Chủ nhân chiếc “siêu xe” khai nhận, mua chiếc xe này đã qua sử dụng tại Canpuchia với giá 30.000 USD, sau đó mua biển số đỏ gắn vào chạy cho oai.

‘Siêu xe’ nghi mang biển số quân đội giả: Chủ xe khai mua ở Campuchia

Văn Vĩnh | 11/08/2018, 19:59

Chủ nhân chiếc “siêu xe” khai nhận, mua chiếc xe này đã qua sử dụng tại Canpuchia với giá 30.000 USD, sau đó mua biển số đỏ gắn vào chạy cho oai.

Cần Thơ: Tìm được chiếc ‘siêu xe’ nghi mang biển số quân đội giả

Ngày 11.8, Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) cho biết, ông Lâm Nguyễn Cao Minh (33 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM), chủ nhân của chiếc xe Mercedes G55 AMG mang biển số đỏ lưu thông, mà Một Thế Giới đã thông tin,đã đến Công an Q.Ninh Kiều làm việc.

Trước đó vài ngày, chiếc xe Mercedes G55 AMG, biển số TM 23-66 (số hiệu 44), xuất hiện trên đường phố Cần Thơ, bên trong có khoảng 6 - 7 người. Trước đó vài ngày, chiếc xe này đậu tại một quán nhậu trên đường Lê Lợi, P.Cái Khế (Q.Ninh Kiều), nhưng biển số đã được lấy khăn che lại.

Ngày 9.8, Công an Q.Ninh Kiều, kết hợp với Phòng Điều tra hình sự Quân khu 9, tìm thấy chiếc xe trên, khi đang đậu trong bãi xe của nhà hàng Trường Giang.

Tại Công an Q.Ninh Kiều, ông Minh đã xuất trình giấy tờ của chiếc Mercedes G55 AMG do cơ quan chức năng Campuchia cấp. Ông cho biết, mình có doanh nghiệp làm ăn tại Campuchia nên ông Minh mua chiếc xe trên và đã đăng ký tại Campuchia, dùng làm phương tiện qua lại Việt Nam.

Chiếc Mercede G55 AMG, mang biển số đỏ lưu thông trên đường phố Cần Thơ, trưa 7.8- Ảnh: Thanh Vinh

Công an yêu cầu ông Minh xuất trình giấy “tạm nhập, tái xuất” của Hải quan Việt Nam để chứng minh việc ông Minh đưa xe biển số nước ngoài vào lưu hành tại Việt Nam theo đúng quy định. Về giá chiếc Mercede G55 AMG, ông Minh cho biết xe được sản xuất năm 1998 và được chủ trước đó đăng ký lưu hành tại Campuchia vào năm 2001. Sau đó, ông Minh mua lại chiếc nay này với giá 30.000 USD để sử dụng.

Trước đó, Công an Q.Ninh Kiều đã có công văn gửi đến cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng thì được biết biển số TM 23-66 trước đó đã được cấp cho một xe ô tô hiệu Mitsubishi (đời cũ) thuộc Cục Quân huấn (Bộ Tổng tham mưu). Sau đó, chiếc xe mang biển số TM 23-66 được thanh lý, nhưng không rõ biển số xe có được thu hồi theo quy định hay không.

Chiếc Mercede G55 AMG, được tìm thấy tại bãi xe của một nhà hàng - Ảnh: Thanh Vinh

Về biển số đỏ này, sau đó gắn vào xe Mercedes G55 AMG để lưu hành tại Cần Thơ, ông Minh cho biết đã mua lại từ một người không quen biết ở TP.HCM để gắn vào xe đi cho “oai”.

Sau khi làm việc, ông Minh cùng công an đến nhà hàng Trường Giang (143 Trần Văn Khéo, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều), để đưa chiếc xe này về trụ sở Công an Q.Ninh Kiều để tiến hành làm rõ nguồn gốc.

Trưa 11.8, Công an Q.Ninh Kiều tiến hành giám định lại số khung, số máy của chiếc xe trên để kiểm tra có đúng với giấy đăng ký đã được cấp tại Campuchia mà ông Minh đã xuất trình hay không.

Thanh Vinh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Siêu xe’ nghi mang biển số quân đội giả: Chủ xe khai mua ở Campuchia