Sáng ngày 16.9, nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm trên địa bàn quận 7, Củ Chi và Cần Giờ trở lại hoạt động bán hàng trực tiếp cho khách hàng.

Siêu thị ‘vùng xanh’ TP.HCM mở cửa đón khách mua sắm trở lại

Hồ Đông | 16/09/2021, 13:42

Sáng ngày 16.9, nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm trên địa bàn quận 7, Củ Chi và Cần Giờ trở lại hoạt động bán hàng trực tiếp cho khách hàng.

Sáng nay, siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (quận 7) bắt đầu đón những khách hàng đầu tiên ngay sau khi được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận 7 công nhận là “doanh nghiệp xanh”. Ngoài ra, các siêu thị Co.opXtra Tân Phong, Co.opmart SCA Crescent Mall (quận 7), Co.opmart Cần Giờ, Co.opmart Củ Chi cũng đã sẵn sàng đón khách trở lại.

Theo đại diện Liên hiệp Hợp tác xã TP.HCM (Saigon Co.op), trước tình hình toàn TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm 2 tuần, riêng Củ Chi, Cần Giờ và quận 7 được thí điểm cho phép người dân được đi chợ mỗi tuần một lần, các siêu thị “vùng xanh” đã chuẩn bị phương án hàng hóa, vận hành phù hợp và luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ.

Để đảm bảo điều tiết tốt lượng khách và thực hiện việc kiểm soát các quy định về phòng, chống dịch thêm hiệu quả, hiện các siêu thị ở vùng xanh của Saigon Co.op, bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food chưa phục vụ khách vãng lai tự do. Hệ thống này chỉ phục vụ khách hàng cá nhân có giấy giới thiệu hoặc phiếu đi chợ do chính quyền địa phương cấp. Bên cạnh đó, siêu thị vẫn tiếp tục duy trì giải pháp mua chung của các cơ quan, các đoàn thể đặt và mua hàng để phục vụ các khu dân cư, tổ dân phố.

coop-cu-chi-khach-sieu-thi-vung-xanh.jpg
Khách hàng "vùng xanh" mua sắm trực tiếp tại siêu thị Co.opmart Củ Chi - Ảnh: Hồng Châu

“Nhằm phục vụ người dân tốt nhất, các siêu thị xanh thuộc Saigon Co.op sẽ tiến hành đánh giá sức mua hàng ngày, để có phương án chuẩn bị hàng hóa phù hợp. Trường hợp sức mua tăng đột biến, siêu thị sẽ được tiếp ứng hàng hóa nhanh nhất từ các điểm bán gần nhất trong hệ thống Saigon Co.op.

Các siêu thị xanh Saigon Co.op hiện cũng tăng cường giám sát 5K, khai báo y tế chặt chẽ, đồng thời chuẩn bị sẵn các phương án điều tiết khách hàng ra vào, nhằm đảm bảo khu mua sắm chung được đảm bảo quy định về giãn cách. Trường hợp khách đông, siêu thị sẽ chủ động điều tiết mua sắm theo từng nhóm. Song song đó, một số siêu thị còn thực hiện thêm phương thức đi chợ theo yêu cầu và giao cho khách tại cửa siêu thị (pick & ship) để sẵn sàng phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân thành phố”, đại diện Saigon Co.op chia sẻ.

sieu-thi-vung-xanh-tphcm.jpg
Các siêu thị đã chuẩn bị hàng hoá rất dồi dào, đa dạng, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân - Ảnh: Hồng Châu

Tương tự, từ ngày 16.9, siêu thị Lotte Mart quận 7 thông báo mở cửa trở lại. Đại diện hệ thống này cho biết các hệ thống siêu thị ở vùng xanh đã bắt đầu tổ chức mở cửa trở lại, chuẩn bị tiếp đón người dân được đi siêu thị 1 tuần/lần.

Tuy nhiên, để bảo đảm môi trường an toàn cho cả nhà an tâm mua sắm, siêu thị sẽ thực hiên nghiêm ngặt 5K như khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và xịt khuẩn tay trước khi vào siêu thị. 100% nhân viên đã được tiêm vắc xin và luôn mang khẩu trang, đồ bảo hộ y tế.

Siêu thị cũng sẽ giới hạn số lượng khách mỗi ngày, tạo ô khoảng cách an toàn 2 m ở các quầy hàng, quầy thanh toán; vệ sinh hàng ngày xe đẩy, giỏ hàng, bàn ghế, quầy kệ, sàn nhà và phun khử khuẩn; trang bị đầy đủ nước rửa tay tại lối ra vào, quầy thực phẩm, tủ đồ, cầu thang...

khach-mua-sam-vung-xanh-coop-cu-chi.jpg
Các siêu thị yêu cầu khách hàng thực hiên nghiêm ngặt 5K để đảm bảo an toàn - Ảnh: Hồng Châu

Trong khi đó, siêu thị GO! Nguyễn Thị Thập thông báo mở cửa phục vụ tại cửa hàng từ 7 đến 20 giờ 30 hàng ngày kể từ 16.9. Hệ thống cửa hàng thực phẩm Satrafoods ở 3 quận 7, Cần Giờ, Củ Chi cũng đã mở cửa đón khách theo quy định của chính quyền.

Còn hệ thống Bách Hóa Xanh trong sáng nay đã mở cửa 9 cửa hàng trên địa bàn quận 7 để phục vụ người dân trong quận đến mua sắm trực tiếp từ 7 giờ hàng ngày. Hệ thống này cũng chỉ phục vụ cho người có phiếu đi chợ. Người dân liên hệ hoặc chờ UBND phường và tổ trưởng phát phiếu.

Các cửa hàng Bách Hóa Xanh sẽ ưu tiên các nhân viên chích 2 mũi vắc xin ở gần khu vực cửa hàng và test nhanh COVID-19 ở 9 cửa hàng thí điểm đón khách trực tiếp này. Đồng thời, hệ thống cũng kẻ vạch, phân luồng, đo nhiệt độ, khử khuẩn, dựng màn chắn quầy thu ngân. Ngoài ra, siêu thị vẫn tiếp tục nhận đặt hàng qua các group Zalo.

Trước đó, ngày 15.9, UBND TP.HCM có công văn khẩn tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch toàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị 16, Kế hoạch 2715, Chỉ thị 11 của UBND TP.HCM từ 0h ngày 16.9 đến hết 30.9.

Trong đó, TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện "đi chợ hộ" cho người dân. Riêng các địa bàn cơ bản kiểm soát được dịch bệnh gồm quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ cho phép người dân đi chợ 1 lần/tuần. Đồng thời, thành phố cho phép cơ sở dịch vụ ăn uống, thiết bị tin học văn phòng... được mở bán mang đi.

Bài liên quan
Kinh doanh dịch vụ ăn uống thay đổi theo đại dịch COVID-19
Dịch COVID-19 kéo dài khiến nhiều đơn vị kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống phải thay đổi cách thức kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu thị ‘vùng xanh’ TP.HCM mở cửa đón khách mua sắm trở lại