Bộ phim "Tenet" của đạo diễn Christopher Nolan đã ra mắt tại thị trường quốc tế vào cuối tuần trước và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Siêu phẩm ‘Tenet’ có màn ra mắt đầy ấn tượng

31/08/2020, 15:13

Bộ phim "Tenet" của đạo diễn Christopher Nolan đã ra mắt tại thị trường quốc tế vào cuối tuần trước và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Tenet ra mắt đạt kết quả ngoài sức mong đợi của nhà sản xuất - Ảnh: Internet

Bom tấn khoa học viễn tưởng Tenet được coi là bộ phim khởi động cho ngành công nghiệp điện ảnh sau một thời gian dài ảm đạm vì dịch bệnh COVID-19. Bộ phim đã có màn ra mắt gây ấn tượng tại một số thị trường châu Âu, như tại Anh thu về 7,1 triệu USD, Pháp 6,7 triệu USD, Hàn Quốc 5,1 triệu USD và Đức 4,2 triệu USD. Cuối tuần này, Tenet sẽ rap rạp tại Mỹ, Nga và Trung Quốc.

Chủ tịch hãng Warner Bros Toby Emmerich cho biết: “Chúng tôi đang có một màn khởi đầu tuyệt vời trên trường quốc tế và có một kết quả không thể hài lòng hơn. Đạo diễn Christopher Nolan một lần nữa đã mang đến một bộ phim hành động xứng đáng với danh tiếng của anh ấy và chúng tôi rất vui khán giả trên toàn thế giới đã có cơ hội được thưởng thức bộ phim này”.

Bộ phim được đầu tư hơn 200 triệu USD từ hãng Warner Bros, với sự tham gia của dàn diễn viên đình đám như Robert Pattinson, John Davis Washington, Elizabeth Debicki. Mang đậm tình tiết của dòng phim điệp viên với thuyết đảo nghịch thời gian, đạo diễn Christopher Nolan đã nhấn mạnh với câu thoại: “Đừng cố hiểu, hãy cảm nhận”. Bối cảnh phim được đầu tư hoành tráng, chân thật nhờ nguyên tắc hạn chế kỹ xảo của đạo diễn đã gây ấn tượng mạnh tới khán giả, nhất là với những ai là fan của vị đạo diễn quái kiệt này.

Bộ đôi diễn viên Robert Pattison, John Davis Washington - Ảnh: Internet

Với danh thu bán vé vào cuối tuần ngoài sức mong đợi, Tenet dường như là một dấu hiệu đầy hứa hẹn cho khả năng vực dậy của ngành công nghiệp điện ảnh trong thời kỳ khủng hoảng vì dịch bệnh. Các nhà phân tích đưa ra nhận định Tenet sẽ đạt được doanh thu lớn ở thị trường Trung Quốc sau khi phần lớn các rạp chiếu phim tại đất nước này đã được mở cửa trở lại. Hiện tại các bộ phim như The Eight Hundred Love You Forever cũng đang thu được doanh số bán vé đáng kể tại các rạp chiếu Trung Quốc.

Ngay cả khi bị hạn chế về số ghế trong mỗi suất chiếu, Warner Bros cho biết Tenet đã mang về những cột mốc doanh thu đáng kể cho đạo diễn Christopher Nolan khi bộ phim đã có màn ra mắt lớn nhất trong sự nghiệp của vị đạo diễn tại 9 thị trường nhỏ hơn, trong đó có Hà Lan, Ukraine và Hungary. Tại Ả Rập Saudi, bộ phim đã thu về 1,47 triệu USD từ 131 rạp chiếu.

Không có gì đáng nhạc nhiên khi khán giả đều muốn thưởng thức Tenet ở chất lượng tốt nhất có thể. Định dạng Imax và các định dạng cao cấp khác chiếm hơn một phần tư doanh thu bán vé tại một số thị trường, bộ phim đã thu về 5 triệu USD chỉ từ định dạng Imax.

Chủ tịch Imax Entertainment Megan Colligan cho biết: “Mọi người đã rất nóng lòng được quay trở lại rạp chiếu. Những kết quả nói lên điều đó”. Bên cạnh đó, Colligan chỉ ra rằng về lượng vé Imax của Tenet có doanh thu cao hơn so với DunkrikInterstellar.

Ra rạp tại Việt Nam vào ngày 28.8 vừa rồi, Tenet cũng là bom tấn Hollywood nhận được quan tâm đặc biệt từ khán giả. Không chỉ thống lĩnh phòng vé Việt, phim còn thiết lập hàng loạt kỷ lục doanh thu mới dù hiện nay có tới 1/5 số rạp phim cả nước đang phải đóng cửa vì dịch bệnh. Tenet là bộ phim hiếm hoi có suất chiếu dày đặc trong tuần qua, thu hút hơn 100 nghìn lượt khán giả tới rạp, giành vị trí số 1 doanh thu cuối tuần vừa qua với doanh thu khoảng 10 tỉ đồng.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu phẩm ‘Tenet’ có màn ra mắt đầy ấn tượng