Ngay sau khi hai lãnh đạo người Nhật Bản đồng loạt gửi đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT, cổ phiếu của Công ty CP Thiết bị Y tế Việt Nhật đã sụt giảm thê thảm, về mức giá sàn 5.400 đồng/cổ phiếu.

Sếp người Nhật đồng loạt từ chức, Cty Y tế Việt-Nhật 'nằm sàn'

Một Thế Giới | 22/09/2015, 13:00

Ngay sau khi hai lãnh đạo người Nhật Bản đồng loạt gửi đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT, cổ phiếu của Công ty CP Thiết bị Y tế Việt Nhật đã sụt giảm thê thảm, về mức giá sàn 5.400 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu Y tế Việt Nhật nằm sàn
Kể từ khi ông Lê Văn Hướng - Nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Thiết bị Y tế Việt Nhật (mã JVC) bị tạm giam để phục vụ điều tra, làm rõ một số sai phạm cá nhân vào cuối tháng 6.2015, cổ phiếu JVC đã có nhiều biến động. 
Theo đó, kể từ mốc 22.100 đồng/cổ phiếu vào thời điểm đầu tháng 6.2015 (trước khi có tin đồn ông Hướng bị bắt), cổ phiếu JVC đã tiếp tục giảm còn 10.600 đồng/cổ phiếu vào ngày 24.6 - thời điểm ông Lê Văn Hướng bị tạm giam.
Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, cổ phiếu JVC tiếp tục có nhiều phiên sụt giảm hoặc đứng giá trong vòng 3 tháng qua. Cho đến ngày 21.9, khi thông tin hai lãnh đạo người Nhật Bản đồng loạt từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT được công bố rộng rãi thì cổ phiếu JVC đã về mốc giá sàn, chỉ còn 5.400 đồng/cổ phiếu (tính đến thời điểm 11h ngày 22.9).
Cổ phiếu JVC cũng được Hose liệt vào diện cảnh báo từ ngày 3.7.2015 do Thành viên HĐQT bị tạm giam có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.
Quỹ đầu tư Nhật Bản rời bỏ JVC?
Trước đó, ngày 18.9.2015, HĐQT JVC đã nhận được đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT của ông Hosono Kyohei, ông Tashiro Masaaki.
Đồng thời, HĐQT JVC cũng nhận được đơn từ nhiệm chức danh thành viên Ban Kiểm soát của bà Vũ Thị Thúy Hằng.
Ông Kyohei Hosono từng được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT JVC thay cho ông Hướng bị bắt vào cuối tháng 6.2015.
Ngay khi được bổ nhiệm, Tân Chủ tịch người Nhật Bản đã có bức tâm thư dài 3 trang gửi đến cổ đông để xin lỗi, đồng thời giới thiệu năng lực ban lãnh đạo mới và trình bày kế hoạch trong thời gian tới. Đồng thời, ông Kyohei Hosono cũng khẳng định sẽ đồng hành với JVC trong dài hạn.
Tuy nhiên đến ngày 7.8.2015, ông Kyohei Hoson cũng từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và ông Lê Văn Giáp - người giữ vị trí Tổng Giám đốc lên thay thế ông Kyohei Hoson.
Ông Hosono Kyohei cũng chính là đại diện cho Quỹ đầu từ Nhật Bản DI Asian Indutrial Fund, hiện đang nắm giữa trên 21 triệu cổ phiếu (tương 19,35%) tại JVC. Ngoài ra, ông Tashiro Masaaki - người cùng từ nhiệm với ông Hosono Kyohei - cũng đại diện cho DI nắm giữ trên 21 triệu cổ phiếu (tương đương 19,35%) tại JVC. 
Hai lãnh đạo người Nhật Bản từ nhiệm đã làm rấy lên tin đồn về sự rút lui của Quỹ đầu tư này tại JVC.
Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sếp người Nhật đồng loạt từ chức, Cty Y tế Việt-Nhật 'nằm sàn'