Sinh viên các khóa D9, D10 và D11 đang bức xúc và đã phản ánh với báo điện tử Một Thế Giới về việc Đại học Lao động Xã hội đang thu không đúng khoản học phí của bộ môn giáo dục quốc phòng (GDQP) với số tiền 650.000 đồng.

Sinh viên phản ứng ĐH Lao động Xã hội thu học phí GDQP

02/03/2016, 15:20

Sinh viên các khóa D9, D10 và D11 đang bức xúc và đã phản ánh với báo điện tử Một Thế Giới về việc Đại học Lao động Xã hội đang thu không đúng khoản học phí của bộ môn giáo dục quốc phòng (GDQP) với số tiền 650.000 đồng.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, bạn L.T.Thủy (khóa D9) cho hay: Hiện nay cả lớp bạn đang thắc mắc về việc nhà trường gửi thông báo yêu cầu sinh viên nộp 650.000 đồng tiền học giáo dục quốc phòng khi học năm thứ nhất.
Theo sinh viên này, khi lên học ở Xuân Hòa - Vĩnh Phúc các thầy cô giáo có khẳng định là môn học này không thu phí và chỉ đóng tiền ăn cho đơn vị ở đây mà thôi. Còn nhà trường không thu bất cứ khoản phí nào. Nhưng đến nay, sau 2 năm lại có một văn bản thông báo phải nộp tiền học cho môn học này.
Thủy hỏi ý kiến gia đình và anh chị em học ở các trường khác, các anh chị cho biết học giáo dục quốc phòng không hề phải đóng học phí. Chính vì lý do đó nên khi Thủy xin tiền đóng học, bố mẹ đã không đồng ý đóng khoản học phí này.
Cũng cùng tâm trạng với Thủy, sinh viên Trương Văn T. (đang học năm 3 khoa Kế toán - trường Đại học Lao động xã hội) cho biết: Lớp của T. gồm có 70 sinh viên, một số sinh viên sau khi nhận được thông tin đó đã lên phòng tài vụ đóng số tiền này. Nhưng đa số các bạn khác thì không đồng ý đóng vì khoản này không hợp lý.
Các sinh viên có phản ánh lên ban cán sự lớp để ban cán sự lớp đi hỏi các thầy cô nhưng vẫn không nhận được câu trả lời. Thậm chí có thầy cô giáo còn nói nếu không đóng sẽ hạ hạnh kiểm. Các sinh viên rất bức xúc về vấn đề này vì lâu nay được biết, chưa có trường nào thu học phí môn học này cả mà nay buộc các bạn phải đóng nên không đồng tình, kể cả có hạ hạnh kiểm thì các bạn cũng nhất quyết không đóng số tiền này, T. khẳng định.
thu tien hoc phi giao duc quoc phong
Văn bản thu tiền học phí bộ môn Giáo dục quốc phòng gửi tới các sinh viên khóa D9, 10, 11 của trường Đại học Lao động xã hội (Ảnh: Motthegioi)
Theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, các sinh viên học khóa D10, D11 đều nhận được thông báo thu tiền học phí giáo dục quốc phòng như khóa D9.
Một sinh viên đang theo học năm thứ 2 của nhà trường cho hay: Khi bạn học giáo dục quốc phòng tại Xuân Hòa - Vĩnh Phúc thì có thầy cô giáo tại trường có nói không phải đóng học phí. Đến nay, bạn đã có điểm số, có bằng chứng nhận của bộ môn này nhưng giờ lại phải đóng học phí với lý do "nhà trường quên không thu" nên các bạn thấy bức xúc.
Đối với các môn học khác, chỉ cần không đóng học phí thì sinh viên không được làm bài kiểm tra giữa kỳ, không được thi hết môn. Còn môn giáo dục quốc phòng thì ngược lại, thi xong, có điểm, có bằng xong thì mới... thu học phí? Sinh viên mong các thầy cô giải thích rõ ràng cho sinh viên vì theo các bạn tìm hiểu thì sinh viên tại các trường khi đi học môn này thì không phải đóng học phí.
Liên lạc với trường Đại học Lao động xã hội, thầy Phạm Quốc Huy - Phó phòng tổng hợp trường Đại học Lao động xã hội cho phóng viên biết: Hiện nay nhà trường chưa có câu trả lời chính thức với báo chí về vấn đề này, sự việc cụ thể sẽ được gửi tới báo chí sau khi đã trình bày với ban lãnh đạo của nhà trường.
Báo điện tử Một Thế Giới sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc sau khi nhận thông tin từ trường ĐH Lao động xã hội.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên phản ứng ĐH Lao động Xã hội thu học phí GDQP