Thailand,Trưởng ban Tổ chức cuộc thi;ông Justin Huy Nguyễn – Phó ban Tổ chức cuộc thi, người đẹp Nguyễn Thị Thành – Giám đốc Công ty truyền thông giải trí ERM Việt Nam; ông Trần Thái Do – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Á Đông Villas, chủ đầu tư Silk Sense Hội An River Resort – đơn vị tài trợ địa điểm tổ chức vòng chung kết cuộc thi tại Việt Nam.

Ban Tổ chứctrả lời các câu hỏi của nhà báo trong buổi họp công bố vòng chung kết

Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham dự của đại diện 2 nước đăng cai tổ chức cuộc thi năm nay là: Phan Thị Mơ (Việt Nam) và Sudapon Wongsasiripat (Thái Lan). Xuất hiện tại sự kiện, Phan Thị Mơ diện áo dài trắng đơn giản nhưng duyên dáng, thướt tha, còn Sudapon Wongsasiripat trang phục màu xanh vạt chéo tôn lên làn da trắng mịn màng. Đây cũng là lần đầu tiên, thí sinh đại diện 2 quốc gia Việt Nam – Thái Lan gặp gỡ và cùng đọ sắc. Cả hai đều được khen ngợi về nhan sắc và nhận được nhiều lời chúc thành công tại cuộc thi.Cuộc thi năm nay quy tụ 50 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, có mặt tại Việt Nam trong tuần đầu của vòng chung kết chỉ có 48 thí sinh, 2 thí sinh còn lại chưa thể tham dự vì gặp vấn đề về visa.

Các thí sinh có những hoạt động bên lề trước đêm chung kết

Trong sự kiện, đại diện đơn vị tài trợ địa điểm diễn ra vòng chung kết khi được báo chí hỏi cũng thành thật chia sẻ những khó khăn trong công tác chuẩn bị chào đón thí sinh “Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới 2018”: “Khó khăn lớn nhất là thời gian quá gấp rút, chỉ có 15 ngày kể từ khi được phép tổ chức ở Hội An tới ngày chính thức diễn ra vòng chung kết. Hơn nữa, đây là cuộc thi có nhiều người đẹp, hoa hậu tham dự nên ăn uống cũng là vấn đề chúng tôi quan tâm, làm sao để tạo một thực đơn vừa hấp dẫn, đủ dinh dưỡng, đủ năng lượng nhưng lại không khiến các thí sinh tăng cân mà vẫn mang ý nghĩa về văn hóa”.

Trong sự kiện, ông Hồ Tấn Cường cũng gửi lời cảm ơn tới đơn vị tổ chức đã lựa chọn Hội An, Quảng Nam để diễn ra sự kiện lớn này bởi nó không chỉ có ý nghĩa về mặc quảng bá hình ảnh của Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế mà còn góp phần quan trọng trong việc phát triển du lịch và bảo vệ môi trường sinh thái nơi đây.

Khi các nhà báo đặt câu hỏi: “Liệu Phan Thị Mơcó được ưu ái vì là nước chủ nhà trong tuần đầu tiên của vòng chung kết này?”, Ban Tổ chức cuộc thi khẳng định không có sự ưu ái cho Phan Thị Mơ, bởi lẽ tại Việt Nam chỉ diễn ra các hoạt động bên lề, trong đó có một đêm trình diễn áo dài, còn lại các phần thi phụ được tính điểm đều diễn ra tại Thái Lan.

Cũng trong ngày đầu tiên diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới 2018”, các thí sinh được cùng nhau tham gia tour "dạo phố cổ cùng xích lô" và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một trong những di sản văn hóaThế giới được UNESCOcông nhận. Hõ đượccảm nhận hơi thở nhẹ nhàng của phố cổ, lắng nghe những giai điệu bình yên trên những con đường nhỏ, để thấy lòng mình thư thái và bình yên. Tiếp đó, họ được trải nghiệm tour du lịch trên sông và chèo thuyền thúng trên dòng sông Cổ Cò để ngắm vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của vùng thôn quê miền sông nước với những rặng dừa xanh.

Các thí sinh giao lưu cùng với khách mời và tổ chức đêm đấu giá từ thiện hết sức thành công

Trong đêm khai mạc vòng chung kết cũng diễn ra vào buổi tối cùng ngày đã có sự tham dự củaTop 8 Hoa hậu trái đất 2016 Nam Em. Nam Em làmột trong những khách mời đặc biệt tham gia sự kiện này. Cô biểu diễn 2 ca khúc, một ca khúc tiếng Anh là A million dreamvà ca khúc Xa anh là tốt nhấtđược hát bằng cả 2 thứ tiếng Việt Nam – Thái Lan.

Nam Em hát tiếng Anh tại vòng Chung kết Miss Tourism Ambassador

Trong đêm khai mạc, đương kim Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2017 người NgaAibedullina Talliya cũng xuất hiện với phần chào sân ấn tượng. Người đẹp mang tới chương trình khai mạc chiếc sash đăng quang của cô để đóng góp vào phiên đấu giá gây quỹ từ thiện cho cuộc thi năm nay.

Ngoài ra, một hoạt động khác hấp dẫn không kém so với phiên đấu giá cũng được khởi động ngay trong sự kiện khai mạc vòng chung kết cuộc thi “Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới 2018”. Đó chính là phần bầu chọn ra “Top 5 thí sinh đẹp nhất đêm tiệc” dựa trên ý kiến của các nhà báo và khách mời có mặt tại đây.

Diện bộ đầm ánh tím nổi bật cùng màn dẫn dắt phiên đấu giá duyên dáng, đại diện Việt Nam Phan Thị Mơ là người nhận được bình chọn nhiều nhất và trở thành “Nữ hoàng đêm tiệc”. 4 người đẹp còn lại cũng được bình chọn trong Top 5 lần lượt làThái Lan, Pháp, Mexico và Armenia.

Ngày hôm nay 28.7, các thí sinh “Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới 2018” sẽ tham gia một buổi chụp hình, sau đó tập luyện và trình diễn trong đêm áo dài tại phố cổ Hội An.

Dạ Thảo - Ảnh: BTC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ không có sự ưu ái cho Phan Thị Mơ dù là nước chủ nhà