NSƯT Thanh Hoàng vốn dĩ có thể chất khỏe mạnh. Nhưng cách đây nhiều năm anh phát hiện ra mình bị viêm gan siêu vi B. Về sau, bác sĩ cho anh biết anh bị khối u hạch cổ. Sau đợt hoá trị, anh bị rụng tóc và tiều tụy. Nhưng rất nhanh chóng anh hồi phục hoàn toàn và trở lại với công việc.

NSƯT Thanh Hoàng trong mắt người vợ hiền và đồng nghiệp thân thiết

nguyễn huy | 27/07/2018, 12:04

NSƯT Thanh Hoàng vốn dĩ có thể chất khỏe mạnh. Nhưng cách đây nhiều năm anh phát hiện ra mình bị viêm gan siêu vi B. Về sau, bác sĩ cho anh biết anh bị khối u hạch cổ. Sau đợt hoá trị, anh bị rụng tóc và tiều tụy. Nhưng rất nhanh chóng anh hồi phục hoàn toàn và trở lại với công việc.

Vẻ ngoài bình thường của anh khiến cho nhiều người anh chưa từng bị bệnh nặng. Thế nhưng, cách đây 3 tháng bệnh anh trở nặng đột ngột và ra đi trong sự ngỡ ngàng của chính người nhà.

Nghệ sĩ hoá trang Phương Đào - vợ cố NSƯT Thanh Hoàng: Anh là người chồng - người cha đầy trách nhiệm
Sinh thời NSƯT Thanh Hoàng có một gia đình dung dị nhưng hạnh phúc. Vợ của anh là nghệ sĩ hoá trang Phương Đào. Hơn 20 năm chung sống,hai anh chị có với nhau 2 con trai. Đứa lớn đang du học tại Mỹ, đứa nhỏ chuẩn bị lên đường du học.
Chị Phương Đào kể: “Trong giai đoạn kiệt sức, anh yêu cầu tôi gọi điện để anh nói chuyện với con trai lớn. Anh cho con biết sức khỏe của mình cạn kiệt rồi không thể tiếp tục lo cho các con. Vì vậy, anh căn dặn con là hãy cố gắng lo cho em hoàn tất chuyện học hành. Rồi anh dặn con út, ba dù có thế nào thì con cũng phải học hành tới nơi tới chốn, không được bỏ cuộc giữa chừng”.

Theo chị Phương Đào, trong suốt 20 năm hôn nhân, anh và chị chung sức vun đắp cho hạnh phúc gia đình. Anh và chị cùng làm kiếm tiền, cùng nhau nuôi dạy con cái. Có khi anh được quá nhiều phụ nữ vây quanh, chị ghen hờn, đau khổ. Nhưng anh không đi quá giới hạn để giữ lại mái ấm gia đình. Trong trái tim anh, vợ và con luôn quan trọng nhất.
NSƯT Tuyết Thu: Anh Thanh Hoàng có nét cá tính giống bác sĩ Khanh của phim Blue Trắng



Đối với khán giả truyền hình, NSƯT Thanh Hoàng đóng đinh trong hình ảnh bác sĩ Khanh rất nghiêm khắc trong phim Blue Trắng. NSƯTTuyết Thu là bạn diễn của anh trong bộ phim này. Chị cho biết: “Anh Thanh Hoàng có vẻ ngoài nghệ sĩ hào hoa, nhưng anh là người rất nguyên tắc trong công việc. Anh luôn đến phim trường đúng giờ. Cẩn thận thuộc từng lời thoại. Lúc diễn thì luôn tập trung đẩy cảm xúc nhân vật lên mức cao nhất. Đây là lý do mà vai diễn nào của anh cũng chinh phục được người xem”.

NSƯT Mỹ Uyên: Anh Thanh Hoàng là một nghệ sĩ hiền lành!



NSƯT Mỹ Uyên lấy nước mắt khán giả trong phim Nợ đời với vai Ba có. Sau này chị tham gia phim Con nhà nghèo. Hai kịch bản ấy được NSƯT Thanh Hoàng chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của cố nhà văn Hồ Biểu Chánh. Cái duyên này đã đưa đẩy chị bắt đầu mối thâm tình với Thanh Hoàng. Về sau, NSƯT Thanh Hoàng làm giám đốc nhà hát kịch 5B, NSƯT Mỹ Uyên phụ trách đối ngoại.
NSƯT Mỹ Uyên nhớ lại: “Thời anh Thanh Hoàng làm giám đốc, nhà hát đã lâm vào cảnh khó khăn vì sự cạnh tranh của các sân khấu khác, và của nhiều loại hình giải trí khác. Để có nguồn kinh phí hoạt động, đích thân anh Thanh Hoàng vận động các doanh nghiệp tài trợ. Trong nhiều vở diễn, nếu anh không giữ vai trò đạo diễn thì xung phong làm nhạc. Anh không nề hà bất cứ điều gì nếu nó góp phần làm cho vở diễn hấp dẫn hơn. Về sau, vì trách nhiệm nuôi hai con ăn học, anh xin nghỉ. Dẫu vậy, khi có việc cần mà chúng tôi nhờ đến, anh luôn sẵn lòng. Anh Hoàng là một nghệ sĩ hiền lành".

NSƯT Công Ninh: Tôi thân với Thanh Hoàng từ Dạ cổ hoài lang
Theo NSƯT Công Ninh, sau thời gian du học ngành đạo diễn tại Nga, anh về Việt Nam năm 1990. Anh dựng hai vở kịch nước ngoài rất hay. Dẫu vậy, anh em nghệ sĩ khuyến khích anh làm kịch Việt. Năm 1995, anh được giao kịch bản Dạ cổ hoài lang. Vì từng sống ở nước ngoài, anh cảm nhận được cái hồn câu chuyện. Anh rất đồng cảm với Nsut Thanh Hoàng. Kết quả là Dạ cổ hoài lang qua bàn tay đạo diễnNSƯT Công Ninh với 2 nhân vật chính là NSƯT Thành Lộc và NSƯT Việt Anh đã lấy nước mắt của hàng triệu khán giả.

NSƯT Thanh Hoàng, Mỹ Uyên, Công Ninh (từ trái sang)

Kể từ đó 2 người trở thành bạn thân nghệ thuật. NSƯT Công Ninh nhận xét: ngoài sân khấu, Thanh Hoàng viết nhiều kịch bản phim mà cái nào cũng hay. Tiếc là bạn ra đi quá sớm. Đây là một sự mất mát của nền nghệ thuật Việt Nam”.

Lễ viếng NSƯT Thanh Hoàng sẽ diễn ra vào 8h sáng 27.7 tại Nhà tang lễ thành phố. Lễ động quan diễn ra sáng 29.7 sau đó linh cữu nghệ sĩ được đưa đi hỏa táng ở Bình Hưng Hòa.

Nguyễn Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
3 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Thanh Hoàng trong mắt người vợ hiền và đồng nghiệp thân thiết