Lãnh đạo công ty Đức Khải bị trộm “khoắng” mất đồng hồ 1 tỷ đồng, còn đại gia viễn thông rao bán 3 chiếc sim với giá 20 tỷ đồng... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua.

Trộm khoắng mất đồng hồ 1tỷ, đại gia rao bán 3 siêu sim 20tỷ

Một Thế Giới | 20/09/2015, 07:00

Lãnh đạo công ty Đức Khải bị trộm “khoắng” mất đồng hồ 1 tỷ đồng, còn đại gia viễn thông rao bán 3 chiếc sim với giá 20 tỷ đồng... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua.

Đại gia bị trộm đồng hồ tiền tỷ

Vào khoảng 12 giờ ngày 14.9, tại phòng làm việc của ông Phạm Ngọc Lâm (SN 1968, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đức Khải) đã bị kẻ gian đột nhập và lấy trộm một chiếc đồng hồ hiệu Patek Philippe trị giá khoảng 1 tỷ đồng.
Trom khoang mat dong ho 1ty, dai gia rao ban 3 sieu sim 20ty
 Đồng hồ 1 tỷ đồng bị trộm
Ngoài ra, tên trộm còn lục lấy hơn 3,5 triệu đồng của một nhân viên khác. Sự việc sau đó được trình báo công an địa phương. Hiện Công an Q.5 đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tích cực điều tra và truy bắt thủ phạm gây ra vụ trộm táo tợn này.

Rao bán 3 sim điện thoại với giá 20 tỷ đồng

Mới đây, ông Bùi Nguyễn Gia Khang, giám đốc một công ty viễn thông tại TP HCM đã rao bán 3 chiếc “siêu sim” điện thoại với giá 20 tỷ đồng. Hiện 3 chiếc sim này vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên ông Khang không tiết lộ giá của từng chiếc sim mà chỉ đưa ra mức giá tổng 20 tỷ đồng.
Trom khoang mat dong ho 1ty, dai gia rao ban 3 sieu sim 20ty
 Siêu sim giá 20 tỷ được rao bán
Trên trang cá nhân, ông Khang có chia sẻ về quyết định bán 3 siêu sim của mình là để sử dụng vào mục đích cá nhân. Sim khủng 0989999999 từng được định giá lên đến 20 tỷ nhưng giờ giá rớt thế thảm nên đã được bán kèm với 2 chiếc sim 0986666666, 0996666666 với giá 20 tỷ đồng mà chưa chắc đã có người mua.

Các đại gia nông sản bán cổ phần

Phiên chào bán cổ phần đầu tiên tới công chúng (IPO) của Tổng Công ty rau, quả Việt Nam (Vegetexco Vietnam) đã diễn ra với gần 27,7 triệu cổ phần được bán ra công chúng tại HOSE, tương đương 38,8% vốn điều lệ Công ty sau cổ phần hóa. Tổng khối lượng đăng ký mua đạt hơn 31,2 triệu cổ phần, vượt 12,6% so với khối lượng chào bán.

Vegetexco Vietnam được chú ý bởi đây là doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực xuất khẩu rau, hoa quả và nông sản.
Trom khoang mat dong ho 1ty, dai gia rao ban 3 sieu sim 20ty
 Đại gia nông sản bán cổ phần
Vegetexco Vietnam đã có mặt tại gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó những sản phẩm như dứa, điều, tiêu, rau, quả, gia vị... được tiêu thụ rộng rãi tại các thị trường lớn như EU, Mỹ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc…
Ngoài Vegetexco Vietnam, Công ty TNHH một thành viên Giống gia súc Hà Nội (HLBC) cũng sẽ IPO hơn 2,2 triệu cổ phần vào ngày 24.9 tới. 
Đây là doanh nghiệp hoạt động chính trong chăn nuôi gia súc như lợn, bò, sản xuất nông nghiệp và các dịch vụ nông nghiệp, như kinh doanh thức ăn chăn nuôi, hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi, dịch vụ thú y, công tác giống...
Ngoài ra, dự án trọng điểm đang được HLBC triển khai là Dự án “Ứng dụng kết quả nghiên cứu lai tạo giống bò BBB trên nền đàn bò thịt lai thành đàn bò lai F1 hướng thịt trên địa bàn TP. Hà Nội”. 
Đây là dự án ứng dụng lớn về phát triển nông nghiệp của Hà Nội, với tổng kinh phí trên 300 tỷ đồng, quy mô 10.000 bò cái nền lai sind tạo ra 30.000 bê F1 BBB.

Kinh Đô dính nghi án nguyên liệu bẩn

Công ty Bánh kẹo Kinh Đô Miền Bắc, địa chỉ Km 22, thị trấn Bần, Hưng Yên (một công ty trực thuộc Công ty Cổ phần Kinh Đô) từ lâu được biết đến là thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo.

Trom khoang mat dong ho 1ty, dai gia rao ban 3 sieu sim 20ty
 Bánh Trung thu Kinh Đô vướng nghi án nguyên liệu bẩn
Mới đây, công ty này dính nghi án mất an toàn vệ sinh trong nguyên liệu làm bánh Trung thu qua một cip của phóng viên báo tamnhin.net điều tra. Clip cho thấy tỉ lệ không nhỏ trứng dùng làm nhân bánh không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh.

Bảo Phương bị đình chỉ sản xuất

Hãng bánh Trung thu truyền thống đình đám nhất Hà Nội Bảo Phương cũng mới bị đình chỉ sản xuất do một số sai phạm liên quan đến vệ sinh cơ sở sản xuất cũng như giấy phép kinh doanh.
Trom khoang mat dong ho 1ty, dai gia rao ban 3 sieu sim 20ty
 Tạm đình chỉ cơ sở sản xuất bánh Bảo Phương
Theo đó, một số nguyên liệu như: mỡ lợn, trứng gà chưa chứng minh được nguồn gốc. Qua kiểm tra, điều kiện vệ sinh của cơ sở chưa đảm bảo do nền nhà, trần bong tróc, cửa sổ mở ra đường khiến cho bụi bẩn và côn trùng gây hại (chuột, ruồi, rán…) có thể xâm nhập vào sản phẩm và nguyên liệu làm bánh. 
Cùng với đó, dụng cụ sản xuất chưa đảm bảo vệ sinh, cơ sở vẫn dùng bàn gỗ để làm bánh, rổ tre đựng nguyên liệu. 
Tại thời điểm kiểm tra, bàn gỗ dùng để nhào bột làm bánh dẻo tại đây cũng không đảm bảo vệ sinh, còn dính nhiều bột từ những lần sản xuất trước rất dễ gây nấm mốc. 
Thêm vào đó, cửa nhà vệ sinh mở thẳng ra khu sản xuất, nền nhà ẩm mốc. Cơ sở cũng không có kho để nguyên liệu mà để lẫn ở khu vực sản xuất, một số được để trên giá đỡ, một số nguyên liệu được để sát tường nhà ẩm mốc. 

Hoàng Long


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng nay 20.5, khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15
11 phút trước Sự kiện
Hôm nay 20.5, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15 khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, thủ đô Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trộm khoắng mất đồng hồ 1tỷ, đại gia rao bán 3 siêu sim 20tỷ