Vì lý do nghệ sĩ Phượng Liên gặp sự cố sức khỏe nên show diễn của bà đã phải hủy, soạn giả Hoàng Song Việt cho hay.
Văn hóa

Show diễn của nghệ sĩ Phượng Liên tại Việt Nam chính thức bị hủy

Tam Anh 20:44 30/06/2024

Vì lý do nghệ sĩ Phượng Liên gặp sự cố sức khỏe nên show diễn của bà đã phải hủy, soạn giả Hoàng Song Việt cho hay.

Cách đây ít lâu, soạn giả Hoàng Song Việt – ông bầu sân khấu Đại Việt thông báo nghệ sĩ Phượng Liên dự kiến sẽ về Việt Nam và muốn tổ chức một show diễn cải lương quy tụ các ngôi sao nhiều thế hệ đã đồng hành cùng bà nhiều năm qua. Tên chương trình là Cung đàn tri âm. Đây được xem là liveshow sau cùng trong hành trình nghệ thuật của bà. Nhưng sau đó, chương trình chuyển sang trạng thái tạm hoãn vì nghệ sĩ Phượng Liên gặp sự cố sức khỏe. Sau thời gian chờ đợi, ông bầu Hoàng Song Việt chính thức thông báo show diễn này bị hủy.

448851336_2392774794248792_5472498486832459205_n.jpg
Nghệ sĩ Phượng Liên thời trẻ

Theo kế hoạch ban đầu, show diễn của nghệ sĩ Phượng Liên sẽ có những nghệ sĩ gồm NSND Ngọc Giàu, NSND Minh Vương, NSND Bạch Tuyết, NSND Trọng Hữu, NSND Thoại Miêu, NSND Lệ Thủy, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Hữu Quốc, nghệ sĩ Thanh Hằng, Thanh Thủy, Bình Tinh, Lê Giang, Lê Lộc, Tuấn Dũng, Dương Đình Trí, Quang Thành, Nguyễn Tâm và MC Nguyên Khang. Số tiền bán vé sẽ được ủng hộ cho các nghệ sĩ lớn tuổi đang gặp khó khăn kinh tế và bệnh tật.

Tuy nhiên, gần tới ngày diễn, nghệ sĩ Phượng Liên bị tăng huyết áp và bị té ngã trong phòng tắm tại nhà ở Mỹ nên bà không thể về Việt Nam. Dù vấn đề sức khỏe của nghệ sĩ Phượng Liên không nguy hiểm đến tính mạng nhưng không đảm bảo cho một show diễn, nên bà đã chủ động xin lùi thời điểm diễn. Được biết là sau khi người chồng qua đời, nghệ sĩ Phượng Liên rất đau buồn, và điều này có phần tác động đến tinh thần cũng như sức khỏe của bà.

Nhìn vào thành phần diễn viên rất mạnh cùng với khả năng dàn dựng chuyên nghiệp của NSƯT Hữu Quốc, dù vắng nghệ sĩ Phượng Liên vẫn có thể tổ chức show lớn, tuy nhiên ông bầu Hoàng Song Việt cho biết: “Quả thật nếu tổ chức show với mục đích doanh thu, chúng tôi vẫn có thể tiến hành dù vắng chị Phượng Liên, nhưng vì đây là show diễn đến từ ý tưởng và tâm huyết của chị, nên nếu chị không phục hồi như mong muốn, chúng tôi sẽ hủy show. Hơn nữa, công ty Đại Việt của chúng tôi chỉ hiện diện trên danh nghĩa hỗ trợ chứ không phải nhà tổ chức chính. Chúng tôi rất mong chị Phượng Liên hồi phục để khán giả trong nước có cơ hội tái ngộ với thần tượng yêu thương, nhưng giờ thì điều đó không thể”.

Thế hệ vàng của làng cải lương Việt Nam hiện nay đã bước vào tuổi xấp xỉ 80 và 90. Phần lớn các nghệ sĩ đã không còn đủ sức khỏe để hát một chương trình dài. Ví dụ trong show diễn gần đây, nhân dịp về Việt Nam, danh ca Minh Cảnh đã phải cáo lỗi vì sức khỏe ảnh hưởng đến lời ca của ông. Bởi thường thì nghệ sĩ cải lương buộc phải nhớ rất nhiều ca từ và lời thoại, điều này là thách thức lớn với khả năng ghi nhớ của người lớn tuổi, mà cải lương còn phải diễn xuất. Vì vậy, nghệ sĩ lão thành nào còn có thể hát được chứng tỏ nghệ thuật cải lương đã ăn sâu vào tiềm thức và máu xương của người nghệ sĩ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ những người bạn Hàn Quốc
một giờ trước Sự kiện
Ngay sau khi tới thủ đô Seoul bắt đầu thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 30.6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ những người bạn Hàn Quốc có nhiều đóng góp cho quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Show diễn của nghệ sĩ Phượng Liên tại Việt Nam chính thức bị hủy