Do không có đất ở Campuchia nên gia đình đưa thi thể ông Dũng về xã Khánh An (huyện An Phú, tỉnh An Giang) để chôn cất thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Cách ly nhóm người đưa quan tài người chết từ Campuchia về An Giang

16/09/2020, 19:39

Do không có đất ở Campuchia nên gia đình đưa thi thể ông Dũng về xã Khánh An (huyện An Phú, tỉnh An Giang) để chôn cất thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Xe từ thiện chở quan tài chứa thi thể người đàn ông chết tại Campuchia. Ảnh: Đ.B.L

Tối 16.9 ông Đoàn Bình Lâm, Phó chủ tịch UBND huyện An Phú cho biết Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện vừa phát hiện một nhóm người đi xe ô tô từ thiện chở quan tài với thi thể ông Trịnh Văn Dũng (56 tuổi, ngụ xã Prek Chrey, huyện Kaoh Thum, Kandal, Campuchia). Ông này nghi vấn chết tại Campuchia, được đưa về xã Khánh An để chôn cất.

“Hiện chúng tôi đã xác minh ông Dũng bị bệnh lý tai biến dẫn đến tử vong vào sáng 14.9 tại xã Prek Chrey. Đồng thời, ra quyết định cách ly tập trung đối với bảy trường hợp là thân nhân của ông Dũng tại Trung tâm Văn hóa - Học tập cộng đồng xã Khánh An”, ông Lâm nói.

Vào khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, trong quá trình tuần tra Công an xã Khánh An và lực lượng chức năng phát hiện một nhóm người đi xe ô tô từ thiện chở một quan tài từ hướng trung tâm thương mại xã vào khu đất nghĩa địa thuộc ấp An Hòa, xã Khánh An để chôn cất. Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính nhóm người này và mời về cơ quan làm việc.

Qua xác minh ban đầu những người tham gia đưa quan tài chứa thi thể ông Dũng gồm: Trịnh Công Nghĩa (SN 1978), Trịnh Văn Thơm (SN 1979), Nguyễn Văn Chiến (SN 1986), Nguyễn Văn Bình (SN 1971), Nguyễn Văn Hồng (SN 1966) - cùng ngụ thị trấn Long Bình; Trịnh Văn Phương (SN 1990, ngụ xã Quốc Thái); Trần Văn Phi (SN 1986, ngụ xã Khánh An).

Nhóm người này khai nhận là thân nhân của ông Dũng. Ông Dũng sinh sống tại Campuchia, khi chết lại không có đất nên gia đình quyết định dùng xuồng máy đưa quan tài với thi thể ông Dũng qua sông, rồi đưa lên xe từ thiện chở đi mai táng.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách ly nhóm người đưa quan tài người chết từ Campuchia về An Giang