Ngày 20.7, đại diện Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, Hội đồng Kỷ lục Châu Á vừa xác lập kỷ lục cho hang Thiên Đường (Tân Trạch, Bố Trạch) là “Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất châu Á”.

Siêu hang động Thiên Đường xác lập kỷ lục độc đáo nhất châu Á

20/07/2019, 11:01

Ngày 20.7, đại diện Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, Hội đồng Kỷ lục Châu Á vừa xác lập kỷ lục cho hang Thiên Đường (Tân Trạch, Bố Trạch) là “Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất châu Á”.

Ánh nắng soi qua giếng trời ở đoạn suối động Thiên Đường.

Động Thiên Đường từ lâu là cái tên quen thuộc đối với khách du lịch trong và ngoài nước, vị trí thuộc vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Việt Nam, nằm trong khu rừng nguyên sinh ở độ cao 360 mét so với mực nước biển, cách thành phố Đồng Hới 60km về phía tây bắc nên cực kỳ mát mẻ.

Siêu hang động Thiên Đường được chia làm nhiều khoang, khoang lớn nhất có chiều rộng lên đến 150 mét, chiều cao 100 mét. Hệ hống thạch nhũ vô cùng đa dạng và phong phú về giá trị địa chất cũng như hình hài. Bước vào hang động, du khách không khỏi ngỡ ngàng thán phục trước vẻ đẹp tráng lệ của kỳ quan thiên nhiên được tạo hóa khéo léo kiến tạo từ hàng chục triệu năm về trước. Động Thiên đường có cấu trúc kỳ vĩ và huyền ảo khiến những người khám phá hang động liên tưởng về một thiên cung nơi trần thế.

Thiên Đường là siêu hang động dài 31,4km, được phát hiện lần đầu tiên bởi Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh vào năm 2005. Năm 2011, Tập Đoàn Trường Thịnh đầu tư và đưa Khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường vào hoạt động. Với vẻ đẹp tự nhiên kỳ vĩ, động Thiên Đường cũng đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập 2 kỷ lục: Hang động khô có hệ thống thách nhũ độc đáo nhất Việt Nam. Có có cầu gỗ dài nhất Việt Nam bảo vệ thạch nhủ khỏi bàn tay con người.

Lần này là lần thứ 3, Thiên Đường được cả thế giới chú ý khi Hội đồng Kỷ lục Châu Á xác lập kỷ lục là: “Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất Châu Á”. Sự kiện này khẳng định lần nữa, các chuyên gia đánh giá, với kỷ lục này, Thiên Đường càng thêm hấp dẫn với khách du lịch không chỉ đối với trong nước mà còn cả khu vực và thế giới.

Nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt từng có loạt ảnh về những góc hang của Thiên Đường chưa được công bố.

Một khoang Thiên Đường với thạch nhũ to lớn, con người nhỏ bé.

Những bãi thạch nhũ xếp chồng lên nhau

Một khối thạch nhũ hình chuông trên hồ nước xanh lá.

Một căn phòng với vô số hình thù kỳ ảo.

Một buồng hang to lớn với đủ cột thạch nhủ từ nhỏ đến lớn

Một gác hang chưa từng công bố

Một đoạn vòm hang Thiên Đường

Một lối đi nhiều loại thạch nhũ

Những măng đá nhiều hình thù

Các măng đá với sắc màu trắng, đen hiếm gặp

Một góc hang siêu thực

Hàng triệu năm hình thành

Một cảnh của khu vực lòng hang lần đầu công bố

Những hồ nước bên trong lòng hang

Một đoạn sông ngầm trong Thiên Đường

Một núi chuông thạch nhũ có màu lân tinh

Những buồng hang du khách chưa thấy một lần

Nước từ trần hang rót xuống

Kỳ vĩ và tráng lệ

Huyền bí bất tận

Quốc Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu hang động Thiên Đường xác lập kỷ lục độc đáo nhất châu Á