Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Thường vụ Quốc hội thống nhất giao Ban công tác đại biểu hoàn thiện hồ sơ để trình Quốc hội bãi nhiệm ông Phạm Phú Quốc vào kỳ họp thứ 10.

Sẽ trình Quốc hội bãi nhiệm đại biểu Phạm Phú Quốc

Bùi Trí Lâm | 17/09/2020, 13:27

Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Thường vụ Quốc hội thống nhất giao Ban công tác đại biểu hoàn thiện hồ sơ để trình Quốc hội bãi nhiệm ông Phạm Phú Quốc vào kỳ họp thứ 10.

Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Ban công tác đại biểu đã báo cáo với Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc Đại biểu Quốc hội Phạm Phú Quốc có thêm một quốc tịch.

"Thường vụ Quốc hội thống nhất giao Ban công tác đại biểu hoàn thiện hồ sơ để trình Quốc hội bãi nhiệm ông Phạm Phú Quốc vào kỳ họp thứ 10, khai mạc trong tháng sau", ông Phúc nói.

Trước đó, chiều 9.9, UBND TP.HCM tổ chức họp báo trực tuyến về tình hình kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng 8 tháng đầu năm 2020.

Tại buổi họp, ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết trong tháng 9 sẽ làm các thủ tục để đình chỉ nhiệm vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) của ông Quốc.

Ông Thắng cho biết thêm, hiện các cơ quan chức năng cũng rà soát lại quá trình thực hiện nhiệm vụ của ông Quốc trong thời gian điều hành Công ty IPC.

"Quan điểm là sẽ giải quyết cho thôi việc theo quy định. Việc này thực hiện theo từng bước. Sở Nội vụ đã chuẩn bị hồ sơ báo cáo Ban cán sự Đảng UBND TP và Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM", ông Thắng nói.

Trước đó, hãng tin Al Jazeera (Qatar) đăng một loạt bài viết dẫn từ tài liệu mật thu thập được, gọi là Hồ sơ Cyprus cho biết, chương trình hộ chiếu Cyprus (Cộng hòa Síp) cho phép những ai đầu tư ít nhất 2,15 triệu Euro (khoảng 2,5 triệu USD) sở hữu hộ chiếu nước này.

Những người này sẽ trở thành công dân EU, được đi lại, làm việc tự do ở 27 nước thành viên EU và có thể nhập cảnh vào 174 quốc gia mà không cần visa.

Hàng chục quan chức cấp cao một số nước và gia đình của họ đã mua “hộ chiếu vàng” này từ cuối 2017 đến cuối 2019, trong đó có ĐBQH TP.HCM Phạm Phú Quốc. Ông Quốc được cho đã có hộ chiếu Síp vào tháng 12.2018.

Ông Phạm Phú Quốc sinh năm 1968, quê Xã Triệu Phong, huyện Triệu Hải, tỉnh Quảng Trị, hiện là Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận. Ông Quốc là đại biểu quốc hội thuộc Đoàn ĐBQH TP.HCM, giữ chức vụ Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa 14.

Trả lời báo chí chiều 25.8, ông Phạm Phú Quốc thừa nhận có quốc tịch thứ 2 là Cộng hoà Síp từ giữa năm 2018. Tuy nhiên, ông Quốc bác bỏ thông tin cho rằng mình bỏ tiền mua hộ chiếu vàng với giá 2,5 triệu USD. Ông Quốc nói sở hữu quốc tịch Cộng hoà Síp là do vợ và các con ông bảo lãnh.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ trình Quốc hội bãi nhiệm đại biểu Phạm Phú Quốc